Cartier mở ra thế giới Trinity trong pop-up kết hợp triển lãm Singapore

"Tình yêu, đa dạng và tính phổ quát." Trong 100 năm, Cartier's Trinity đã đứng vững trước thử thách của thời gian như một biểu tượng tượng trưng cho những giá trị trân quý nhất của Maison.

The Arts House đặt pop up kiêm triển lãm Cartier Trinity 100. Ảnh: Cartier

Ngày nay, dòng trang sức Trinity với 3 chiếc nhẫn lồng đan xen đặc trưng đã vang vọng khắp thế giới, mang đến những giá trị vượt thời gian, thể hiện muôn hình vạn trạng của tình yêu và dành cho mọi người: cho người yêu, gia đình, tình bạn,… Trinity cũng đã trở thành một biểu tượng toàn cầu của nhà mốt Pháp

Tháng 7 này, nhân kỷ niệm 100 năm dòng trang sức biểu tượng ra đời, Cartier mở ra triển lãm phong phú ở Singapore, đưa quan khách thăm thú thế giới lịch sử và sáng tạo của Cartier Trinity.

Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 23 tháng 7 năm 2024 trong The Arts House – từng là trụ sở của Quốc hội đầu tiên của Singapore.

Ảnh: Cartier

Trong không gian hơn 674 m² với bảy phòng thông nhau, không gian triển lãm sẽ kể về lịch sử 100 năm của Cartier Trinity, thông qua một cuộc hành trình sâu sắc đến trung tâm của biểu tượng trang sức. Từ thời điểm táo bạo được tạo ra cho đến những tín đồ trung thành trong quá khứ và hiện tại, cũng như phép thuật của số ba, mỗi bước khám phá hành trình của chiếc nhẫn đến trạng thái biểu tượng.

Mối liên kết đặc biệt giữa số 3, Trinity và Cartier

3 là một con số kỳ diệu. Ảnh: Cartier

Bản chất của Trinity gắn bó sâu sắc với di sản lừng lẫy của Cartier. Các dây đeo nối liền với nhau của Trinity, mỗi dây được chế tác tỉ mỉ từ vàng vàng, vàng hồng và vàng trắng, tượng trưng cho sự thống nhất và ma thuật của số 3: ba anh em Louis, Pierre và Jacques, cùng ba cửa hàng lịch sử của nhà mốt Pháp ở Paris, London và New York.

Các dải liên kết với nhau của Trinity nằm chồng lên nhau, tạo nên một sự sắp xếp phức tạp nhưng hài hòa, trong đó không có dải đơn lẻ nào có thể phân biệt được là trên hay dưới. Sự thống nhất liền mạch này tượng trưng cho sự bình đẳng và cân bằng, thể hiện sự hoàn hảo của số ba và hiện thân của nó trong thiết kế Trinity.

Hành trình phát triển sáng tạo. Ảnh: Cartier

Ngay từ khi thành lập, Trinity đã phá vỡ truyền thống của nghề thủ công. Sự kết hợp màu sắc của chiếc nhẫn từ ba loại vàng khác nhau, tính linh hoạt của nhẫn cũng như sự đơn giản trong thiết kế đã đem lại sức mạnh biểu tượng của nó. Trong suốt nhiều năm, hành trình đổi mới của Trinity sở hữu một lực lượng sáng tạo giúp Trinity luôn có thể được nhận ra ngay lập tức thông qua các sắc thái của mỗi tác phẩm. Sự quyến rũ lâu dài và sự sang trọng không thể nhầm lẫn này tiếp tục thu hút, thể hiện di sản sáng tạo tinh tế của Cartier và liên tục vượt qua các ranh giới của sự sáng tạo.

Ý định thiết kế ban đầu và tình yêu cổ điển của dòng Trinity

Những ngày đầu của một biểu tượng: Trinity và Jean Cocteau. Ảnh: Cartier

Sự hoan nghênh ban đầu của chiếc nhẫn Trinity có liên quan chặt chẽ đến nhà thơ và nghệ sĩ Jean Cocteau. Vào những năm 1930, phong cách đặc biệt của Cocteau bao gồm hai chiếc nhẫn Trinity xếp chồng lên nhau ở ngón út bên trái, kiểu dáng đã trở thành đặc trưng của ông.

