Các thương hiệu thời trang tung chiến dịch lãng mạn ngày Thất tịch 2023

Lễ Thất tịch còn được gọi là ngày lễ Valentine Á Đông. Vào dịp này, các thương hiệu mang tới những câu chuyện tình yêu diễn giải qua ngôn ngữ thời trang cao cấp.

Các nhà mốt thời trang tung ra chiến dịch quảng cáo đặc biệt cho dịp lễ Thất tịch 2023. Ảnh: Loewe

Ngày lễ Thất tịch khởi nguồn từ một câu chuyện dân gian xoay quanh người chăn bò Ngưu Lang và nữ thợ dệt Chức Nữ. Bắt nguồn ở Trung Quốc thời nhà Hán, câu chuyện này lan truyền qua các quốc gia bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa Hán ngữ như Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Qua các tam sao thất bản, phiên bản Việt Nam được gọi là truyện kể về Ông Ngâu Bà Ngâu vì diễn ra mỗi năm một lần vào dịp mưa ngâu tầm tháng Bảy âm lịch.

Dù là phiên bản nào, câu chuyện đều xoay quanh mối tình bị ngăn trở giữa Ngưu Lang và Chức Nữ. Họ không thể bên nhau khi bị Dải Ngân hà ngăn cách. Mỗi năm một lần, vào đúng ngày Bảy tháng Bảy âm lịch, loài quạ mủi lòng thương tiếc cho họ và sải cánh bay, tạo thành cây cầu bắc ngang sông để họ có thể trùng phùng.

Ngày lễ Thất tịch nay đã trở thành một ngày lễ mua sắm lớn ở thị trường châu Á khi được gọi là Valentine Á Đông. Năm 2023, lễ Thất tịch rơi vào ngày 22/8, và các thương hiệu thời trang đã tận dụng sự quan tâm của đông đảo khách hàng trẻ tiềm năng để thực hiện các chiến dịch truyền thông độc đáo, hướng tới trái tim của khách hàng.

Nhiều chiến dịch thời trang 2023 lấy cảm hứng từ thần thoại Thất tịch

Truyền thuyết kể rằng đôi tình nhân chỉ có thể gặp nhau một lần mỗi năm, vào ngày lễ Thất tịch, khi đó một đàn chim ác là sẽ tạo thành một chiếc cầu nối giữa Trái đất và thiên đàng.

Nắm bắt chi tiết trên, Loewe đã chuyển tải câu chuyện tình yêu cổ điển vào ngữ cảnh xã hội hiện đại với một bộ phim ngắn do đại sứ toàn cầu của Loewe, diễn viên Ngô Lỗi đóng vai chính.

Trong đoạn phim ngắn, Ngô Lỗi buồn rầu vì tình yêu yêu xa. Anh thể hiện sự nhớ nhung bằng cách gấp các ngôi sao giấy origami. Sau đó đặt những ngôi sao ghi lại cảm xúc của mình vào chiếc túi Loewe của người yêu. Hình dạng của chiếc túi mini Hammock Hobo phiên bản giới hạn ngày lễ Thất tịch của Loewe gợi nhắc tới biểu tượng ngôi sao origami này.

Ảnh: Prada

Ngôi nhà thời trang nước Ý Prada cũng đã tạo ra một chiến dịch ngày lễ Thất tịch 2023 để gợi nhắc lại nguồn gốc của lễ hội. Quảng cáo có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Đàn Kiện Thứ và người mẫu Lưu Văn. Họ truyền tải thông điệp rằng mặc dù cách xa nhau về địa lí nhưng cả hai vẫn chung thủy và duy trì kết nối.

Ảnh: Maison Margiela

Cùng ý tưởng với Prada, Maison Margiela cũng xây dựng câu chuyện lấy bối cảnh thần thoại ở một sa mạc, với hai nhân vật chính nằm ở hai đầu đối diện của vùng đất khô cằn. Mặc dù cách xa nhau, hai người vẫn cảm thấy sự hiện diện của nhau và khao khát được gặp nhau.

Nhiều nhà mốt kể lại chuyện tình ngoài đời thực để mang lại sự gần gũi

Không chỉ dừng lại ở câu chuyện thần thoại, một số thương hiệu còn tận dụng sức hút của các cặp đôi nổi tiếng để thể hiện một tình yêu đáng ngưỡng mộ ngoài đời thực.

Ảnh: Louis Vuitton

Louis Vuitton đã mời cặp vợ chồng siêu mẫu Hề Mộng Dao và thiếu gia Hà Du Quân tham gia quảng cáo trong chiến dịch ngày lễ Thất tịch. Hà Du Quân là con trai của vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân. Do đó, Hề Mộng Dao được nhiều người ngưỡng mộ khi chinh phục trái tim của thiếu gia, chinh phục gia đình chồng và bước chân vào gia đình thượng lưu bậc nhất của xã hội.

Ảnh: Louis Vuitton

Trong chiến dịch Thất tịch 2023, Hề Mộng Dao và Hà Du Quân tình tứ bên nhau khi diện đồ đôi là các sản phẩm thời trang mới nhất của Louis Vuitton, như đồng hồ Tambour hay giày thể thao có logo LV.

>>> THAM KHẢO: ĐỒNG HỒ TAMBOUR CỦA LOUIS VUITTON BƯỚC VÀO KỶ NGUYÊN MỚI

Ảnh: Balenciaga

Trong khi đó, ngôi nhà Tây Ban Nha Balenciaga thu hút sự chú ý khi mời một cặp đôi ngoài đời thực đến từ Thượng Hải cho chiến dịch Thất tịch 2023 của mình. Hai người trẻ tuổi, mặc trang phục Balenciaga, ngại ngùng chia sẻ lần đầu tiên họ gặp nhau trên mạng và chi tiết về buổi hẹn hò đầu tiên của họ trước ống kính.

Các thương hiệu tận dụng sức mạnh của người nổi tiếng

Đông đảo người hâm mộ thần tượng ở Trung Quốc rất sẵn lòng mở hầu bao cho những món đồ có liên quan đến thần tượng. Thấu hiểu xu hướng mua sắm này, các thương hiệu chi mạnh tay để mời các ngôi sao nằm tăng doanh số bán hàng.

Ảnh: Tiffany & Co

Năm nay, Tiffany & Co đã mời đại sứ toàn cầu Dịch Dương Thiên Tỉ tham gia quảng cáo dòng trang sức Tiffany Lock mới của nhà mốt. Cho đến nay, quảng cáo này đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Weibo. Thành viên TFBoys, diễn viên và ca sỹ có đến 89 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo.

>>> XEM THÊM: NHỮNG BIẾN THỂ MỚI CỦA TRANG SỨC TIFFANY LOCK

Những món quà thời trang giới hạn nội trội trong mùa Thất tịch 2023

Các sản phẩm phiên bản giới hạn không ngừng thu hút người mua sắm. Khách hàng sở hữu vật phẩm này vui vẻ khi họ là một trong số ít người may mắn nhận được sản phẩm phiên bản có số lượng khan hiếm.

Ảnh: Cartier

Thay vì chỉ thiết kế một chiến dịch thời trang mùa Thật tịch 2023, Cartier đặc biệt làm mới chiếc vòng cổ Trinity với viên đá quý spinel màu hồng lãng mạn. Mặc dù chiến thuật thêm màu hồng vào sản phẩm đã được các nhà mốt xa xỉ, bao gồm cả Bulgari và Dior, áp dụng trước đó, nhưng nó vẫn gây được tiếng vang với người tiêu dùng.

Ảnh: Ferragamo

Trong khi đó, Ferragamo không chỉ ra mắt sản phẩm đặc biệt mà còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa, sử dụng mạt chược như một phép ẩn dụ cho trò chơi tình yêu.

Chiến dịch thời trang dịp lễ Thất tịch 2023 mang tên Trò chơi tình yêu của Ferragamo trình làng bộ sưu tập do giám đốc sáng tạo Maximilian Davis thực hiện, lấy cảm hứng từ những quân bài mạt chược truyền thống của Trung Quốc để tạo ra sự tương tác giữa các biểu tượng có số 22 (đồng âm của tình yêu và ngày diễn ra lễ hội năm nay), ký tự Trung Quốc cho tình yêu, họa tiết trái tim màu đỏ và từ “mãi mãi”.

Ảnh: Ferragamo

CÁC CHIẾN DỊCH THỜI TRANG NỔI BẬT MÙA HÈ 2023:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm