Thương hiệu thời trang cao cấp nước Pháp Hermès tiếp tục gây chấn động các nhà phân tích tài chính với doanh thu Quý 3/2024 tăng trưởng 11,3%. Trong bối cảnh khi ngành xa xỉ phẩm cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt rõ rệt, kết quả kinh doanh của Hermès tiếp tục chứng tỏ cho sự đúng đắn trong phương hướng phát triển của thương hiệu.
Kết quả kinh doanh Quý 3/2024 của Hermès
Doanh thu hợp nhất của tập đoàn Hermès đạt 11,2 tỷ Euro vào cuối tháng 9/2024, tăng 14% theo tỷ giá hối đoái cố định và 11% theo tỷ giá hối đoái hiện tại so với cùng kỳ năm 2023.
Riêng trong Quý 3/2024 (từ tháng Sáu đến tháng Chín năm nay), doanh số đạt 3,7 tỷ Euro, tăng 11% theo tỷ giá hối đoái cố định và 10% theo tỷ giá hối đoái hiện tại so với cùng kỳ năm trước. Tất cả các khu vực đều tăng trưởng đồng đều, nhất là khi doanh số ở châu Âu và Châu Á – Thái Bình Dương đã đặt ra một tiêu chuẩn cao từ năm trước. Cụ thể:
- Châu Á không tính Nhật Bản tăng +7%. Doanh số bán hàng vững chắc tại Hàn Quốc, Singapore, Úc và Thái Lan. Mặc dù lượng khách đến cửa hàng ở Trung Quốc Đại lục suy giảm kể từ cuối Tết Nguyên đán, nhưng mức chi tiêu trung bình của từng khách có sự tăng trưởng. Vì lẽ đó, Hermès tiếp tục nâng cấp các cửa hàng ở khu vực này, ví dụ như tái khai trương cửa hàng ở Thâm Quyến, Trung Quốc và Singapore.
- Nhật Bản tăng 23%, có một Quý 3/2024 xuất sắc nhờ sự trung thành của khách hàng địa phương. Tại thủ phủ Tokyo, Hermès đã khai trương hai cửa hàng mới ở TTTM Ginza Mitsukoshi vào tháng 6/2024 và TTTM Azadubai Hills vào tháng 2/2024.
- Khu vực Châu Mỹ tăng 13%.
- Châu Âu không tính Pháp tăng 18%, nhờ cả nhu cầu nội địa vững chắc lẫn sự chú ý của khách du lịch.
- Riêng Pháp tăng 14%, dù thị trường bị chậm lại do các cửa hàng ở Paris khó tiếp khách trong giai đoạn Thế vận hội mùa Hè 2024 ở Paris.
Cổ phiếu Hermès được đánh giá là món đầu tư an toàn
Sự suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng lớn đến các tập đoàn xa xỉ phẩm, nhưng Hermès đã xuất sắc vượt qua những khó khăn nhờ các thiết kế cổ điển, cùng quy trình vận hành chặt chẽ giữa công đoạn sản xuất và hàng tồn kho, đưa công ty trở thành một trong những công ty hoạt động ổn định nhất trong ngành.
“Chúng tôi đánh giá cổ phiếu Hermès là cơ hội tốt nhất hiện tại để bảo vệ danh mục đầu tư trong giai đoạn khó khăn (nửa cuối năm 2024)”, ghi nhận nhà phân tích tài chính Luca Solca tại Bernstein.
Nhà phân tích tài chính này ghi nhận rằng ngành xa xỉ phẩm đang có sự suy thoái theo chu kỳ toàn cầu, nhưng bị trầm trọng hơn do các vấn đề về cơ cấu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Hermès đã xuất sắc tăng trưởng ở mọi thị trường lẫn mọi ngành hàng ngoại trừ đồng hồ.
Cụ thể, các ngành hàng da thuộc, phụ kiện lụa, hàng thời trang may mặc sẵn, mỹ phẩm và nước hoa, sản phẩm trang trí nhà cửa và trang sức đều ghi nhận sự tăng trưởng. Cao nhất là hàng da thuộc, tăng 17%. Thời trang may mặc sẵn tăng 15%, lụa tăng 2%, mỹ phẩm và nước hoa tăng 7%. Phân khúc khác (gồm nữ trang và mặt hàng trang trí nhà cửa) tăng 17% nhờ bộ sưu tập đỉnh sức thứ 8 của thương hiệu. Riêng đồng hồ giảm 6%.
Sau quý 3/2024, Hermès tiếp tục đầu tư mạnh vào con người
Ông Axel Dumas, chủ tịch tập đoàn Hermès, cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế và địa-chính trị bất ổn, tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên vì thành tích mạnh mẽ trong quý 3/2024 và khách hàng của chúng tôi vì lòng trung thành của họ. Nhờ vào tính đặc thù của mô hình kinh doanh của chúng tôi, Hermès vẫn tiếp tục tuyển dụng và đầu tư dài hạn”.
Tập đoàn cũng xác nhận không thay đổi các dự toán kinh doanh trong thời gian ngắn hạn. Ngoài việc nâng cấp các cửa hàng, Hermès trên hết quan tâm đến việc đầu tư vào con người. Trong tháng 9/2024, tập đoàn đã khai trương xưởng sản xuất hàng da thuộc ở thị trấn Riom, Pháp. Cơ sở này sẽ tuyển và đào tạo 250 nghệ nhân địa phương, những người đã trải qua quá trình đào tạo từ trường nghề École Hermès Des Savoir-Faire mở cửa ở Riom từ năm 2022.
TIN LIÊN QUAN:
KẾT QUẢ QUÝ 3/2024 TỆ HƠN DỰ TÍNH, TẬP ĐOÀN KERING CẮT GIẢM CHI PHÍ
DOANH THU GIẢM TRONG QUÝ 3/2024, LVMH VẪN KIÊN ĐỊNH VỚI CHIẾN LƯỢC ĐÃ VẠCH RA
MIU MIU TRỞ LẠI VỊ TRÍ ĐẦU BẢNG XẾP HẠNG CÁC THƯƠNG HIỆU HOT NHẤT QUÝ 3/2024
Trích dẫn Hermès Finance
Harper’s Bazaar Việt Nam