Cảm hứng Á Đông trong các thiết kế của Tsafari

Khuôn mặt những người phụ nữ Á Đông là cảm hứng trong bộ sưu tập mới của Tsafari

Tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế thời trang của học viện TAFE (Úc), Hồ Trần Dạ Thảo mở thương hiệu Tsafari với mong muốn khai thác những tinh hoa văn hóa đang mất dần để lưu giữ, lồng ghép bức tranh đồ họa đương đại vào thời trang giới thiệu đến mọi người.

Tình yêu bất tận và kết nối đặc biệt của tâm hồn với vải vóc, chị đã giành nhiều giải thưởng trong giới thời trang. Sản phẩm của Tsafari thường có hình ảnh của hoa lá, chim công, hồng hạc, tranh Đông Hồ (được triển lãm tại Bangkok, Thái Lan)… trên những thiết kế đương đại có sự kết hợp tinh tế giữa kiểu dáng, chất liệu, họa tiết. Với mong muốn mang đến nét văn hóa và phong cách sống mới, mỗi sản phẩm của Tsafari đều được thực hiện cầu kỳ, dù vẽ tay, vẽ máy hay thiết kế đồ họa, in độc quyền.

BZ__Tsafari-_7_15-8

Tháng 6–2015, Hồ Trần Dạ Thảo đã cho ra mắt bộ sưu tập mới mang tên Asian Portrait, với chất liệu chiffon, voan và lụa.

Nguồn cảm hứng đến từ những người phụ nữ của thời đại mới: đẹp, tự tin, hài hước và tràn đầy tình yêu. Và dù cá tính hay dịu dàng thì sự đam mê cháy bỏng, sự nhiệt huyết và tình yêu ngọt ngào được phác họa thành bức chân dung chung. Đó là chân dung tâm hồn của phụ nữ Á Đông. Chân dung này được phác thảo tay và xử lý qua phần mềm đồ họa, cuối cùng là in trên vải. Thoáng nhìn như sản phẩm vẽ tay nhưng người tiêu dùng hoàn toàn có thể giặt máy, không ra màu và phai màu.

Văn hóa Á Đông hay Việt Nam nói riêng là nguồn cảm hứng vô tận quý giá. Tsafari khai thác những tinh hoa đang dần phai mòn trong quá khứ, đưa vào phục trang nhờ khách hàng lưu giữ và quảng bá đến bạn bè quốc tế và truyền cảm hứng sáng tạo cho thế hệ tương lai. Đây là cuộc du hành từ quá khứ, hiện đại và tương lai của Tsafari.

BZ_Tsafari-7_15-9

Nhà thiết kế Thảo Safari

“Tôi đã từng tốn nhiều tiền trong quá trình va chạm kinh doanh để nhận ra mình không “nghệ sỹ hóa” được. Tôi dùng chất nghệ sỹ để thăng hoa sáng tạo nhưng tôi biết mình cần có sự nhạy bén thị trường và tầm nhìn chiến lược để dung hòa và làm cho sự sáng tạo ấy mang đến những giá trị thiết thực”, Thảo Safari chia sẻ

Bài: Vũ Nguyên, Hoài Nam
Ảnh: Zun Phan, Tư liệu, NVCC
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm