Miu Miu tăng trưởng 89% trong quý đầu năm 2024!

Với mức tăng trưởng lên đến 89% trong quý đầu năm 2024, Miu Miu góp phần vào sự tăng trưởng 16% của Tập đoàn Prada trong bối cảnh thị trường xa xỉ đầy thách thức và các đối thủ lớn như LVMH và Kering đang chứng kiến sự suy giảm

Miu Miu

Miu Miu Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Miu Miu đã có Quý 1/2024 đầy ấn tượng: Được vinh danh là thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới trong bảng xếp. hạng mới nhất của Lyst Index và ghi nhận mức tăng trưởng đến 89% trong doanh số so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn Prada – chủ sở hữu của các thương hiệu Prada, Miu Miu và Church’s – đã công bố báo cáo doanh thu quý đầu tiên của năm 2024 vào thứ Ba, ngày 23/4. Tập đoàn Prada tiết lộ doanh thu ròng tăng 16%, đạt 1,19 tỉ euro (khoảng 32,39 tỉ VNĐ), một bước tiến đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Mọi hào quang thuộc về Miu Miu vì mức tăng trưởng doanh số bán lẻ đột phá. Dẫu vậy, thương hiệu Prada cũng có sự tăng trưởng đạt 7%, vô cùng khá khẩm khi so với những thương hiệu xa xỉ khác như Gucci, Saint Laurent hầu như đều tuột dốc. Góp phần cho sự thành công của Prada là thương hiệu mỹ phẩm Prada Beauty với màn ra mắt thành công tại thị trường Mỹ vào tháng 1/2024.

Do đâu mà Miu Miu chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong Quý 1/2024?

Miu Miu

Miu Miu Xuân Hè 2024. Ảnh: ImaxTree

Ông Andrea Guerra, CEO của Tập đoàn Andrea Guerra, đã chia sẻ trong báo cáo:

“Sự tăng trưởng vượt bậc của Miu Miu chứng minh cho chiến lược đúng đắn và sự thực hiện kỷ luật mà chúng tôi đã áp dụng trong những năm qua. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để đạt được sự xuất sắc trong lĩnh vực bán lẻ, không ngừng mở rộng sản phẩm và tăng cường tương tác với khách hàng, qua đó nuôi dưỡng lòng yêu mến mà khách hàng dành cho các thương hiệu của mình.”

Các con số ấn tượng của quý đầu tiên phản ánh sức hút mạnh mẽ của từng thương hiệu, một thành tựu nhờ vào tầm nhìn thiết kế của Miuccia Prada và Raf Simons, những sản phẩm đình đám và dàn khách mời front row nổi tiếng.

Tuy nhiên, Tập đoàn Prada cũng ý thức được rằng thị trường đang trở nên ngày càng khắc nghiệt. Theo Chủ tịch và CEO Patrizio Bertelli, công ty cần phải giữ vững sự linh hoạt và nhanh nhẹn để ứng phó với những biến động liên tục của ngành, đồng thời không ngừng đổi mới và đầu tư mạnh mẽ vào doanh nghiệp.

Prada và Miu Miu duy trì đà phát triển tốt ở châu Á

Phong cách của Miu Miu hợp thị hiếu giới trẻ châu Á. Ảnh: Twitter @HallyuSG

Trong khi các thương hiệu xa xỉ khác đang đối mặt với sự suy giảm tại Châu Á, điều này được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận. LVMH và Kering không chỉ báo cáo sự giảm sút, mà Kering còn dự báo một cảnh báo đáng lo ngại với việc lợi nhuận hoạt động có thể giảm từ 40 đến 45% trong nửa đầu năm 2024.

Ngược lại, Prada và Miu Miu vẫn giữ vững vị thế trong bối cảnh thị trường đầy thách thức. Tập đoàn Prada lại chứng kiến sự tăng trưởng doanh số bán lẻ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lên đến 16%, và cũng ghi nhận mức tăng trưởng 18% tại Châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái.

Guerra nhấn mạnh thêm:

“Sự tinh tế trong chiến lược định vị, sự đổi mới không ngừng và khả năng giao tiếp sẽ là chìa khóa quan trọng trong năm nay. Mặc dù ngành công nghiệp đang đối mặt với những thay đổi, chúng tôi vẫn kiên định với mục tiêu mang lại mức tăng trưởng ổn định, bền vững và vượt trội so với thị trường.”

TIN KINH DOANH MỚI:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm