“Đâu là điểm cốt lõi trong tủ quần áo của người phụ nữ? Đó chính là câu hỏi khi chúng tôi bắt tay vẽ những nét chì đầu tiên của bộ sưu tập Lacoste Iconic Women.”
– Bà Louise Trotter, giám đốc sáng tạo thương hiệu Lacoste.
Khởi sự với chiếc áo polo truyền thống, Lacoste đã xây dựng một hình ảnh nữ tính, thanh lịch, nhưng vẫn không kém phần năng động cho mùa Xuân Hè 2020.
DNA của thương hiệu Lacoste được lấy cảm hứng từ đâu?
Để hiểu rõ hơn về bộ sưu tập mới Lacoste Iconic Women, cùng khám phá xem DNA của thương hiệu nổi tiếng nước Pháp này đến từ đâu?
Lacoste là thương hiệu thời trang được thành lập từ năm 1933 bởi Rene Lacoste. Ông là biểu tượng của làng banh nỉ, còn vợ ông – bà Simone Lacoste-Julien được xem là “nữ tướng” của bộ môn golf. Cũng như chồng, Simone dành rất nhiều tâm huyết cho môn thể thao bà theo đuổi. Bà từng 13 lần giành giải vô địch Golf Pháp. Tự tin, duyên dáng, kín đáo và thanh lịch, cùng với Rene Lacoste, bà chính là nguồn cảm hứng phát triển cho DNA của thương hiệu.
Bên cạnh Simone, Rene Lacoste còn được truyền nguồn cảm hứng dạt dào từ Suzanne Lenglen. Bà là bạn thân, đồng đội và là một trong những huyền thoại của quần vợt nữ. Ý chí đanh thép, phong cách táo bạo, Suzanne truyền tinh thần mạnh mẽ trong các trận đấu lẫn ngành thời trang.
Không chỉ đơn thuần là thổi một làn gió mới trong những năm tháng đương thời. Cho đến ngày nay, sau nhiều thế kỷ Simone và Suzanne vẫn là nguồn khơi gợi cảm hứng cho những người viết tiếp câu chuyện Lacoste.
Lacoste Iconic Women: Tái sinh tinh thần của Simone và Suzanne
Lấy nguồn cảm hứng từ DNA của thương hiệu, Louise Trotter tái sinh lại tinh thần của Simone và Suzanne trong BST Lacoste Iconic Women. BST truyền tải sự tinh tế, tự do, nữ tính và đầy thanh lịch.
“Cuộc sống là một bộ môn thể thao tuyệt đẹp”. Đó chính là tâm niệm mà thương hiệu đã chọn lựa làm kim chỉ nam cho việc gầy dựng và phát triển. Vì vậy sự thoải mái vận động luôn là yếu tố tối quan trọng của những trang phục đính logo cá sấu.
Đặc biệt, Iconic Women được truyền lửa từ Simone và Suzanne. Họ là những người phụ nữ yêu thể thao, độc lập, tự do. Bởi vậy yếu tố linh hoạt, năng động trong Iconic Women lại càng được chú trọng hơn bao giờ. BST sử dụng chất liệu cao cấp (cotton; polyamide; nylon; elastane; polyester) mang đến cảm giác nhẹ tênh, thoáng khí, tối đa hoá sự tự do vận động cho người mặc.
Bộ sưu tập với các chất liệu “xanh”
Một điểm nổi bật không thể không nhắc đến, chính là nỗ lực ứng dụng các chất liệu “xanh”. Hoà cùng xu hướng ecoxury, các nhà mốt Lacoste sử dụng chất liệu Lyocell. Đây là loại sợi từ tự nhiên. Nó mang lại độ mềm mại, bền nhẹ và thoáng khí cho trang phục.
Tối giản nhưng đậm chất riêng là những gì Lacoste luôn thể hiện từ nhiều thế kỷ qua. Và bộ sưu tập lần này cũng không ngoại lệ. Gam màu trang nhã, đa sắc trên nền thiết kế đa dụng. Lacoste tôn lên nét tinh tế, thanh lịch cho bất kỳ ai khoác lên mình trang phục của ICONIC WOMEN.
Điểm nhấn của BST lần này chính là chiếc váy xếp ly cảm tác từ phong cách của Suzanne. Vẫn là chi tiết xếp ly đặc trưng, nhưng nay được cải tiến với lưng thun năng động. Bên cạnh đó chất liệu cũng được cải tiến để nhẹ, bền, thoáng khí.
Với những tố chất kế thừa từ những người phụ nữ của thương hiệu, dưới bàn tay và sự sáng tạo của các nhà mốt đương thời, Iconic Women tràn ngập vẻ tự tin, năng động. BST mang đến thứ “quyền lực mềm mại” được khởi xướng từ thập niên 90.
ICONIC WOMEN hiện đã có mặt tại các cửa hàng Lacoste Việt Nam
Địa chỉ cửa hàng LacosteTP.HCM Đồng Khởi, Q.1 HÀ NỘI Pacific Place, Q. Hoàn Kiếm |
Harper’s Bazaar Việt Nam