Giữa bối cảnh các gã khổng lồ xa xỉ đang liên tục thay đổi đội ngũ chủ chốt, thì CEO của Miu Miu, Benedetta Petruzzo đã có quyết định bất ngờ: Cô sẽ gia nhập Christian Dior Couture với tư cách là Giám đốc điều hành.
Delphine Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Christian Dior xác nhận trong bản tin độc quyền WWD, Petruzzo sẽ bắt đầu làm việc tại Dior từ ngày 15/10/2024. Cô Delphine Arnault cho biết:
“Tôi tin rằng tài năng và khả năng lãnh đạo của Benedetta sẽ là tài sản lớn trong sự phát triển liên tục của các hoạt động của Dior và ảnh hưởng quốc tế của công ty. Chuyên môn của cô ấy trong thị trường xa xỉ sẽ tiếp tục nâng cao sự thành công của Dior. Cùng với sự xuất sắc của các đội ngũ hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng tương lai và củng cố tổ chức của mình”.
Benedetta Petruzzo sẽ kế nhiệm Giám đốc điều hành hiện tại của Dior là Charles Delapalme, người sẽ “đảm nhận những trách nhiệm mới quan trọng trong Tập đoàn LVMH” sau thời gian chuyển giao. Động thái tiếp theo của Delapalme sẽ được tập đoàn LVMH tiết lộ sau.
Delphine Arnault gửi lời cảm ơn nồng nhiệt nhất tới Delapalme “vì sự tận tụy không ngừng nghỉ và những đóng góp to lớn của ông cho Dior kể từ năm 2018”. Là thành viên kỳ cựu của tập đoàn LVMH, Delapalme đã gia nhập Louis Vuitton vào năm 2005, ban đầu là ở Bắc Mỹ, và chuyển đến nhà mốt Fendi vào năm 2012, cuối cùng trở thành Giám đốc điều hành bán lẻ và bán buôn của Dior.
Về phía tập đoàn Prada, đại diện xác nhận CEO Benedetta Petruzzo sẽ rời Miu Miu. Người kế nhiệm cô tại nhà mốt vẫn chưa được nêu tên.
Việc mời được CEO Miu Miu đến với Dior là một bước đi đã được tính toán kỹ lưỡng của Delphine Arnault
Đây là bước đi mới nhất trong quá trình thay đổi bộ máy quản lý dưới thời Delphine Arnault, người đã trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Christian Dior Couture vào tháng 2/2023.
Việc bổ nhiệm cựu CEO Miu Miu vào vai trò CEO Dior cũng phản ánh rằng những công ty xa xỉ lớn nhất hiện nay giờ đây có thể thu hút những tài năng cấp Giám đốc điều hành mà không cần phải phong cho họ danh hiệu đó. Ví dụ, vào tháng 4/2023, Dior đã tuyển dụng Giám đốc điều hành của Montblanc, Nicolas Baretzki, làm Phó Giám đốc điều hành mới phụ trách các hoạt động thương mại.
Quy mô của các thương hiệu thành công nhất hiện nay có nghĩa là các Giám đốc điều hành từng quản lý những ngôi nhà nhỏ hơn giờ đây có thể tạo ra tác động đến các doanh nghiệp trị giá hàng tỷ euro và tích lũy các kỹ năng mới trong môi trường doanh nghiệp phức tạp hơn.
Việc thu hút và tổng hợp các Giám đốc điều hành có năng lực cao cũng là một phần không thể thiếu trong kế hoạch kế nhiệm, vì LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton có xu hướng thăng chức từ bên trong. Khoảng 70% tất cả các vị trí quan trọng tại gã khổng lồ xa xỉ này hiện được lấp đầy thông qua việc thăng chức nội bộ, trong đó phụ nữ hiện chiếm gần một nửa.
Benedetta Petruzzo chia sẻ:
“Tôi vô cùng vinh dự khi được gia nhập Dior. Tôi tự hào khi được giao phó trọng trách to lớn này và gia nhập một ngôi nhà mang tính biểu tượng như vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Delphine Arnault vì sự tin tưởng dành cho tôi, và tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với ban điều hành và các Chủ tịch khu vực để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp Dior.”
Benedetta Petruzzo là ai?
Petruzzo đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao của Miu Miu vào tháng 2/2020, ngay trước khi đại dịch COVID-19 tàn phá khắp thế giới. Với chiến lược tài ba của mình, cô đã giúp Miu Miu thu hút khách hàng trẻ tuổi theo kiểu cách mà nhiều thương hiệu xa xỉ khác không làm được. Gần đây nhất, Miu Miu đã bùng nổ doanh số bán lẻ tăng vọt với 93% trong nửa đầu năm, vượt xa mức tăng trưởng của Prada chỉ với 6%.
Trước khi gia nhập Prada Group, Petruzzo là Phó Chủ tịch điều hành khu vực Bắc Mỹ tại Kering Eyewear, và cô đã làm việc tại nơi đây trong suốt 5 năm. Cô có bằng quản trị kinh doanh và thạc sĩ khoa học quản lý từ Đại học Bocconi ở Milan. Benedetta Petruzzo bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực tài chính trước khi gia nhập công ty tư vấn quản lý Bain & Co., nơi cô chuyên về các lĩnh vực bán lẻ và xa xỉ.
TIN LIÊN QUAN:
MIU MIU TĂNG TRƯỞNG 89% TRONG QUÝ ĐẦU NĂM 2024!
MIU MIU ĐƯỢC XƯỚNG TÊN “THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG HOT NHẤT QUÝ 1/2024”
LVMH CHIẾN THẮNG HUY CHƯƠNG VÀNG TRUYỀN THÔNG TẠI OLYMPIC PARIS 2024
Harper’s Bazaar Việt Nam