
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng hai diễn viên Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối là Hồ Thu Anh và Lamoon tại LHP Quốc tế Tokyo 2025. Ảnh: @thienminh1990
Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, sau khoảng thời gian oanh tạc phòng vé quốc nội vào tháng 4/2025, tiếp tục hành trình ở phạm vi quốc tế. Dự án được giới thiệu đến khán giả nước ngoài trong hạng mục World Focus tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 38 (Tokyo International Film Festival, TIFF), đứng cùng hàng ngũ với những tác phẩm tiêu biểu cho xu hướng hiện tại của điện ảnh thế giới, như Dreams của đạo diễn Michel Franco có sự tham gia của Jessica Chastain.
Ngày 27/10, trong đêm khai mạc TIFF 2025, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng hai diễn viên là Hồ Thu Anh, Lamoon đã góp mặt tại thảm đỏ trong sự săn đón của truyền thông quốc tế và niềm tự hào vô biên của khán giả trong nước. TIFF 2025 đồng thời là liên hoan phim quốc tế đầu tiên cho cả Hồ Thu Anh và Lamoon. Hai nữ diễn viên đã đưa ra những lựa chọn thời trang chỉn chu và giàu ý nghĩa cho sự xuất hiện của mình, theo phong cách method dressing đang được ưa chuộng trên thảm đỏ quốc tế.
Hồ Thu Anh diện sắc đen cho bản lĩnh gan dạ và sự kiên cường của Ba Hương

Ảnh: @thienminh1990
Luôn là một vẻ đẹp can trường, thách thức mọi chuẩn mực, Hồ Thu Anh – nữ diễn viên thủ vai Ba Hương trong Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối – xuất hiện tại LHP Quốc tế Tokyo với layout khác biệt hoàn toàn so với sự nền nã thường thấy của những ngôi sao đổ bộ thảm đỏ liên hoan phim với đôi mắt khói, chân mày mảnh.
>>> ĐỌC TIẾP: HỒ THU ANH TRONG PHIM ĐỊA ĐẠO: “KHÔNG LÀM XẤU, MÌNH ĐANG SỐNG THẬT VỚI NHÂN VẬT”
- Ảnh: @thienminh1990
- Ảnh: @thienminh1990
Song, lựa chọn trang phục của cô lại chính là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh lịch trường tồn của phái đẹp: một chiếc little black dress đến từ Chanel.
Thiết kế mà Hồ Thu Anh trưng diện thuộc look số 44 trong show. Métiers d’Art 2024/25. BST Métiers d’Art là dấu ấn độc nhất của nhà mốt hoa trà, được trình diễn mỗi tháng 12 hằng năm, nằm giữa ranh giới ready-to-wear (thời trang may sẵn) và haute couture (thời trang cao cấp), tới tinh thần cốt lõi là tôn vinh những nghệ nhân và xưởng thủ công bậc thầy đã góp phần tạo nên di sản CHANEL.

Look số 44 trong BST Métiers d’Art 2024/25. Ảnh: ImaxTree
Look số 44 là bản giao hưởng giữa sự sang trọng cổ điển và nghệ thuật thủ công tinh xảo. Chiếc váy được dệt từ len nguyên chất với hiệu ứng xuyên thấu nhẹ, tay loe và phom dáng suông mềm mại. Những đường thêu ánh vàng chạy dọc ống tay và chân váy phản chiếu ánh đèn, khiến từng bước đi của Hồ Thu Anh thêm phần cuốn hút trước ống kính quốc tế.

Ảnh: @thienminh1990
Trên trang cá nhân, nữ diễn viên kiêm người mẫu đã chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ cùng Tokyo và Chanel. Lần cuối cô đặt chân đến thủ đô Nhật Bản là để tham dự show Chanel đầu tiên trong sự nghiệp người mẫu. Lần này trở lại Tokyo, cô đánh dấu một cột mốc khác cho nghiệp diễn, khi được góp mặt tại liên hoan phim quốc tế đầu tiên của mình. Với Hồ Thu Anh, việc chọn một thiết kế Chanel không chỉ đơn thuần là tuân thủ dress code thanh lịch, mà còn là cách để lưu giữ một ký ức song hành giữa hai giấc mơ người mẫu và diễn viên.
>>> ĐỌC TIẾP: CẢNH CƯA BOM CHÂN THỰC ĐẾN NGHẸT THỞ TRONG PHIM ĐỊA ĐẠO: MẶT TRỜI TRONG BÓNG TỐI
Lamoon mang sắc trắng trong trẻo cho tâm hồn lãng mạn của Út Khờ tại LHP quốc tế Tokyo

Lamoon (thứ hai từ trái sang) lựa chọn thiết kế từ thương hiệu Việt POEM, dự LHP Quốc tế Tokyo. Ảnh: @thienminh1990
Trong vai diễn điện ảnh đầu đời, Lamoon đã chạm đến trái tim khán giả qua hình tượng Út Khờ – người chiến sĩ chất phác giữa khói lửa chiến tranh, mang trong mình tâm hồn trong trẻo và giọng hát thắp sáng niềm hy vọng nơi hầm tối.
Bước lên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Tokyo, Lamoon chọn sắc trắng tinh khôi để tiếp nối tinh thần nhân vật, khi màu sắc này là hiện thân của vẻ đẹp thuần khiết. Đồng thời, đó cũng là màu của những khởi đầu mới dành cho clần đầu tiên Lamoon góp mặt tại một liên hoan phim quốc tế.

Thiết kế mà Lamoon mang đến LHP Tokyo là một cách để cô method-dressing với nhân vật. Ảnh: @thienminh1990
Chiếc váy còn là hiện thân của những ý niệm lãng mạn, khước từ mọi sự trang trí cầu kỳ để tôn vinh vẻ đẹp kiến trúc của đường cắt và phom dáng. Kiểu dáng trễ vai và phần vải mỏng ở eo gợi nét quyến rũ lãng mạn một cách kín đáo, trong khi những nếp gấp draping mang đến độ rủ nhẹ, uyển chuyển như chuyển động điêu khắc trên chất vải.

Thiết kế từ POEM. Ảnh: @poem.thestudio
Bộ váy đến từ thương hiệu POEM, thuộc bộ sưu tập The 3rd Poem. Với lựa chọn này, Lamoon vừa khẳng định phong cách thời trang tinh tế của mình, vừa góp phần tôn vinh tài năng thiết kế Việt trên đấu trường quốc tế. Cô hoàn thiện diện mạo bằng hoa tai, vòng cổ và vòng tay từ Swarovski.

Ảnh: @thienminh1990

Ảnh: @thienminh1990
KHI CÁC SAO METHOD DRESSING:
LISA THỬ NGHIỆM METHOD DRESSING TRÊN THẢM ĐỎ THE WHITE LOTUS, MẶC HAUTE COUTURE RA MẮT PHIM
VỚI METHOD DRESSING, ARIANA GRANDE LÀ PHÙ THỦY TỐT GLINDA MỌI LÚC MỌI NƠI
KHI ĐIỀN HI VI VÀ VƯƠNG SỞ NHIÊN CÙNG METHOD DRESSING
Harper’s Bazaar Việt Nam