Cocteau sau đó đã giới thiệu Trinity với nam diễn viên Jean Marais với những lời thấm thía: “Vòng thứ nhất là em, thứ hai là anh, và thứ ba là tình yêu của chúng ta”. Ảnh hưởng sâu sắc của ông đối với Trinity, được đánh dấu bằng mối liên kết lãng mạn và thơ mộng với chiếc nhẫn, đã nâng nó thành biểu tượng vượt thời gian cho tinh thần nghệ thuật và di sản lâu dài của ông.

Tản bộ qua phòng triển lãm The Arts House để trải nghiệm thời cổ đại và hiện đại của loạt phim Trinity

Trinity: Biểu tượng của các biểu tượng. Ảnh: Cartier

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1924, Trinity đã được định sẵn để thu hút sự chú ý của giới thượng lưu, từ các ngôi sao Hollywood đến giới tinh anh xã hội. Nó vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các biểu tượng văn hóa cho đến ngày nay. Câu chuyện về Trinity tiếp tục phát triển, tôn vinh sự đa dạng và tính phổ quát, vì nó vẫn là một vật trang sức quý giá được các biểu tượng văn hóa của mọi thời đại đeo, thể hiện sức quyến rũ vượt thời gian đồng thời tôn vinh các biểu tượng của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Bộ sưu tập Trinity Centenary. Ảnh: Cartier

Chính vì vậy, Trinity Box đã mạnh dạn tái tạo thiết kế kinh điển trong một không gian đầy phong cách, kết hợp với cách tiếp cận hình học. Bộ sưu tập Trinity được hoàn thiện với những lần phát hành lại hiếm hoi của một thiết kế đình đám: phiên bản XL của vòng tay Trinity và một chiếc nhẫn mới có quy mô tối đa, táo bạo. Phòng triển lãm này bày tỏ lòng tôn kính đối với lịch sử savoir-faire phong phú cũng như tính hiện đại vượt thời gian của Maison và của Trinity.

Dự án Imagine Infinite Circles hợp tác với các nghệ sỹ sáng tạo

Imagine Infinite Circles. Ảnh: Cartier

Lễ kỷ niệm này cũng là cơ hội để Maison tiết lộ một dự án hợp tác độc đáo, Imagine Infinite Circles. Được ra mắt bởi Cartier, nó tập hợp hơn 100 tác phẩm của các nhân vật sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới, từ mọi lĩnh vực và mọi hoàn cảnh, dệt nên một câu chuyện xoay vòng tượng trưng cho Trinity. Lấy cảm hứng từ truyền thống thời Phục hưng “cabinet de curosités” (tủ đồ gây tò mò), đây là lời ca ngợi biểu tượng phổ quát này, biểu tượng hình thành nên mối quan hệ tình yêu hàng ngày, bày tỏ lòng tôn kính đối với Trinity như một nguồn cảm hứng vô tận.

Ảnh: Cartier

Hãy tưởng tượng Infinite Circles tạo thành một bộ sưu tập mà Cartier đã nhờ Jérôme Sans phụ trách. Với tư cách là người phụ trách cuộc hành trình này, nhân vật sáng tạo người Pháp đã chọn 30 tác phẩm nghệ thuật để trưng bày tại trải nghiệm sống động của Singapore, hé lộ những thế giới vi mô đơn lẻ thể hiện nhiều khía cạnh của Trinity: chính tình yêu và sự đa dạng của các mối liên kết mà nó đã tạo ra sự sáng tạo, sự thống nhất và tính phổ quát.

Ảnh: Cartier

THÔNG TIN CHO BẠN

Triển lãm Trinity 100 Pop-Up Singapore vào cửa miễn phí, nhưng yêu cầu đặt hẹn trước.

Thời gian: Từ ngày 15 đến ngày 23/7/2024, 12:00-8:30 tối (60 phút một lượt)

Địa điểm: The Arts House, 1 Old Parliament Lane

Quý khách có thể đăng ký trực tuyến qua đây:
register.trinity100.cartier.sg/en/trinity100/en-sg

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm