Các chiến dịch quảng cáo thời trang hấp dẫn nhất năm 2023

Các thương hiệu thời trang làm công chúng choáng ngợp từ mặt ý tưởng đến sự kết hợp với những sao lớn trong những chiến dịch quảng bá toàn cầu.

Các chiến dịch quảng cáo thời trang nào hấp dẫn nhất năm 2023? Nguồn: ETRO, Hermès, Louis Vuitton.

Khi năm 2023 chuẩn bị đến hồi kết, các thương hiệu cũng đã bắt đầu giới thiệu những chiến dịch quảng cáo cho năm kế tiếp. Cuộc đua tạo ra những chiến dịch quảng bá ấn tượng nhất không bao giờ có điểm dừng, đặc biệt trong thời đại của Internet bộn bề thông tin. Chỉ có những chiến dịch đặc biệt nhất mới thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Hãy cùng Harper’s Bazaar điểm danh những chiến dịch thời trang đặc biệt và có sức lan tỏa tốt trong năm 2023.

Hermès: Astonishing Orange

Nguồn: Hermès

Chiến dịch quảng cáo đầu năm 2023 của Hermès tràn ngập năng lượng khi lan tỏa sắc cam rực rỡ trứ danh của thương hiệu.

Bộ đôi người mẫu Saul Symon và Cheikh Diakhate trông thật ngẫu hứng với các kiểu posing tạo cảm giác những chuyển động trong những khung hình tĩnh. Vẻ sinh động này đến từ cách bố trí để người mẫu bật nắp hộp quà của thương hiệu, và các dải lụa Hermès Twilly như đang bay ra từ chiếc hộp cam thần kỳ ấy.

>>> XEM THÊM: MÀU CAM HERMÈS ĐÃ TRỞ THÀNH SẮC MÀU THỜI TRANG NỔI TIẾNG NHƯ THẾ NÀO?

Ferragamo: New Renaissance

Nguồn: Ferragamo.

Một chiến dịch thời trang làm nổi bật tinh thần của nước Ý nói chung và Florence nói riêng. Ferragamo được nuôi dưỡng bởi thành phố Florence, nơi được xem là cái nôi của nghệ thuật Phục Hưng. Do đó, khi sắp đặt các trang phục trên nền các bức tranh của Phòng trưng bày nghệ thuật Uffizi ở Florence, Ferragamo nhấn mạnh vào mối liên hệ lâu đời của bản thân với văn hóa nghệ thuật nước Ý.

Các người mẫu như Anok Yai, Jessica Stam, Lina Zhang,…hóa thành các nhân vật như tranh vẽ trong thời kỳ Phục Hưng, tương tác với khung nền phía sau là các bức tranh từ Bảo tàng Uffizi. Khung cảnh này đưa công chúng quay về thời kỳ nghệ thuật đỉnh cao của nước Ý thế kỷ 15-16, giai đoạn bùng nổ về nghệ thuật, công nghệ và sự đổi mới của xã hội.

Thông qua chiến dịch thời trang năm 2023, Giám đốc sáng tạo Maximilian Davis sử dụng văn hóa từ thời kỳ vàng son nước Ý như nhấn mạnh sứ mệnh của Ferragamo trong việc gìn giữ, kế thừa và nối dài thành tựu văn hóa nghệ thuật của quốc gia này.

Louis Vuitton Men: Xuân Hè 2024

Nguồn: Louis Vuitton.

Bộ sưu tập đầu tay của Pharrell Williams dành cho Louis Vuitton ra mắt vào ngày 20/6. Đánh dấu cột mốc quan trọng này, tân giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton đã mời Rihanna lên chiến dịch quảng bá đầu tay.

Sở dĩ chiến dịch quảng cáo này được xem là một trong những chiến dịch gây ấn tượng nhất năm 2023 vì (1) Rihanna hầu như đã không tham gia các hoạt động thương mại nào trong giai đoạn mang thai ngoại trừ cho các thương hiệu của cô và (2) dù là bộ sưu tập cho nam nhưng lại dùng ca sỹ nữ quảng bá.

>>> ĐỌC THÊM: RIHANNA ĐỂ LỘ BỤNG BẦU TRONG CHIẾN DỊCH ĐẦU TAY PHARRELL WILLIAMS THỰC HIỆN CHO LOUIS VUITTON

Self-Portrait: Thu Đông 2023

Nguồn: Self-Portrait.

Là thương hiệu thời trang nội địa Anh Quốc, nhưng lại mời siêu mẫu từ nước Mỹ Gigi Hadid hợp tác, và chụp ở kinh đô ánh sáng Paris, đã mang lại một tinh thần cởi mở cho chiến dịch quảng cáo của Self Portrait năm 2023.

Gigi Hadid trong một loạt bức chân dung sáng tạo được bao quanh bởi những cánh bướm mỏng manh – một biểu tượng tượng trưng cho vẻ đẹp và sự hấp dẫn của thiên nhiên. Đồng thời, vì lấy chủ đề từ Kinh đô ánh sáng, các mẫu thiết kế đều được đính sequin rực rỡ. Phối kèm, Gigi Hadid mặc chiếc áo khoác bouclé – một minh chứng cho cam kết của thương hiệu trong việc tạo ra những món đồ linh hoạt có thể chuyển đổi liền mạch từ ngày sang đêm.

Stella McCartney Thu Đông 2023

Ảnh: Harley Weir/Stella McCartney

Xuất hiện trên lưng ngựa trong hình hài khỏa thân cùng các phụ kiện Stella McCartney, Kendall Jenner đã khiến thương hiệu viral trên mạng xã hội. Những từ khóa liên quan đến Kendall Jenner, Stella McCartney và ngựa cũng lên top tìm kiếm trên Google.

Sở dĩ chiến dịch quảng cáo này gây náo loạn bởi Stella McCartney là nhà mốt thuần chay, do đó bị lên án khi khai thác hình ảnh ngựa để phục vụ mục đích thương mại – được xem là đi ngược lại với tôn chỉ của lối sống vegan. Bên cạnh đó, Kendall Jenner lại không phải người ăn chay, do đó khiến thương hiệu bị chỉ trích.

Mặc cho mọi tranh cãi, NTK Stella McCartney chỉ im lặng và đón nhận sự quan tâm vượt bậc dành cho nhãn hàng của mình nhờ chiến dịch này.

>>> ĐỌC TIẾP: KENDALL JENNER KHỎA THÂN CHỤP ẢNH VỚI NGỰA VÌ STELLA MCCARTNEY

Prada: In Conversation With a Flower

Lấy cái tên rất lạ là “Trò chuyện cùng loài hoa”, chiến dịch quảng cáo mùa thời trang Thu Đông 2023 của Prada nhấn mạnh vào ba giá trị vượt thời gian gồm: Làm đẹp, chăm sóc, yêu thương. Những cảm xúc phổ quát của nhân loại trở nên sống động thông qua phép ẩn dụ về hoa.

Những hình ảnh bông hoa tương tác với năm ngôi sao nổi tiếng quốc tế – Benedict Cumberbatch, Hunter Schafer, Kodi Smit-McPhee, Letitia Wright và Lý Hiện – thể hiện mối quan hệ lâu dài của Prada với điện ảnh như một phương tiện truyền tải ý tưởng và lý tưởng văn hóa. Hoa là biểu tượng vĩnh cửu của vẻ đẹp lơ lửng giữa cái bình thường và cái phi thường, mang theo những cảm xúc, biểu hiện vật chất của những điều vô hình một cách tự nhiên.

ETRO: Eden of Etropìa

Nguồn; ETRO.

Vườn địa đàng của Etropìa là chiến dịch quảng cáo lớn nhất năm 2023 từ thương hiệu thời trang cao cấp nước Ý, bởi nó kéo dài xuyên suốt năm và được chia ra theo bốn giai đoạn chính.

Giai đoạn đầu tiên là “Manifesto” (Tuyên ngôn). Thứ nhì là “Master of Textiles” (Bậc thầy về Dệt may) được hiện thực hóa bằng một buổi trình diễn thời trang. Giai đoạn thứ 3 là “Eden of Etropìa” (Vườn địa đàng của Etropìa) là bữa tiệc chiêu đãi thị giác bằng các hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Zhong Lin ở London. Cuối cùng là dự án “Wonderland of Etropìa” (Xứ sở thần tiên của Etropìa), được thực hiện với quy mô toàn cầu tiếp cận thị trường bán buôn và bán lẻ của 10 thủ đô trên khắp thế giới.

Các người mẫu được trang điểm để hóa thân thành các tiên nữ, công chúa và nữ phù thủy, được bao quanh bởi những cầu thang và bức tường lớn tạo nên một mê cung. Giám đốc sáng tạo – Marco De Vincenzo đã vận dụng sự huyền bí của văn hóa và truyện ngụ ngôn vào chiến dịch thời trang của thương hiệu, tạo ra một Vườn địa đàng giữa mơ và thực.

Dior Men: Xuân Hè 2024

Ảnh: Dior

Nếu phải xếp hạng những chiến dịch quảng cáo có kết quả truyền thông bậc nhất năm 2023, Dior Men chắc chắn sẽ lên top khi bắt tay với đại sứ toàn cầu của mình – Jimin, thành viên nhóm BTS.

BTS lần đầu tiên tiếp xúc với Dior vào năm 2019. Trong chỉ bốn năm ngắn ngủi, Jimin đã trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu. Khi ký hợp đồng vào tháng 1/2023, Jimin trở thành thành viên đầu tiên của BTS sở hữu hợp đồng đại sứ chính thức với một thương hiệu quốc tế ở vai trò nghệ sỹ solo.

Sở dĩ chiến dịch quảng cáo này gây bùng nổ mạng xã hội vì đây là chiến dịch thời trang cuối cùng Jimin thực hiện trước khi lên đường nhập ngũ.

>>> XEM TIẾP: JIMIN (BTS) LẦN ĐẦU TIÊN CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO CHO DIOR MEN

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm