Lời đồn đại là có thật: Nike x Jacquemus sắp ra mắt

Jacquemus rất biết gây bão mạng xã hội, và màn bắt tay cùng Nike vào mùa hè 2022 dù chưa ra mắt đã khiến cộng đồng yêu thời trang xôn xao

Yoon Ahn (mặc áo xanh phối đỏ) cùng những cộng sự quen mặt của Nike, trong đó có G-Dragon (bìa trái trong suit xám), Virgil Abloh (đội nón Irak), Matthew M Williams (tóc mullet vuốt keo). Ảnh: Instagram @yoon_ambush

Nhiều tháng trước, tin đồn hành lang cho rằng Jacquemus sắp hợp tác với Nike. Lý do vì một bức ảnh trên Instagram của nhà thiết kế Yoon Ahn – người sáng lập thương hiệu AMBUSH và là một cộng sự của Nike. Trong ảnh (trên), cô đứng cạnh những nhà thiết kế khác từng hợp tác với Nike. Và ở một góc ảnh là Simon Porte Jacquemus. Tấm ảnh này khiến cộng đồng yêu thời trang đoán già đoán non liệu có phải Jacquemus sắp có dự án với Nike hay không.

Và nay, đôi bên đã xác nhận. Bộ sưu tập capsule Jacquemus x Nike sắp sửa trình làng.

Đây không chỉ là một dự án ngắn hạn. Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus thậm chí được “ông lớn” ngành thể thao bổ nhiệm là đối tác chuyên ngành về thị trường thời trang cho nữ mới. Bộ sưu tập của cả hai sẽ nhằm “tái định nghĩa thời trang cho nữ dưới một lăng kính tối giản”.

Chân dung Simon Porte Jacquemus. Ảnh: Instagram @jacquemus

Jacquemus x Nike sẽ đậm chất tối giản và mang vẻ chic của nước Pháp

Nhà thiết kế người Pháp cho biết mình đã là fan lâu năm của sản phẩm Nike, đặc biệt là dòng sản phẩm dã ngoại cho mọi thời tiết (All condition gear – ACG). Simon Porte Jacquemus còn tiết lộ rằng mẫu giày Nike ưa thích nhất của mình – Humara – sẽ được anh sáng chế lại. Anh miêu tả bộ sưu tập gồm cách sản phẩm “cho nữ với phong cách gợi cảm và tông màu trung tính”.

Nhá hàng một sản phẩm sắp ra mắt. Ảnh: Instagram @jacquemus

Trong khi đó, đại diện Nike – ông Jarrett Reynolds, phó tổng giám đốc phân khúc thời trang cấp tiến, nhấn mạnh rằng bộ sưu tập sẽ dung hòa phong cách của cả đôi bên. “Khi Nike hợp tác, chúng tôi luôn đảm bảo sự cân bằng 50 – 50, để mỗi cộng sự sẽ thúc đẩy bên kia theo một chiều hướng mới, chưa từng được áp dụng trong quá khứ. Đối với Jacquemus, moodboard của chúng tôi gồm dòng sản phẩm ACG xưa, chất liệu dệt kim của Nike DRI-Fit, và phom dáng giày Humara”.

Jacquemus cũng đồng ý rằng bộ sưu tập phải mang tính chất hòa đồng. “Các mẫu thiết kế phải tiện dụng, dành cho mọi vóc dáng, và là sự kết hợp nhuần nhuyễn nhất giữa phong cách của Jacquemus và công nghệ của Nike”.

Moodboard với những hình ảnh từ chiến dịch quảng cáo vintage của Nike. Ảnh: Instagram @jacquemus

THÔNG TIN CHO BẠN

Bộ sưu tập Nike x Jacquemus sẽ được mở bán vào ngày 28/6 độc quyền trên website chính thức của Jacquemus. Một vài sản phẩm khác sau đó sẽ được Nike giới thiệu xuyên suốt mùa hè.

Trích dẫn Hypebeast,Highsnobiety
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm