Phim tài liệu Behind the Denim: Hành trình sản xuất denim bền vững của Diesel

Diesel giới thiệu series phim tài liệu ngắn "Behind the Denim" gồm 5 tập, phản ánh cam kết của thương hiệu trong việc sản xuất denim thân thiện với môi trường, thể hiện sự tiến triển từ năm 1978 và việc thực thi các phương pháp bền vững thông qua triết lý "For Responsible Living"

Diesel Behind the Denim

Chất liệu denim và bông cotton chiếm phần lớn bộ sưu tập Thu Đông 2024 của Diesel. Ảnh: ImaxTree

Diesel trình làng series phim tài liệu ngắn Behind the Denim (tạm dịch: Đằng sau chất liệu Denim) gồm 5 tập phim, phản ánh cam kết của hãng trong việc sản xuất denim thân thiện với môi trường. Từ năm 1978, denim đã trở thành cốt lõi của Diesel khi thương hiệu này xuất hiện như một sự thay thế độc đáo và sang trọng cho denim truyền thống, đồng thời định hình một phong cách sống đổi mới.

Diesel và triết lý For Responsible Living (Sống có trách nhiệm)

Trong vòng ba năm qua, việc Diesel sử dụng nguyên liệu bông cotton hữu cơ, tái chế hoặc tái sinh để sản xuất denim đã tăng từ 3% lên hơn 50%. Ảnh: ImaxTree

Sau hơn bốn thập kỷ, Diesel vẫn kiên định với giá trị cốt lõi của mình: sự nổi loạn và tự do biểu đạt. Điều làm nên triết lý tiên phong của thương hiệu chính là khát vọng không ngừng thách thức và vượt lên trên hiện trạng.

Kể từ khi triển khai chiến lược For Responsible Living (tạm dịch: Sống có trách nhiệm), quy trình sản xuất denim của Diesel đã được cải tiến đáng kể. Thương hiệu đã áp dụng các phương pháp sản xuất ít tác động đến môi trường hơn, từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến quy trình xử lý và tìm kiếm giải pháp thay thế cho toàn bộ chu trình sống của sản phẩm.

Trong vòng ba năm qua, việc Diesel sử dụng nguyên liệu bông cotton hữu cơ, tái chế hoặc tái sinh để sản xuất denim đã tăng từ 3% lên hơn 50%.

Nội dung series Behind the Denim của Diesel

Behind the Denim mời khán giả đi vào trong hậu trường Diesel, theo dõi quá trình sản xuất denim – một trong những quy trình có ảnh hưởng lớn đến môi trường trong ngành công nghiệp thời trang.

Tập đầu tiên khởi đầu với cuộc phỏng vấn Glenn Martens – giám đốc sáng tạo Diesel, cùng Andrea Rosso – Đại sứ bền vững của Diesel, và Sara Betteghella – Giám đốc bền vững cấp cao thuộc Tập đoàn OTB. Người dẫn chương trình, Lea Ogunlami, đã đặt ra những câu hỏi thẳng thắn nhưng vẫn giữ được sự tự nhiên và hài hước như “Liệu sự bền vững có thực sự quyến rũ? Một Đại sứ bền vững làm những công việc gì? Và, có ai thật sự hiểu rõ ‘chu trình tuần hoàn’ là gì không?”

Trong hành trình của mình, Lea Ogunlami sẽ trò chuyện với các khách hàng tại cửa hàng Diesel ở San Babila, Milan trong lúc họ đang mua sắm. Cô sẽ ghé thăm một trong những xưởng giặt denim công nghiệp hợp tác với thương hiệu, ghi lại quy trình giặt cổ điển của Diesel được thực hiện bằng các phương pháp đổi mới để giảm thiểu việc sử dụng nước và hóa chất. Cô cũng sẽ thăm một trang trại bông tái sinh ở Tây Ban Nha và cuối cùng, kết thúc chuyến đi tại Tejidos Royo để tìm hiểu cách Denim Phục hồi (Rehab Denim) của Diesel được sản xuất từ nguyên liệu tái chế và mảnh vụn denim.

Thông tin thêm

Behind the Denim, một series khám phá sâu sắc về quá trình sản xuất denim, đã được sản xuất bởi Create Sustain và đạo diễn Luke Casey. Lấy cảm hứng từ không khí nhẹ nhàng, tự nhiên và tươi mới của các series TV đầu những năm 2000, Behind the Denim làm sáng tỏ một chủ đề quan trọng mà hầu hết mọi người đều quan tâm – đó là ảnh hưởng của việc sản xuất denim lên môi trường – bằng cách truyền đạt một cách thẳng thắn, hài hước và không giấu diếm. Series này sẽ được phát sóng trên các kênh truyền thông xã hội và trang thương mại điện tử của Diesel.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm