Gucci tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh “khác người” của mình mùa Thất tịch này. Thất tịch là ngày lễ tình yêu Á Đông. Trong khi các thương hiệu Valentino, Dior ra mắt bộ sưu tập giăng đầy hình ảnh trái tim, thì Gucci lại chọn hình ảnh…quả táo làm điểm nhấn.
IAppleU = I Love You
Bộ sưu tập mùa Thất tịch 2020 của Gucci được giới thiệu với hashtag # IAppleYou. Họa tiết monogram GG kinh điển của Gucci đã được tái thiết kế với hình ảnh quả táo đỏ.
Thoạt nhiên, nhiều người sẽ không hiểu vì sao hình tượng quả táo lại được dùng để mô tả tình yêu. Thực chất, trong tiếng Anh có một thành ngữ: “You are the apple of my eye”. Đây là một thành ngữ bắt đầu từ văn thơ Shakespeare. Trong tiếng Anh cổ, apple of the eye miêu tả con ngươi, bộ phận quan trọng nhất trong đôi mắt chúng ta. Như vậy, khi dùng thành ngữ này mô tả ai đó, bạn đang ám chỉ người ấy là người quan trọng nhất đối với mình.
Có thể thấy, Gucci đã tinh ý ví von tình yêu qua hình tượng thành ngữ sâu sắc này. Tình yêu trong bộ sưu tập IAppleU không bị giới hạn trong tình cảm nam nữ. Nó còn được mở rộng ra đến phạm vi cha mẹ con cái hay bạn tâm giao…
Những gương mặt trẻ của chiến dịch Gucci IAppleU
Cho chiến dịch Thất tịch 2020, Gucci cũng không sử dụng các nghệ sỹ gạo cội. Thương hiệu đã tìm đến ba gương mặt trẻ: Dimash Kudaibergen, Hồ Nhất Thiên, và Lâm Ngạn Tuấn của nhóm Nine Percent.
Gucci dưới thời kỳ tại vị của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele luôn ưu ái những gương mặt trẻ sở hữu tài năng khác lạ. Từ nữ nghệ sỹ trường phái âm nhạc thử nghiệm Zumi Rosow, nàng thơ đề tên cho dòng túi Gucci Zumi. Đến cô bé bị mắc bệnh Down cho quảng cáo mascara L’Obscur. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Dimash Kudaibergen, Hồ Nhất Thiên và Lâm Ngạn Tuấn được lựa chọn.
>>> Xem thêm: GUCCI MỜI CÔ GÁI MẮC HỘI CHỨNG DOWN LÀM NGƯỜI MẪU QUẢNG CÁO MASCARA
Tham khảo các mẫu thiết kế của bộ sưu tập IAppleU
>>> Xem thêm: 4 DÒNG TÚI XÁCH HOT NHẤT CỦA GUCCI MÙA PRE-FALL 2020
Ảnh: Gucci
Harper’s Bazaar Việt Nam