Giám đốc Sáng tạo Sabato De Sarno rời Gucci sau hai năm đương nhiệm

Ngày 6/2, Gucci thông báo rằng Sabato De Sarno - Giám đốc Sáng tạo của nhà mốt Ý sẽ rời khỏi cương vị này sau chưa đầy hai năm gắn bó

Ảnh: Gucci

Trong một thông báo được đăng tải vào chiều ngày 6/2, Gucci tuyên bố Sabato De Sarno sẽ rời ghế Giám đốc Sáng tạo sau chưa đầy hai năm đương nhiệm. Thông báo cho biết thêm rằng show diễn Thu Đông 2025 vào ngày 25/2 tới tại Milan Fashion Week sẽ được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế nội bộ của Gucci.

“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Sabato vì niềm đam mê và cống hiến của anh ấy dành cho Gucci. Tôi thực sự trân trọng cách anh ấy tôn vinh nghề thủ công và di sản của Gucci bằng sự tận tụy”, Stefano Cantino, CEO của Gucci, cho biết trong một tuyên bố.

Francesca Bellettini, Phó CEO Kering cũng cảm ơn những nỗ lực của Sabato De Sarno đã thực hiện để củng cố các nền tảng cơ bản của Gucci. Ông nhấn mạnh rằng Giám đốc Điều hành và Giám đốc Sáng tạo mới sẽ tiếp tục phát huy điều này và hướng Gucci đến vị thế dẫn đầu ngành thời trang và tăng trưởng bền vững.

Sabato De Sarno cũng bày tỏ suy nghĩ về quá trình đồng hành cùng Gucci trên Instagram cá nhân của anh:

“Không có dự án quan trọng nào thành công mà thiếu đi đam mê, khối óc và trái tim của những con người phi thường. Đối với những người này, tôi muốn nói: hãy luôn nhớ mỉm cười. Bởi vì đó là thước đo để giữ vững chính mình trước mỗi cơ hội và thử thách. Có lẽ một lời cảm ơn là chưa đủ. Nhưng nụ cười của tôi hôm nay là dành cho các bạn”.

Ảnh instagram Sabato De Sarno

Sabato De Sarno được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của Gucci vào tháng 1/2023. Lúc đó, thương hiệu này đã đối mặt với doanh số suy giảm mạnh, phải vật lộn để theo kịp các đối thủ như Louis Vuitton, Dior và Hermès.

Lựa chọn một nhà thiết kế trẻ với phong cách thời trang tối giản được xem là một cú đặt cược của Gucci. Nhà mốt Ý với hy vọng anh sẽ thiết lập lại Gucci ở một kỷ nguyên mới. Sabato De Sarno đã mang đến những bộ sưu tập tối giản hơn cho thương hiệu, hoàn toàn trái ngược với định hướng và thẩm mỹ xa hoa của Michele.

Tuy nhiên, bất chấp hy vọng về sự thay đổi, hiệu suất của Gucci vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự suy thoái của ngành hàng xa xỉ kéo theo hiệu suất công ty mẹ Kering liên tục xấu đi trong năm qua. Báo cáo của Kering cho thấy, doanh số của công ty trong quý 3 năm 2024 đã giảm 25% xuống còn 1,64 tỷ euro. Điều này diễn ra sau mức giảm 19% trong quý 2 và mức giảm 18% trong quý 1.

Thông tin Sabato de Sarno rời khỏi Gucci diễn ra chỉ 5 ngày trước khi tập đoàn Kering thông báo kết quả kinh doanh. Hiện tại, Gucci vẫn chưa công bố Giám đốc Sáng tạo mới của hãng. Các bộ sưu tập mới sẽ do đội ngũ đội ngũ thiết kế nội bộ thực hiện.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm