Mùa Thất tịch, Gucci chơi chiêu lạ: In trái táo thay vì trái tim lên bộ sưu tập đặc biệt

Mùa Thất tịch 2020, Gucci ra mắt bộ sưu tập IAppleU với thông điệp dễ thương và khác lạ

Gucci tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh “khác người” của mình mùa Thất tịch này. Thất tịch là ngày lễ tình yêu Á Đông. Trong khi các thương hiệu Valentino, Dior ra mắt bộ sưu tập giăng đầy hình ảnh trái tim, thì Gucci lại chọn hình ảnh…quả táo làm điểm nhấn.

IAppleU = I Love You

BST Gucci mùa Thất tịch 2020, IAppleU

Bộ sưu tập mùa Thất tịch 2020 của Gucci được giới thiệu với hashtag # IAppleYou. Họa tiết monogram GG kinh điển của Gucci đã được tái thiết kế với hình ảnh quả táo đỏ.

Thoạt nhiên, nhiều người sẽ không hiểu vì sao hình tượng quả táo lại được dùng để mô tả tình yêu. Thực chất, trong tiếng Anh có một thành ngữ: “You are the apple of my eye”. Đây là một thành ngữ bắt đầu từ văn thơ Shakespeare. Trong tiếng Anh cổ, apple of the eye miêu tả con ngươi, bộ phận quan trọng nhất trong đôi mắt chúng ta. Như vậy, khi dùng thành ngữ này mô tả ai đó, bạn đang ám chỉ người ấy là người quan trọng nhất đối với mình.

BST Gucci mùa Thất tịch 2020, IAppleU

Có thể thấy, Gucci đã tinh ý ví von tình yêu qua hình tượng thành ngữ sâu sắc này. Tình yêu trong bộ sưu tập IAppleU không bị giới hạn trong tình cảm nam nữ. Nó còn được mở rộng ra đến phạm vi cha mẹ con cái hay bạn tâm giao…

Những gương mặt trẻ của chiến dịch Gucci IAppleU

Cho chiến dịch Thất tịch 2020, Gucci cũng không sử dụng các nghệ sỹ gạo cội. Thương hiệu đã tìm đến ba gương mặt trẻ: Dimash Kudaibergen, Hồ Nhất Thiên, và Lâm Ngạn Tuấn của nhóm Nine Percent.

Gucci dưới thời kỳ tại vị của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele luôn ưu ái những gương mặt trẻ sở hữu tài năng khác lạ. Từ nữ nghệ sỹ trường phái âm nhạc thử nghiệm Zumi Rosow, nàng thơ đề tên cho dòng túi Gucci Zumi. Đến cô bé bị mắc bệnh Down cho quảng cáo mascara L’Obscur. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Dimash Kudaibergen, Hồ Nhất Thiên và Lâm Ngạn Tuấn được lựa chọn.

>>> Xem thêm: GUCCI MỜI CÔ GÁI MẮC HỘI CHỨNG DOWN LÀM NGƯỜI MẪU QUẢNG CÁO MASCARA

Dimash Kudaibergen với chất giọng lạ đặc trưng là một gương mặt trẻ phù hợp với tiêu chí của Gucci. Tuy là người Kazakhstan, nhưng chàng trai sinh năm 1994 lại gây sốt mạng xã hội Trung Quốc. Anh có sự nghiệp khá thành công tại Đại Lục và cũng từng nhiều lần góp mặt trong các chiến dịch tại Trung Quốc của Gucci.

Chàng ca sỹ này nổi tiếng là sở hữu chất giọng siêu thực, có âm vực trải rộng 6 quãng. Từ trầm thấp lên đến cao líu lo như chim sơn ca, chàng đều có thể cân được. Chẳng vì vậy mà nhiều Dimash Kudaibergen được mệnh danh là sở hữu “giọng hát của người ngoài hành tinh”. Ảnh: Weibo Gucci

Lâm Ngạn Tuấn (Lin Yanjun) là một thành viên của nhóm nhạc Nine Percent. Nhóm nhạc được thành lập qua một cuộc thi tìm kiếm thần tượng format thử thách sống còn. Lâm Ngạn Tuấn được mệnh danh là “hắc mã” của chương trình. Ban đầu khá mờ nhạt, về sau ngày càng nổi trội. Có lẽ vì tính cách underdog này mà anh được Gucci để ý đến.

Nam ca sỹ người Đài Loan từng nhiều lần được mời đến các sự kiện chính thức của Gucci tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo Lâm Ngạn Tuấn

Hồ Nhất Thiên là nam diễn viên vừa debut đã được đóng vai chính! Anh nổi tiếng qua vai Giang Thần trong bộ phim Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp. Có lẽ, đây chính là sức hút của anh đối với Gucci?

Hồ Nhất Thiên từng có thời gian làm người mẫu trước khi trở thành diễn viên. Vì vậy anh có tư thái chụp hình rất chuyên nghiệp. Ảnh: Twitter

Tham khảo các mẫu thiết kế của bộ sưu tập IAppleU

BST Gucci mùa Thất tịch 2020, IAppleU

Bộ sưu tập IAppleU có hai tông màu tiêu biểu: Logo GG hình trái táo trên nền trắng, hoặc trên nền monogram xám.

BST Gucci mùa Thất tịch 2020, IAppleU

Các sản phẩm đa dạng từ trang phục đến túi xách và giày dép.

BST Gucci mùa Thất tịch 2020, IAppleU

Hiện tại, Gucci đã mở bán bộ sưu tập IAppleU rộng rãi toàn cầu; để bạn có thể kịp sắm sửa quà tặng cho lễ Thất tịch năm nay, rơi vào ngày 25/8.

>>> Xem thêm: 4 DÒNG TÚI XÁCH HOT NHẤT CỦA GUCCI MÙA PRE-FALL 2020

Ảnh: Gucci
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm