Đạo diễn Squid Game giám tuyển show Louis Vuitton Pre-Fall 2023 ở Seoul

Lần đầu vượt ra khỏi vùng lãnh thổ và tổ chức show tại những địa điểm chưa từng có trong tiền lệ, Louis Vuitton chọn Seoul cho BST Pre-Fall 2023 với sự hợp tác cùng nhiều tên tuổi có tiếng tại đất nước này. 

Chính quyền Seoul, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và đại diện Louis Vuitton Hàn Quốc chụp ảnh sau khi ký thỏa thuận. Ảnh: Seoul Metropolitan Government

Ngày 29/04 tới đây, Louis Vuitton sẽ tổ chức buổi trình diễn thời trang mùa Pre-Fall 2023 tại Seoul. Nhưng đây không chỉ là một show diễn thời trang, mà còn là một sự kiện quảng bá thủ phủ Hàn Quốc.

Tập đoàn LVMH, công ty mẹ của Louis Vuitton, đã ký thỏa thuận với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc và Chính quyền thành phố Seoul để tạo nội dung và sự kiện nhằm quảng bá thành phố trong suốt năm 2023. Đây là một phần nằm trong sáng kiến ​​du lịch Hàn Quốc Năm 2023-2024 bằng cách quảng bá văn hóa được công bố bởi chính phủ nước này.

Địa điểm tổ chức độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của thủ phủ nước Hàn

Cầu Jamsugyo ở Seoul bắc qua sông Hangang, địa điểm tổ chức show diễn Louis Vuitton Pre-Fall 2023. Ảnh: Seoul Metropolitan Government

Cho show Pre-Fall 2023, Louis Vuitton thiết lập sân khấu trên chiếc cây cầu hai tầng bắc ngang qua sông Hàn ngay giữa thành phố Seoul. Buổi diễn sẽ bắt đầu ngay khi mặt trời lặn trên cầu Jamsugyo để khán giả có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp trên dòng sông Hangang.

Được mô tả là sự kiện mang tính toàn cầu, nhưng show diễn Pre-Fall 2023 của Louis Vuitton sẽ kết hợp giới thiệu văn hóa địa phương của Seoul. Do đó, trong số 1.600 khách mời tham dự buổi trình diễn được ấn định vào ngày 29/04 trên cầu Jamsugyo, Louis Vuitton sẽ mời thêm 100 sinh viên theo học ngành thời trang ở Seoul.

Thực hiện cam kết với chính quyền Seoul, Louis Vuitton sẽ thêm các điểm tham quan trên sông Hàn vào quyển hướng dẫn du lịch Louis Vuitton City Guide ấn bản Seoul. Thương hiệu lắp đặt một quầy sách trong Lễ hội đi bộ trên cầu Jamsugyo và tham gia vào các dự án ngắn hạn và dài hạn khác nhau để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện đa dạng sinh học ở đây. Song song, phối hợp với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, thương hiệu này cũng đang chuẩn bị các kế hoạch cho một loạt dự án nhằm quảng bá Seoul và thúc đẩy du lịch, bao gồm cả triển lãm ảnh.

Louis Vuitton mời “kẻ ngoại đạo thời trang” làm giám tuyển cho show Pre-Fall 2023

Jung Ho Yeon, một đại sứ của Louis Vuitton đồng thời là diễn viên nữ trong bộ phim Squid Game. Ảnh: Louis Vuitton

Vừa qua, cả thế giới đã chứng kiến thành công của Squid Game (tựa Việt: Trò chơi con mực), một trong những bộ phim dài tập được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.

Louis Vuitton cũng không thể bỏ qua cơn sốt Squid Game. Đầu tiên là chọn Jung Ho Yeon, nữ diễn viên đóng vai 067 trong phim làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu. Bây giờ, Louis Vuitton lại mời đạo diễn kiêm biên kịch Hwang Dong Hyuk làm giám tuyển cho show Pre-Fall 2023 tổ chức tại Seoul.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk sẽ tham gia tạo ý tưởng và phối cảnh trên cây cầu ở Seoul cho show Pre-Fall 2023 của Louis Vuitton. Do đó ông sẽ không “dẫm châm” giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière. Nói đúng hơn, ông sẽ vào vai cố vấn văn hóa, hỗ trợ để mong muốn làm nổi bật và thể hiện sự xuất sắc của văn hóa và nghệ thuật địa phương trên quy mô toàn cầu của Louis Vuitton thành sự thật. 

Hwang Dong Hyuk góp phần không nhỏ để làm nên sự thành công của “Squid Game”. Ảnh: AP

Vì sao Louis Vuitton chọn Seoul làm điểm đến cho mùa Pre-Fall 2023?

Đầu tiên vì mối quan hệ kéo dài hàng chục năm giữa nhà mốt và xứ sở Kim Chi. Cửa hàng đầu tiên ở Hàn Quốc của Louis Vuitton được đặt tại quận Gangnam, Seoul năm 1991. Sau đó 28 năm, một trụ sở lớn hơn với mặt tiền do kiến ​​trúc sư Frank Gehry thiết kế đã được xây dựng.

Thứ nhì, đó là vì sự thân thiết với các người bạn của nhà mốt đến từ Hàn Quốc. Nhiều đại sứ của Louis Vuitton đều là các diễn viên, ca sỹ đến từ quốc gia này.

Cuối cùng, tiềm lực kinh tế của Hàn Quốc là không thể bỏ qua. Năm 2021, Hàn Quốc chính thức lọt top 10 thị trường thời trang xa xỉ lớn nhất toàn cầu. Kinh tế phát triển cùng văn hóa thần tượng đã thúc đẩy sự mua sắm tại Nam Hàn.

Flagship Louis Vuitton nằm trên đại lộ Cheongdam-dong, quận Gangnam, do kiến ​​trúc sư Frank Gehry hoàn tất năm 2019. Ảnh: Louis Vuitton

Giám đốc điều hành mới của Louis Vuitton, Pietro Beccari gọi Seoul là “trung tâm văn hóa tiếp tục thu hút sự chú ý toàn cầu” và cho biết thêm lý do lựa chọn thành phố sôi động này vì tinh thần chung với Louis Vuitton: tiên phong cho tương lai, tái tạo sự sáng tạo và nuôi dưỡng sự khéo léo.

Đây sẽ là bộ sưu tập thời trang đầu tiên được trình diễn tại địa điểm này và là sự kiện lớn đầu tiên của thương hiệu dưới sự lãnh đạo của chủ tịch kiêm CEO mới Pietro Beccari. Buổi biểu diễn sẽ khởi động chiến lược tiếp thị mới của Beccari, chiến lược đã biến các sự kiện thời trang ngoạn mục ở những địa điểm đặc biệt trở thành dấu ấn trong nhiệm kỳ của ông tại Christian Dior.

CÁC HOẠT ĐỘNG THỜI TRANG MỚI:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm