Angelina Jolie hợp tác với Chloé cho BST đầu tiên của Atelier Jolie

Cho lần ra mắt đầu tiên, Atelier Jolie đã lựa chọn đồng hành cùng nhà mốt cao cấp Pháp Chloé để tôn vinh những thông điệp về phụ nữ của thương hiệu

Angelina Jolie và Gabriela Hearst – giám đốc sáng tạo Chloé không chỉ là những nhà hoạt động xã hội mà họ còn là những cộng sự ăn ý. Ảnh: Courtesy of Chloé

Sau một tháng kể từ ngày Angelina Jolie chính thức công bố kế hoạch lấn sân kinh doanh thời trang với thương hiệu Atelier Jolie, nữ diễn viên vừa hé lộ một cái nhìn cụ thể hơn về thương hiệu. Màn hợp tác đầu tiên của Atelier Jolie sẽ đến từ thương hiệu thời trang Pháp Chloé. Điều này lần nữa khẳng định mục đích vì cộng  đồng của thương hiệu khi cả Angelina Jolie và Chloé đều là những nhà hoạt động xã hội.

Chloé x Atelier Jolie: Sự kết nối giữa phụ nữ

Hình ảnh đầu tiên về màn kết hợp được Chloé thông báo. Ảnh: Courtesy of Chloé

Nhà mốt cao cấp của Pháp Chloé thông báo trên trang cá nhân họ sẽ kết hợp cùng Atelier Jolie cho một bộ sưu tập ready-to-wear số lượng giới hạn. BST đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Chloé và Atelier Jolie bằng những thiết kế tôn vinh sự kết nối đích thực giữa phụ nữ với phụ nữ.

Có thể thấy, sự hợp tác này xuất phát từ việc Atelier Jolie và Chloé đều có chung lý tưởng. Nếu nữ diễn viên luôn thực hiện nhiều hoạt động thu hút sự chú ý đến các vấn đề toàn cầu như người tị nạn, bảo tồn động vật hoang dã, nhập cư, nhân quyền, thậm chí nhận con nuôi. Thương hiệu Chloé thường hướng đến những hoạt động giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới, giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời trở thành thành viên của Quỹ Ellen MacArthur – quỹ đề cao mô hình kinh doanh không rác thải.

Trong vai trò dẫn dắt, Angelina Jolie đang truyền tải rất tốt những thông điệp của thương hiệu tới người hâm mộ. Ảnh: Courtesy of Chloé

Angelina Jolie đã bị thu hút bởi chứng nhận B Corp (chứng nhận dành riêng cho các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về hiệu quả xã hội và môi trường được xác minh, tính minh bạch công khai, trách nhiệm pháp lý để cân bằng lợi nhuận cùng như mục đích) của thương hiệu Chloé:

“Đối với tôi, điều quan trọng là được hợp tác với Chloé, một trong những thương hiệu xa xỉ đầu tiên đạt được chứng nhận B Corp. Thật vinh hạnh khi được thiết kế cùng với Gabriela Hearst và tôi hi vọng tất cả phụ nữ sẽ cảm thấy thoải mái, xinh đẹp trong bộ sưu tập gồm những sản phẩm phiên bản giới hạn này”.

Chính vì lý tưởng xã hội này, các thiết kế của BST hầu hết sẽ được thực hiện bằng vật liệu dư thừa và đặc biệt làm nổi bật các công ty do phụ nữ lãnh đạo và các nghệ nhân địa phương từ một doanh nghiệp Fair Trade.

Chloé và Atelier Jolie hứa hẹn mang đến những thiết kế tôn vinh vẻ đẹp và giúp phụ nữ cảm thấy tự tin. Ảnh: Courtesy of Chloé

Giám đốc sáng tạo Gabriela Hearst cho biết: “Kể từ thời điểm tôi nghe về tầm nhìn của Angelina đối với Atelier Jolie, tôi đã tin vào điều đó. Đó là một cách để nâng tầm người khác thông qua vẻ đẹp của việc may mặc và sự tôn trọng sâu sắc của cô ấy đối với môi trường. Tôi rất vinh dự khi Chloé sẽ là cộng tác viên đầu tiên của Atelier Jolie, vì cả hai đều có lý tưởng cao đẹp vì sự tiến bộ của loài người chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi yêu cả Angelina và Chloé sâu sắc như vậy”.

BST cùng Atelier Jolie sẽ là dự án cuối cùng của Gabriela Hearst tại Chloé

Dù thời gian gắn bó ngắn ngủi nhưng Gabriela Hearst đã giúp Chloé gặt hái được nhiều thành tựu. Ảnh: Courtesy of Chloé

Đối với Atelier Jolie, đây là dự án đầu tiên cùng với Chloé, thế nhưng với giám đốc sáng tạo Gabriela Hearst, đây lại là dự án cuối cùng vì cô đã thông báo chia tay nhà mốt Paris sau 3 năm hợp tác. Sự ra đi của Gabriela Hearst diễn ra trong hòa bình khi nhận được nhiều lời chúc mừng và động viên từ công ty khi quyết định tập trung vào các dự án cá nhân.

Chloé chưa bình luận gì về việc Gabriela Hearst rời khỏi thương hiệu vào tháng 9. Thời gian làm việc của bà ở thương hiệu dường như ngắn hơn so với các giám đốc sáng tạo trước đó như Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Phoebe Philo, Clare Waight Keller, cho đến người tiền nhiệm Natacha Ramsay-Levi.

Mùa thu năm nay có lẽ sẽ lần cuối cùng Gabriela Hearst xuất hiện trên sàn diễn của Chloé. Ảnh: Courtesy of Chloé

Dù vậy, dưới sự lèo lái của Gabriela Hearst, Chloé đã trở thành thương hiệu xa xỉ hàng đầu về các sáng kiến bền vững và có doanh thu tăng đáng kể. Nhà mốt Pháp đã trở thành nhãn hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên đạt được Chứng nhận Corp B vào năm 2021, thành tích chỉ dành cho những người có tác động tích cực đến xã hội và môi trường ở mức độ cao nhất.

Bộ sưu tập Chloé cuối cùng của cô sẽ ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris cho mùa Xuân/Hè 2024 vào mùa thu năm nay cùng thời gian ra mắt của Atelier Jolie. Cả 2 BST được dự đoán đều sẽ mang đến vẻ thanh lịch mà vẫn rất phù hợp với phụ nữ thời hiện đại, như chủ nghĩa tối giản mà cả Gabriela Hearst và Angelina Jolie theo đuổi.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm