Nếu hỏi: Điều gì khiến tôi ấn tượng với VUNGOC&SON? Tôi sẽ chẳng ngại ngần ngồi đến nửa buổi để kể cho bằng hết. Thế nhưng, bằng những ngôn từ gãy gọn nhất, tôi sẽ nói đó là thứ tình mà tôi cảm ở từng thiết kế của họ! Một chút chấm phá nét truyền thống, đôi nét rực rỡ của sắc màu. Và thật nhiều tình cảm mà hai nhà thiết kế đặt để vào mỗi sáng tạo của mình.
Bắt đầu từ hai chữ duyên nợ
Người Huế thường hay dùng hai chữ duyên nợ để giải thích không ít chuyện đời. Vũ Ngọc Tú (VUNGOC) và Đinh Trường Tùng (SON) cũng cho rằng: Chính cái duyên tiền định đã đưa hai người đến với thời trang.
Sinh ra và lớn lên ở xứ Huế, cái nôi của nghề may tinh xảo, bộ đôi VUNGOC&SON tìm thấy đam mê với may mặc từ nhỏ. Không gian đậm chất văn hóa truyền thống đã nuôi dưỡng những đôi bàn tay khéo vẽ khéo may ấy. Vốn sở hữu hai cửa hàng thời trang ở quê nhà, nhưng cả Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng lại quyết định Nam tiến để “đem cái tinh hoa ấy đi xa hơn”.
Tinh hoa VUNGOC&SON
Chung tay gầy dựng thương hiệu VUNGOC&SON, bộ đôi nhà thiết kế cho biết: Thật may mắn vì cả hai luôn tìm thấy sự đồng điệu trong sáng tạo! Mỗi người có một thế mạnh, cùng bổ khuyết cho nhau. Vũ Ngọc Tú chững chạc, khéo léo và quảng giao. Nên thường là người nói nhiều hơn khi tiếp xúc báo giới. Còn ở Đinh Trường Tùng, dễ thấy nhiều chất Huế hơn. Anh trầm tính, quan sát và lắng nghe. Anh mỉm cười đầy tự hào khi nhắc về người bạn đồng hành của mình.
Sự an tĩnh của bộ đôi chính là thứ khiến cho các thiết kế của họ đặc biệt được lòng những quý cô, quý bà ở độ tuổi chín muồi. Họ từng trải, thành đạt, trân quý những giá trị văn hóa. Nhưng trên hết, không hề thiếu đi sự trẻ trung của nhựa sống.
>>> Xem thêm: GIÁNG MY HOÁ NÀNG THƠ VƯƠNG GIẢ XỨ KINH KỲ CỦA VUNGOC&SON
Chăm chút cho đứa con tinh thần
Ai làm trong ngành kinh doanh thời trang hẳn đều biết trưng bày cửa hàng quan trọng như thế nào. Window display trong một chừng mực nào đó là thứ lôi kéo những khách hàng mới và giữ chân những “người quen” cũ. Vậy nên, không lạ khi các thương hiệu thời trang lớn nhỏ đều đầu tư không ít tiền của vào việc trang trí cửa hàng.
Thế nhưng, tôi đặc biệt ấn tượng với cách mà VUNGOC&SON đang làm mỗi ngày với đứa con tinh thần của mình. Cửa hàng nằm trên con đường Lê Thánh Tôn đắt địa bậc nhất đất Sài thành. VUNGOC&SON luôn biết cách thu hút ánh nhìn của những khách hàng tiềm năng. Những ô cửa kính được bày biện tỉ mỉ, đẹp mắt theo từng concept của bộ sưu tập. Không ít người hẳn sẽ còn ngạc nhiên hơn bởi mỗi món đồ trang trí đó đều được hai chủ nhân đặt làm thủ công từ mọi miền đất nước.
Vũ Ngọc Tú cười, bảo: “Tụi anh làm gì cũng hết tâm hết sức. Tới con gà, con hạc để trưng ở đây cũng phải thiệt ưng ý. Bản thân mình thấy hài lòng thì khách hàng mới vui, mới thích được”.
Sự hài lòng của khách hàng là niềm hạnh phúc
“Với mỗi sản phẩm được bán ra, chúng tôi biết là VUNGOC&SON lại đem thêm chút niềm vui đến với khách hàng thân thương của mình”
– VUNGOC&SON –
Sáng tạo bằng tất cả đam mê và đối nhân xử thế bằng cả cái tâm. Đó là điều có thể cảm nhận khi tiếp xúc với Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng. Tài năng, nhiệt huyết, chăm chút đến từng chi tiết. Đó là những điều làm nên một VUNGOC&SON thành công hôm nay. Không chỉ thế, những người ái mộ thiết kế của Vungoc&Son hẳn biết: Tất cả những tinh hoa hồn Việt đều thấm đẫm trong từng sáng tạo của hai anh.
Mải miết trò chuyện, chúng tôi chẳng kịp nhận ra Sài Gòn bắt đầu ngả bóng chiều tà. Sự tấp nập của chốn thành thị làm ba anh em đồng hương bất chợt phì cười: “Giờ này ở Huế mới thiệt đẹp, thiệt thơ. Hẹn nhau cùng ngắm chiều tà ở Trường Lang trong Đại Nội. Ngày diễn show Vàng son – A Better Day!” Chúng tôi tạm chia tay nhau, hẹn chắc sẽ sớm gặp lại để ôn chuyện xứ Huế.
TRƯỜNG LANG CỦA ĐẠI NỘI HUẾTrường Lang nằm trong Tử Cấm Thành, kết nối quần thể kiến trúc đồ sộ. Hệ thống hành lang đỏ thẫm này tồn tại qua hơn 200 năm. Chiều dài 760m và đã được phục dựng hoàn chỉnh vào năm 2016. Đây là nơi diễn ra những buổi trưng bày với đa dạng các chủ đề. Qua đó, du khách có thể cảm nhận di sản văn hóa Huế với nhiều góc độ khác nhau. |
>>> Xem thêm: GIÁNG MY, TRÚC DIỄM, H’HEN NIÊ CHIA SẺ THÔNG ĐIỆP SỐNG LẠC QUAN CÙNG VUNGOC&SON
Harper’s Bazaar Vietnam