Giới rapper thường có những màn flexing, khoe tiền của qua lời nhạc. Truyền thống này bắt nguồn từ văn hóa của hip hop. Ban đầu là những người nghèo bị xã hội xem thường, họ đã vượt qua những khó khăn để trở thành “phú ông, phú bà”. Vì lẽ đó, họ không ngại dát lên người kim cương và hàng hiệu, đồng hồ cao cấp và giày thể thao phiên bản giới hạn.
Trong số những thương hiệu được các rapper yêu thích phải kể đến Chrome Hearts – thương hiệu sở hữu vô số những items “chất chơi” cực kỳ matching với style hip hop mà họ mong muốn. Thương hiệu này đang được đặc biệt chú ý đến sau khi đồng hành cùng Lisa trong sân khấu solo Rockstar / New Woman tại lễ trao giải VMAs 2024.
Lisa (BLACKPINK) và thiết kế Chrome Hearts tại VMAs 2024
Cái tên Chrome Hearts thời gian gần đây được giới mộ điệu thời trang chú ý đến nhiều hơn sau khi liên tục xuất hiện cùng Lisa, nữ rapper nhà BLACKPINK. Kể từ khi bắt đầu mở công ty riêng, không còn thuộc sự quản lý của YG Entertainment, Lisa đã được phép phóng tay hơn với các bản phối thời trang của mình. Chrome Hearts là một trong những thương hiệu mà cô rất chuộng từ khi bắt đầu solo.
Người ta bắt gặp em út BLACKPINK diện cả trang phục, trang sức lẫn phụ kiện của thương hiệu thời trang này. Gần đây nhất là tại lễ trao giải VMAs 2024. Lisa bước lên sân khấu trong bộ trang phục đỏ rực được Chrome Hearts thiết kế riêng. Chiếc váy da xẻ cao màu đỏ với những chi tiết trang trí đinh tán bạc dọc theo đường viền, áo corset mặc ngoài áo tay dài có cây thánh giá màu đỏ. Thánh giá cũng chính là chi tiết nhận diện cho thiết kế của Chrome Hearts.
LISA LÀ SIÊU SAO CỦA LỄ TRAO GIẢI VMAS 2024, TỪ THẢM ĐỎ ĐẾN SÂN KHẤU BIỂU DIỄN
LISA X ROSALÍA, ROSÉ X SIMIHAZE BIẾN PHỐ XÁ MỸ THÀNH SÀN DIỄN THỜI TRANG
Thương hiệu Chrome Hearts, “kẻ ngoại đạo làng thời trang” khiến các rapper phải si mê
Chrome Hearts được thành lập vào năm 1988 tại Los Angeles, California bởi Richard Stark, John Bowman và Leonard Kamhout. Cả ba người đều không theo học ngành thời trang bài bản. Richard Stark là một nhà buôn da thuộc chất lượng cao. John Bowman chuyên sản xuất đồ da thuộc. Leonard Kamhout lại là bậc thầy về chế tác trang sức bạc. Tuy nhiên, thấm nhuần văn hóa biker-gang và rock ‘n’ roll, cả ba đã hợp tác để sản xuất áo khoác da thuộc và đồ trang sức bạc phù hợp với sở thích cá nhân.
Thương hiệu được nhận diện bởi dòng chữ “Chrome Hearts” được viết bằng font chữ Cloister Black mang cảm hứng gothic, kết hợp với họa tiết chữ thập (thánh giá), móng ngựa, hoa bách hợp (fleur de lis) và các dấu ấn đặc trưng của các hiệp sĩ thời Trung Cổ. Thời gian đầu, Chrome Hearts chuyên sản xuất sản phẩm da thuộc được trang trí bằng phụ tùng bạc có những họa tiết gai góc ở trên. Hoạt động sản xuất đã (và vẫn đang) được thực hiện gần như độc quyền tại Los Angeles ngày nay.
Mặc dù sau một năm ra mắt, Chrome Hearts cũng xây dựng tiếng vang nhờ hợp tác với các bộ phim nổi tiếng, nhưng thương hiệu này trở nên viral thật sự nhờ màn hợp tác cùng ban nhạc The Rolling Stones, và sự hậu thuẫn từ Rei Kawakubo (nhà sáng lập Comme des Garçons).
Khi bà trưng bày một số sản phẩm của hãng tại cửa hàng CDG Aoyama vào đầu những năm 1990, Chrome Hearts được đón nhận rộng rãi trong giới âm nhạc Nhật Bản. Ngôn ngữ thiết kế theo phong cách gothic chinh phục nghệ sỹ theo đuổi dòng nhạc visual kei (một loại nhạc rock, metal avant garde của Nhật), thường xuyên tô điểm cho trang phục của họ bằng đồ trang sức bạc đặc trưng của thương hiệu.
Tại Việt Nam, rất nhiều rapper cũng yêu thích Chrome Hearts. Ví dụ như Wowy Nguyễn, trong Rap Việt mùa 1, anh gây ấn tượng với set trang sức bạc của Chrome Hearts, gồm nhẫn, dây chuyền và bốt. Phối hợp cùng áo khoác da Carol Christian Poell, chân váy da của Vetements và kính mát Palm Angels x Moncler, nam rapper cực ngầu khi xuất hiện trên tập 12 của chương trình.
Các rapper khác xứ Việt như B Ray, NEGAV cũng vô cùng chuộng sản phẩm đến từ thương hiệu này. Tham gia Rap Việt mùa 3, huấn luyện viên B Ray đeo đến 2 chiếc vòng cổ, kính mắt xanh và cặp nhẫn cùng một số phụ kiện khác đều đến từ thương hiệu Chrome Hearts, phối hợp cùng đồng hồ Rolex Sky Dweller trị giá 1,4 tỷ đồng. Trong khi đó, NEGAV thì không chỉ sở hữu phụ kiện mà còn thích các mẫu quần jeans có họa tiết thánh giá gothic của hãng.
TIN LIÊN QUAN:
VÒNG TAY VÀ DÂY CHUYỀN TENNIS LÀ GÌ MÀ GIỚI HIP HOP YÊU THÍCH?
FEAR OF GOD, THƯƠNG HIỆU STREETWEAR HLV RAP VIỆT KARIK YÊU THÍCH
Harper’s Bazaar Việt Nam