Crocs báo cáo doanh thu kỷ lục, đạt hơn 1 tỷ đô-la Mỹ trong quý 2/2023

Thương hiệu Crocs bất ngờ tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022

Đôi bốt do MSCHF thiết kế với những chiếc lỗ đặc trưng của Crocs nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả thế giới. Ảnh: Crocs

Với chất liệu từ cao su và kiểu dáng to bản thô kệch, những đôi dép Crocs từng bị cả làng thời trang xem là “con ghẻ” trong một thời gian dài. Tuy nhiên, vẫn kiên định với lối đi khác biệt, Crocs cuối cùng đã thành công khi xu hướng streetwear bắt đầu lấn sân trên các sàn diễn và những đôi dép “xấu lạ” lại vô cùng được lòng các tín đồ thời trang trẻ tuổi.

Sau màn bắt tay cùng MSCHF ra mắt Big Red Boot và Big Yellow Boot khuấy đảo giới mộ điệu, Crocs tiếp tục khiến cả thế giới kinh ngạc với doanh số lội ngược dòng nhờ những đôi dép kỳ lạ.

Doanh thu Crocs tăng trưởng vượt bậc trong quý 2/2023

Ảnh: Crocs x MSCHF

Trong quý 2/2023, tập đoàn Crocs đã đạt doanh thu kỷ lục, vượt 1 tỷ USD. Con số này thể hiện mức tăng đáng kể 12% so với số liệu được báo cáo trong cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 1,072 tỷ đô-la Mỹ, riêng thương hiệu Crocs đã tạo ra doanh thu 833 triệu đô, phản ánh tốc độ tăng trưởng 14,9% so với quý 2/2022.

Andrew Rees, giám đốc điều hành của Crocs cho biết: “[Chúng tôi] tiếp tục giành được thị phần và thu hút người tiêu dùng mới với các dịch vụ thoải mái của chúng tôi, bằng chứng là mức tăng trưởng DTC là 26% trong quý 2. Chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các ưu tiên chiến lược đang thúc đẩy tăng trưởng có lợi nhuận”.

Sự tăng trưởng của thương hiệu Crocs trong quý 2/2023 phần lớn được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng doanh thu 39% ở châu Á; cũng như doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng ở Bắc Mỹ tăng 12,9% so với năm ngoái. Công ty đã báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp là 57,9%.

Sắp tới, Crocs dự kiến ​​doanh thu sẽ đạt từ khoảng 1,013 đến 1,034 tỷ đô-la Mỹ trong quý 03/2023, đánh dấu mức tăng 3% đến 5% so với cùng kỳ năm 2022.

Những đôi dép thoải mái từng bước chinh phục giới trẻ

Các BST gần đây nhất của Crocs liên tục được thông báo hết hàng chỉ sau từ vài phút tới vài tuần ra mắt. Ảnh: Crocs

Với chất liệu cao su, dép Crocs thách thức mọi địa hình. Ảnh: Crocs

Giải mã cho mức độ tăng trưởng ngạc nhiên này chính là cơn sốt dép Crocs. Những đôi dép “xấu lạ” đã khuấy đảo thị trường giày dép ở đủ mọi lứa tuổi sau đại dịch. Tính thoải mái, tiện lợi trở thành tiêu chí người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Và Crocs, với sản phẩm thoải mái, dễ bảo quản, chất liệu chống trơn trượt, giá cả phải chăng cùng với kích cỡ đa dạng đã phủ sóng khắp tủ giày của mọi nhà.

Bên cạnh đó, kiểu dáng độc đáo và màu sắc nổi trội, Crocs giúp người mang trở nên nổi bật dù là ở bất kỳ đâu, như cái cách mà Justin Bieber khiến cả thế giới kinh ngạc khi mang Crocs lên thảm đỏ.

Crocs hoàn toàn có thể xuất hiện ở bất kì đâu, đường phố hay thảm đỏ như cách mà Justin Bieber đã chứng minh cho giới mộ điệu thấy. Ảnh: Getty Images

Crocs đề cao tính cá nhân hoá, một đặc tính mà thời trang rất ưa chuộng hiện nay, chỉ bằng cách thông qua các phụ kiện trang trí thêm. Vì vậy nếu trước đó, những lỗ lưu thông khí được cho là kỳ quặc, giờ đây lại cho phép chủ sở hữu gắn đủ thứ phụ kiện lên, thay đổi diện mạo đôi giày một cách nhanh chóng, dễ dàng và cũng tiết kiệm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm