Sau khi tin tức Ahyeon đã khỏe lại để tái gia nhập các hoạt động nhóm, màn comeback của BABYMONSTER vào tháng 4/2024 càng được người hâm mộ mong chờ hơn bao giờ hết. Đặc biệt khi các cô gái sẽ ra mắt hẳn một mini album đầy đủ, vô cùng hoành tráng và hứa hẹn sẽ quy mô hơn màn debut hồi cuối năm ngoái
Cận kề ngày mini album ra mắt, YG Entertainment đã bắt đầu hé lộ nhỏ giọt những thông tin về màn comeback của BABYMONSTER. Đích thân ông Yang Hyun-suk, nhà đồng sáng lập YG Entertainment, đã đứng ra để ghi hình những đoạn video giới thiệu cho BABYMONSTER, hé lộ về chi tiết tracklist của mini album, cùng màn hợp tác bất ngờ cùng Charlie PUth.
Tracklist mini-album đầu tay của BABYMONSTER
Người chỉ đạo và sản xuất chính cho BABYMONSTER, Yang Hyun Suk lại tiếp tục khiến người hâm mộ thêm phần nôn nóng về màn trở lại của “em gái BLACKPINK” khi bất ngờ đăng tải video chia sẻ những thông tin đầu tiên xoay quanh các ca khúc trong mini-album mới nhất.
Theo chia sẻ của ông, album BABYMONS7ER sẽ có tổng cộng bảy bài hát. Ba bài hát mới toanh bao gồm Monsters (Intro), Sheesh, và Like That. Còn bốn bài hát đã được nhá hàng trước đó bao gồm Batter Up, Dream, Stuck In The Middle và một phiên bản remix của ca khúc này là Stuck In The Middle remix.
Cho dù Batter Up và Stuck In the Middle đã được ra mắt trước đây nhưng phiên bản lần này sẽ được bổ sung giọng hát của Ahyeon. Trong khi đó, Dream từng được showcase trong tập cuối cùng của chương trình truyền hình thực tế Last Evaluation ghi lại hành trình xây dựng nhóm nhạc trẻ nhà YG, nhưng chưa có MV chính thức. Vì vậy, chúng vẫn là những phiên bản đáng mong chờ.
Charlie Puth sáng tác nhạc cho BABYMONSTER
Nói một chút về phong cách âm nhạc của nhóm, ông Yang Hyun Suk chia sẻ: Ca khúc số 1 của BABYMONS7ER hàm chứa khát vọng cháy bỏng vượt qua mọi ranh giới và ghi dấu ấn trên trường quốc tế của nhóm. Ca khúc chủ đề Sheesh lại thể hiện tinh thần chủ đạo của nhóm với thể loại hip-hop gai góc. So với giai điệu tươi sáng, vui nhộn của Batter Up, Sheesh sẽ “đen tối hơn. Điệp khúc của nó rất mạnh mẽ và vũ đạo cũng rất thú vị. Đây là thể loại có tính chất gây nghiện cao và các bạn hoàn toàn có thể mong đợi ở nó”, trích lời ông.
Bên cạnh các ca khúc kể trên, người hâm mộ còn đặc biệt chú ý đến ca khúc thứ ba: Like That. Bởi đây không phải là một ca khúc bình thường. Theo Yang Hyun Suk tiết lộ, đây là món quà từ nam ca sĩ nổi tiếng toàn cầu Charlie Puth dành tặng riêng cho mini-album đầu tay của BABYMONSTER.
Tình bạn giữa Charlie Puth và nhóm nhạc tân binh của YG bắt đầu khi anh nghe Ahyeon cover bản hit Dangerously của mình trên chương trình Last Evaluation vào năm ngoái. Nữ thần tượng thể hiện tinh thần của một cô gái rơi vào “mối tình nguy hiểm” qua giọng hát mạnh mẽ, cao vút. Cho đến nay, video Ahyeon hát Dangerously vẫn là một trong những màn trình diễn thành công nhất của một thực tập sinh khi thu về hơn 39,7 triệu lượt xem trên YouTube.
Dường như vì quá yêu thích màn biểu diễn của thành viên BABYMONSTER, Charlie Puth đã “múa bút” sáng tác riêng một bài hát tặng nhóm. Có thể nói, Like That chính là sự kết hợp vô cùng đặc biệt giữa các nghệ sĩ từ những nền văn hoá khác nhau.
BABYMONSTER năng nổ thực hiện các hoạt động quảng bá
Ngoài thông báo về mini-album đánh dấu sự trở lại, BABYMONSTER cũng bắt đầu tham gia những hoạt động quảng bá quy mô đầu tiên trong sự nghiệp.
Đầu tiên, YG xác nhận nhóm sẽ là một trong số các nghệ sĩ tham dự lễ hội âm nhạc Summer Sonic 2024 ở Tokyo, Nhật Bản. Mặc dù đến cuối mùa hè năm nay sự kiện này mới chính thức diễn ra nhưng việc công ty quản lý nhanh chóng xác nhận đã cho thấy mong muốn quảng bá hoạt động của nhóm một cách mạnh mẽ hơn sau các biến cố.
Summer Sonic là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Nhật Bản, được tổ chức hàng năm vào tháng 8 đồng thời tại Chiba, thành phố bên vịnh Tokyo và Osaka. Với truyền thống nhạc rock ‘n’ roll từ những năm 2000, lễ hội này là sự góp mặt của các tên tuổi lớn nhất thế giới trong nền âm nhạc và cả các nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc như NewJeans, Treasure hay CL. Chính vì vậy, việc xuất hiện ở Summer Sonic với tư cách là một nhóm nhạc tân binh đã giúp BABYMONSTER nâng cao danh tiếng và thể hiện sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ của mình.
Trong suốt thời gian qua, dù chỉ phát hành hai MV âm nhạc, ngoài ra không có thêm bất cứ hoạt động quảng bá rầm rộ nào mà nhóm vẫn thu hút được sự chú ý đáng kể. Batter Up và Stuck in the Middle đều lần lượt vượt qua 200 triệu và 100 triệu lượt xem trên YouTube. Vì vậy, việc một nhóm tân binh như BABYMONSTER có cơ hội đứng trên sân khấu tầm cỡ là một điều dễ hiểu.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
BABYMONSTER COMEBACK VỚI MINI ALBUM VÀO THÁNG 4
AHYEON TÁI GIA NHẬP BABYMONSTER, GÓP MẶT TRONG MÀN COMEBACK STUCK TO THE MIDDLE
BABYMONSTER CHÍNH THỨC DEBUT VỚI MV BATTER UP
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar