Đỗ Mạnh Cường đang gây xôn xao dư luận vì ra mắt thương hiệu thời trang mới, SIXDO. Cùng một lúc, anh khai trương mấy chục cửa hàng từ Bắc chí Nam. Quả là một bước tiến liều lĩnh của nhà thiết kế. Anh cũng chuẩn bị cho một show diễn đầu tay rầm rộ ở Tp.HCM. Giữa lúc bận rộn như thế này, nhà thiết kế lại thông báo mình chuẩn bị đón thêm một con trai nuôi mới.
Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng mình đặt tên cho bé là Đỗ Phạm Hoàng Long. Với nickname là Rồng, rất kiêu và mạnh mẽ. Trước đó, người chăm sóc đặt tên cho bé là Cà Phê. Nhưng nhà thiết kế tin rằng, việc đổi tên sang một cái tên mạnh mẽ sẽ giúp bé phát triển tốt đẹp hơn trong tương lai.
Bé Rồng, con nuôi thứ bảy nhà Đỗ
Nhắc về hoàn cảnh của bé Rồng, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường không khỏi xót xa. Người mẹ đã phá thai lúc bé mới 27 tuần tuổi. Nhờ sự hỗ trợ của một số mạnh thường quân tại Hà Nội, bé được cứu sống. Bé được đưa đến bệnh viện để điều trị, tiếp sức trong 3 tháng, sau đó được chăm sóc tại nhà của cha mẹ đỡ đầu. Đến thời điểm hiện tại, bé đã được 5 tháng tuổi.
“Nhìn hình ảnh bé mới ra đời, tôi bị ám ảnh. Tôi không thể tưởng tượng được một đứa trẻ sinh ra 27 tuần tuổi lại có sức sống mãnh liệt như thế”
– Đỗ Mạnh Cường chia sẻ –
Nhà thiết kế đã bay ra Hà Nội để đón bé Rồng vào Nam. Cùng ra Hà Nội với anh có bé Nhím, bé trai đầu tiên mà Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi. Hai bố con phải dậy từ 3h sáng để chuẩn bị. Nhím vô cùng háo hức để gặp em. Cậu bé hứa với bố sẽ luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc em.
Đỗ Mạnh Cường chia sẻ, anh khá lo lắng khi nhận thêm con nuôi vì sợ các bé khác còn nhỏ, có thể sinh ra cảm giác buồn vì thời gian đầu bé Rồng sẽ được chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, sau khi nghe Nhím nói sẽ yêu thương em, anh càng có động lực để quyết định nhận nuôi Rồng.
Đỗ Mạnh Cường có đổi tên thương hiệu?
Nhà thiết kế hiện đang chăm sóc sáu đứa con nuôi. Các đứa con cũng là cảm hứng để anh mở thêm thương hiệu SIXDO. Cái tên mang ý nghĩa sáu cậu bé nhà họ Đỗ.
Khi anh ngỏ ý muốn nhận thêm bé Rồng, nhiều bạn bè của anh đã khuyên can. Mọi người cho rằng, gia đình đã đông đúc lắm rồi. Nhưng anh vẫn quyết định nhận thêm bé Rồng vì nghĩ cơ duyên là do ý trời.
Đỗ Mạnh Cường cho biết, anh làm mọi thứ theo cảm xúc. Khi đón các bé về nhà, anh không hề toan tính về kế hoạch lâu dài. Chỉ đơn giản là, anh cảm thấy có một mối cơ duyên kỳ lạ với từng bé. Rất may, bạn bè và gia đình anh đều hết lòng ủng hộ quyết định này.
Khi được hỏi anh có đổi tên thương hiệu gia đình thành SEVENDO hay EIGHTDO khi nhận thêm thành viên hay không, Đỗ Mạnh Cường cho hay: “SIXDO là một cái duyên sau khi nhận 6 con. Đó là một thương hiệu gắn liền với mục đích, ý nghĩa nhân văn mà tôi đang thực hiện và sau này các con sẽ tiếp tục làm. SIXDO sẽ là một ngôi nhà chung của những trẻ em mồ côi, chứ không chỉ dừng lại ở việc nhận một vài đứa trẻ”.
>>> Xem thêm: CƠ HỘI DIỄN THỜI TRANG CHO SHOW SIXDO CỦA ĐỖ MẠNH CƯỜNG
Harper’s Bazaar Vietnam