Gặp gỡ Charli, Dixie và gia đình D’Amelio: Triệu phú tự thân nhờ TikTok

Gia đình của "nữ hoàng TikTok" tung ra chương trình truyền hình thực tế về đời tư chưa từng để lộ

Chị em gia đình D’Amelio: Charli và Dixie. Ảnh: Instagram @charlidamelio

Tại Việt Nam, TikTok là một nền tảng mạng xã hội còn khá mới mẻ. Nhưng, trên thế giới, nền tảng này đã giúp mang lại sự thành công nhanh chóng cho các bạn trẻ dám nghĩ, dám làm. Hàng loạt ngôi sao trẻ đã xuất thân từ nền tảng này, trở thành các triệu phú tự thân, là gương mặt mới của nhiều nhãn hàng thời trang. Một trong số đó là chị em gia đình D’Amelio, Charli và Dixie. Nay, họ cũng có chương trình truyền hình thực tế riêng, mà các bạn trẻ có thể theo dõi và học hỏi kinh nghiệm.

Gia đình D’Amelio là ai?

Gia đình này không có gốc gác triệu phú. Con đường đến với sự nổi tiếng của họ hoàn toàn ngẫu nhiên, nhờ TikTok.

Cặp đôi Marc và Heidi D’Amelio có hai người con gái. Con gái nhỏ hơn tên Charli D’Amelio, mê nhảy múa và có 10 năm tập luyện vũ đạo. Con gái lớn hơn là Dixie, mê hát và ước mơ được trở thành ca sỹ chuyên nghiệp. Cả hai cô gái này đều là ngôi sao triệu fan trên nền tảng video TikTok.

Chị Dixie (trái) và em Charli (phải). Ảnh: Instagram @charlidamelio

Lần đầu tiên Charli D’Amelio sử dụng TikTok là năm 2019. Lúc ấy, cô post một video hát nhép cùng người bạn thân. Nhưng rồi Charli chuyển hướng sang đăng video những bài nhảy ngắn theo các ca khúc đang hot. Trong chỉ một thời gian ngắn ngủi, cô đã đạt lượng theo dõi lên đến con số hàng triệu. Bây giờ, cô gái sinh năm 2004 này có hơn 120 triệu fan, biến cô thành một triệu phú tự thân chưa đầy 21 tuổi.

Chị gái Dixie D’Amelio theo chân em gái kém ba tuổi lên TikTok không lâu sau đó. Cô chủ yếu đăng tải các clip ca hát. Năm 2020, Dixie tung ra ca khúc đầu tay, Be Happy, mà đến bây giờ đã đạt hơn 86 triệu lượt nghe trên đài Spotify.

Nhận thấy cơ hội phát triển qua mạng xã hội, cả Dixie và Charli đều mở kênh YouTube cá nhân bên cạnh TikTok. Thậm chí, cha Marc và mẹ Heidi cũng nhập bọn với kênh The D’Amelio Family (tạm dịch: Gia đình d’Amelio). Tuy vậy, chương trình truyền hình thực tế The D’Amelio Show được kỳ vọng là cú hit lớn nhất của họ.

>>> Xem thêm: NGÔI SAO MỚI CỦA LOUIS VUITTON LÀ HAI TIKTOKER VÀ YOUTUBER TRIỆU VIEW CHƯA ĐẦY 21 TUỔI

The D’Amelio Show xoay quanh cái giá phải trả cho sự nổi tiếng quá nhanh

Charli D’Amelio dự show Prada Thu Đông 2020. Ảnh: Prada

Bạn có thể hỏi, nếu đã chia sẻ quá nhiều thông tin trên TikTok và YouTube rồi, show truyền hình thực tế The D’Amelio Show có gì mới mẻ hơn không?

Câu trả lời chính là sự bỡ ngỡ của hai cô gái trẻ khi đến với sự nổi tiếng quá nhanh chóng.

The D’Amelio Show được quay sau khi hai cô gái này đã thành danh với TikTok. Show không đề cập nhiều đến giai đoạn mở kênh TikTok hay lên ý tưởng quay clip của chị em Chali và Dixie. Nhưng nó giúp hai chị em diễn giải những nỗi niềm giấu kín trong lòng.

Trong tập đầu tiên (đã phát sóng trên nền tảng xem phim qua mạng Hulu), hai chị em khóc oà lên khi bị cư dân mạng ném đá. “Tất cả mọi người đều có ý kiến về cách tôi ăn mặc hay những gì tôi nói. Tôi biết đây chỉ là ý kiến chủ quan cá nhân, nhưng thực sự đau lòng quá”, Charli D’Amelio nói.

Sự thực này nhấn mạnh một điều: Dù hai chị em có nổi tiếng đến mấy, có nhiều bạn bè giàu có đến mấy, có nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở đến mấy, họ vẫn là những cô gái tuổi teen chưa từng trải sự đời. Bố mẹ Heidi và Marc cũng không có kinh nghiệm trong việc giúp các con gái vượt qua sự cay nghiệt của các anh hùng bàn phím.

Ngoài ra, xuyên suốt The D’Amelio Show, gia đình D’Amelio cũng lo lắng về tình hình tài chính của họ. Dù nổi tiếng rất nhanh, họ bất an về việc liệu mình có thể kéo dài nguồn thu nhập này trong bao lâu.

Gia đình D’Amelio liệu có trở thành gia đình Kardashian–Jenner mới?

Ảnh: Instagram @charlidamelio

Rất nhiều người so sánh gia đình D’Amelio với gia đình Kardashian–Jenner, vì cũng nổi danh dựa qua mạng xã hội. Đặc biệt, vì gia đình Kardashian–Jenner thông báo sau năm 2021 sẽ chấm dứt chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians. Người xem đài cho rằng gia đình D’Amelio có thể soán ngôi nhà Kardashian–Jenner ở địa hạt show truyền hình thực tế.

>>> Xem thêm: SERIE TRUYỀN HÌNH THỰC TẾ VỀ GIA ĐÌNH KIM KARDASHIAN SẮP CHẤM DỨT. VÌ SAO?

Tuy vậy, cá nhân tôi không đồng ý. Gia đình D’Amelio không có gốc gác triệu phú như nhà Kardashian–Jenner. Những mối lo ngại của họ là những mối lo âu mà nhiều gia đình bình dân khác gặp phải. Còn hai cô gái Charli và Dixie thì đại diện cho lối suy nghĩ của giới trẻ ngày nay, cho những mối quan tâm trong thời đại mạng xã hội. Ví dụ như việc bị ăn hiếp qua mạng, suy sụp tinh thần và trầm cảm, cũng như việc tự đánh giá bản thân dựa trên cái nhìn của cư dân mạng.

Nếu chị em Charli và Dixie D’Amelio có thể duy trì phong cách tươi trẻ và cái nhìn bình dị về cuộc sống, có lẽ họ sẽ đạt được địa vị của gia tộc Kardashian–Jenner trong lòng Gen Z. Với điều kiện họ không lụi tàn một khi một ứng dụng khác xuất hiện và thay thế TikTok, cơ nghiệp của họ.

Charli D’Amelio giờ có hãng thời trang riêng, The Social Tourist. Dixie cũng theo sự nghiệp ca sỹ chính thức với hàng loạt ca khúc tung ra chuyên nghiệp. Nhưng TikTok vẫn là nền tảng chính của chị em gia đình D’Amelio. Ảnh: Instagram @charlidamelio

THÔNG TIN THÊM

Bạn được tạo cảm hứng bởi chị em nhà D’Amelio? Hãy tham gia ngay chương trình TikTok FashUP 2021. Chương trình tìm kiếm tài năng trẻ ở các lĩnh vực làm đẹp và thời trang.

Các giám khảo là chuyên gia trang điểm Nam Trung, siêu mẫu Minh Tú, fashionista Khánh Linh, nhà thiết kế thời trang Chung Thanh Phong. Host là tổng biên tập tạp chí thời trang Việt Nam Harper’s Bazaar, bà Trần Nguyễn Thiên Hương.

Hãy truy cập ngay TikTok.vn để tìm hiểu thêm về chương trình.

>>> Xem thêm: CUỘC THI TIKTOK FASHUP 2021: CƠ HỘI ĐỂ THÀNH DANH TRONG LĨNH VỰC THỜI TRANG VÀ LÀM ĐẸP

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm