Chiến dịch Keep Walking Responsibly do Diageo Việt Nam (DVL) khởi động và đang tiếp tục triển khai trong thời gian vừa qua với các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm, đã và đang lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Chiến dịch nằm trong khuôn khổ trọng tâm Uống có trách nhiệm, là một trong ba trụ cột của Kế hoạch hành động 2030 vì cộng đồng của Diageo Việt Nam, nhằm thúc đẩy những tác động tích cực trên quy mô toàn cầu, thông qua những hành động cụ thể từ nay tới năm 2030 của tập đoàn.
Diageo phát động chiến dịch Keep Walking Responsibly với thử thách DRINKiQ
Là một doanh nghiệp toàn cầu với ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, Diageo luôn nỗ lực xây dựng một văn hóa trải nghiệm lành mạnh, an toàn, giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui bằng bản lĩnh và trách nhiệm.
Hướng đến giới trẻ, những người trong độ tuổi Gen Y, Gen Z đang trên hành trình khám phá và trưởng thành qua từng trải nghiệm. Diageo tự hào phát động chiến dịch Keep Walking Responsibly với thử thách DRINKiQ trên toàn thế giới. Chiến dịch truyền cảm hứng cho người dùng trẻ tại 20 quốc gia; và giúp họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng có trách nhiệm các sản phẩm đồ uống có cồn trong cuộc sống hiện đại.
Chiến dịch thu hút hàng triệu lượt tương tác
Thử thách DRINKiQ và tinh thần Bản lĩnh trách nhiệm – Không ngừng tiến bước cũng đã được lan tỏa tại Việt Nam trong tháng 12 năm 2021, với sự đồng hành của trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Ngân Hàng, Đại học Công nghiệp, Đại học Luật, các nhân vật có tầm ảnh hưởng như MC Dustin Phúc Nguyễn, Ca sỹ Orange, Nhóm hài Hải Triều và thầy giáo Đoàn Đức Minh, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 40.000 bạn sinh viên.
Cụ thể, các bạn sinh viên nói riêng và giới trẻ trong độ tuổi 18-24 nói chung đã có cơ hội khám phá những kiến thức khoa học thú vị về đồ uống có cồn qua việc tham gia thử thách 10 câu hỏi DRINKiQ ngay trên website chính thức của chiến dịch và nhận các phần quà thú vị.
Ngay giai đoạn đầu, các hoạt động của chương trình triển khai qua kênh mạng xã hội đã thu hút được hơn hàng triệu lượt tương tác; hơn 160 nghìn lượt truy cập website của chương trình và hơn 11,000 lượt tham gia trắc nghiệm DRINKiQ. Các buổi tọa đàm trực tuyến diễn ra từ ngày 18-25/12/2021, tuyên truyền về uống có trách nhiệm cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt, thu hút gần 100.000 lượt xem.
Đáng chú ý, lượng thảo luận cộng đồng được duy trì ở mức ấn tượng, với tần suất người dùng đăng nhập trang thông tin tăng 1,5 lần sau các sự kiện tọa đàm. Điều này cho thấy rõ hiệu ứng lan tỏa và giá trị thiết thực của những nội dung tuyên truyền.
Diageo Việt Nam không ngừng khẳng định vị thế, cống hiến hết mình vì một tương lai tốt đẹp
Các hoạt động của chiến dịch sẽ được tiếp tục mở rộng tại Việt Nam trong năm 2022, hứa hẹn tiếp cận thêm nhiều đối tượng bạn trẻ và mang đến những ảnh hưởng tích cực; góp phần định hình một lối sống mới năng động, giàu trải nghiệm và bản lĩnh tiến về phía trước.
Ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc DVL chia sẻ:
“Diageo Việt Nam tự hào lan tỏa tinh thần không ngừng tiến bước, tôn vinh lối sống bản lĩnh, trách nhiệm với chính bản thân và cộng đồng tới đông đảo các bạn trẻ trên khắp cả nước.
Là một doanh nghiệp trong ngành đồ uống có cồn, chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc tăng cường nhận thức của người dùng về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm và chừng mực.
Theo phương châm Không uống nhiều mà uống chất. Đây chính là một trong những trọng tâm của Diageo Việt Nam nói riêng cũng như Tập đoàn Diageo toàn cầu nói chung để xây dựng một văn hóa uống lành mạnh và có trách nhiệm; góp phần phát triển một xã hội văn minh, thịnh vượng và bền vững.”
THÔNG TIN THÊM VỀ CHIẾN DỊCH KEEP WALKING RESPONSIBLYDiageo cam kết tiếp cận 1 tỉ người trên thế giới trong vòng 10 năm tới để lan tỏa thông điệp uống có trách nhiệm và nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ từ việc lạm dụng rượu bia qua website: www.drinkiq.com/vi-vn/ |
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam