
Dàn tiểu hoa 2000 là đại sứ thương hiệu Miu Miu ở Trung Quốc (từ trái sang): Triệu Kim Mạch, Lưu Hạo Tồn và Lý Canh Hy
Thương hiệu Miu Miu nước Ý đã bổ sung Lý Canh Hy vào dàn đại sứ thương hiệu ở xứ Trung, và đặc biệt, những gương mặt này đều là nữ minh tinh thuộc thế hệ gen Z của làng giải trí Hoa ngữ: Lưu Hạo Tồn (sinh 2000), Triệu Kim Mạch (sinh 2002) và Lý Canh Hy (2000).
Ngay khi Miu Miu xác nhận bổ nhiệm đại sứ mới, cụm từ “Miu Miu hợp tác với ba tiểu hoa 2000” lên thẳng hot search. Cư dân mạng thảo luận sôi nổi rằng chiến lược thể hiện tầm ngắm của Miu Miu vào phân khúc người tiêu dùng trẻ tuổi. Trong khi đó, truyền thông lại tin rằng đây là một chiến lược đa tầng của Miu Miu khi xây dựng một “ma trận đại sứ” với ba tính cách hoàn toàn khác biệt. Nếu Lưu Hạo Tồn giống như một viên ngọc trai bí ẩn, dịu dàng mà thanh lịch với ngoại hình mảnh mai, thì Triệu Kim Mạch lại mang năng lượng tươi vui, xán lạn thông qua các vai diễn nữ sinh năng động. Lý Canh Hy được xem là gương mặt không quá nổi trội nhưng lại có phong cách cá tính và vibe gần gũi như một người bạn cùng lớp.
Ảnh hậu Kim Kê trẻ tuổi Lý Canh Hy và bước nhảy vọt trong mối quan hệ với nhà mốt Miu Miu

Ảnh: Weibo Miu Miu
Thông thường, các nghệ sĩ sẽ diện trang phục của thương hiệu và tham gia vào phần lớn sự kiện trước công chúng rồi mới vượt qua được bài kiểm tra độ nhận diện. Tuy nhiên, Lý Canh Hy trở thành đại sứ đầu tiên của Miu Miu tại Trung Quốc mà không thông qua bất kỳ màn thử thách, khảo sát nào trước đó.
Điều này được coi là một bước nhảy vọt trong quan hệ giữa cô và Miu Miu, bởi cả Lưu Hạo Tồn và Triệu Kim Mạch đều phải trải qua một thời gian thử nghiệm phục trang của thương hiệu trước khi chinh phục nhà mốt Ý.
Năm 2024, Lý Canh Hy đã ẵm cúp Ảnh hậu tại lễ trao giải Kim Kê lần thứ 37 cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim Chúng Ta Cùng Nhau Rung Chuyển Mặt Trời. Lý Canh Hy đồng thời cũng xuất hiện trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes 2025 khi bộ phim cô tham gia Thời Đại Cuồng Dã (tên tiếng Anh: Resurection) của đạo diễn Tất Cống được đề cử tại hạng mục tranh giải. Hào quang ảnh hậu đã đưa giá trị thương mại và mức độ công nhận đối với cô tăng vọt, tạo cơ sở vững chắc cho các hợp đồng thời trang cao cấp.
Lưu Hạo Tồn và Miu Miu: Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị và thẩm mỹ

Ảnh: Weibo Lưu Hạo Tồn
Lưu Hạo Tồn được nhận xét là nữ nghệ sĩ có độ hòa hợp hiếm có với phong cách nữ tính và thẩm mỹ preppy của Miu Miu. Truyền thông và người hâm mộ cũng khen ngợi cô sinh ra là dành cho Miu Miu mỗi khi cô diện đồ của thương hiệu đi dự sự kiện. Đãi ngộ mà Miu Miu dành cho Lưu Hạo Tồn không chỉ dừng lại ở chiếc đầm thiết kế riêng khi dự liên hoan phim Berlin; cô còn là nghệ sĩ duy nhất được thương hiệu triển khai hai chiến dịch quảng cáo toàn cầu.
Sức hút của Lưu Hạo Tồn tại các sự kiện trực tiếp và khả năng kích cầu mua sắm của cô được thương hiệu đánh giá cao. Sau hai bộ phim Bảy Dị Vật Tà Ám và Sa Vào Tình Yêu Cuồng Nhiệt Của Chúng Ta, Lưu Hạo Tồn đang tập trung cho bộ phim mới Mỹ Thuận Và Trường Sinh. Đáng chú ý, từ những hình ảnh từ hậu trường phim, fan hâm mộ nhận ra Lưu Hạo Tồn mặc nhiều trang phục từ Miu Miu, minh chứng cho sự gắn kết chặt chẽ giữa cô và thương hiệu. Thật không quá khi nói rằng với vóc dáng mảnh mai của một diễn viên múa và tài năng kể chuyện qua ống kính thông qua các vai diễn, Lưu Hạo Tồn thật sự trở thành biểu tượng của Miu Miu tại Trung Quốc.
Đại sứ có thâm niên: Triệu Kim Mạch

Ảnh: Weibo Miu Miu
Triệu Kim Mạch chính thức trở thành đại sứ của Miu Miu vào tháng 6 năm 2023 sau khi tham gia hàng loạt các hoạt động của thương hiệu Ý từ năm 2020. Với hậu đãi của Miu Miu, Triệu Kim Mạch đã có cơ hội diện đồ của nhà mốt tại đa số các sự kiện mà cô tham gia, gần đây nhất là tại buổi tuyên truyền phim Anh Đào Hổ Phách , cũng như khi xuất hiện trên các tạp chí thời trang Hoa ngữ.
Công chúng đánh giá rằng “con gái quốc dân” gắn liền với hình tượng thiếu nữ nhiệt huyết trên màn ảnh, bởi vậy Triệu Kim Mạch hoàn toàn phù hợp với triết lý vừa nữ tính lại pha chút nổi loạn của Miu Miu.
Bộ ba đại sứ lần lượt là đại diện cho các hình tượng cá tính, ngọt ngào, năng động, giúp Miu Miu dễ dàng tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng trẻ trong tương lai. Miu Miu đồng thời trở thành thương hiệu hàng xa xỉ đầu tiên hệ thống lại chiến lược đại sức thế hệ 00x, lấy tinh thần “thiếu nữ phá cách” làm cốt lõi, phản ánh tâm lý theo đuổi cá tính riêng và có phần nổi loạn của giới trẻ.
CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM:
8 BỘ PHIM ĐÁNG CHÚ Ý CỦA DIỄN VIÊN “GEN Z” LÝ CANH HY
MIU MIU XUÂN HÈ 2025: WONYOUNG, LƯU HẠO TỒN SÁNG BỪNG, MINNIE NHẬN BÀI TOÁN KHÓ
8 BỘ PHIM GHI DẤU ẤN CỦA “CON GÁI QUỐC DÂN” TRIỆU KIM MẠCH
Harper’s Bazaar Việt Nam



