NTK Diệp Yến ví phụ nữ với loài hoa hiếm trong BST Montsand Xuân Hè 2025

Thương hiệu Montsand của nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Diệp Yến làm ngây ngất giới mộ điệu thời trang trong nước lẫn quốc tế với bộ sưu tập La Pureza

Previous Next

Tại Tuần lễ Thời trang London Xuân Hè 2025, nhà thiết kế Diệp Yến và thương hiệu Montsand đã cho ra mắt BST ready-to-wear mang tên La Pureza. 40 mẫu thiết kế ứng dụng lấy cảm hứng từ loài hoa Ưu Đàm, phản ánh năng lượng mãnh liệt của thiên nhiên. Hình ảnh của loài hoa kết nối sâu sắc với ý nghĩa của bộ sưu tập, bởi đây là lúc thương hiệu Montsand của NTK Diệp Yến chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Thời trang Anh Quốc.

NTK Diệp Yến hết lòng cho ngày trở lại Anh Quốc

Nhà thiết kế Diệp Yến sinh năm 1992, đến từ Hà Nội, từng tốt nghiệp Học viện thời trang London và Đại học The West of England của Anh. Trong cô luôn có một tình yêu lớn cho Anh Quốc. Vì lẽ đó, khi có cơ hội trình làng BST thời trang ở Tuần lễ thời trang London, cô đã nắm bắt lấy cơ hội này.

Chia sẻ thêm về hành trình đánh dấu cột mốc thương hiệu Montsand ra mắt bộ sưu tập La Pureza tại Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025, nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Diệp Yến cho biết:

“Trên hành trình tìm kiếm điểm chạm giữa văn hoá Đông và Tây, tôi đã lựa chọn Tuần lễ thời trang London để trình diễn 40 thiết kế mùa Xuân Hè 2025.

Với tư cách là nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo, Diệp Yến có một tình yêu trìu mến với đất nước Anh Quốc, đặc biệt thành phố London – nơi bản thân mình đã tu nghiệp chuyên ngành thời trang cách đây 10 năm, cũng là địa điểm mà cá nhân nhận thấy sự đổi mới phát triển song hành với thái độ trân trọng sâu sắc với truyền thống – một phương châm mà tôi luôn mang theo trong suốt sự nghiệp sáng tạo của mình”.

Montsand Xuân Hè 2025 lấy cảm hứng từ hoa Ưu Đàm

Bộ sưu tập La Pureza có nghĩa là tinh khiết. Những thiết kế nhiều đính kết trắng li ti mang hình ảnh của loài hoa Ưu Đàm. Đây là loài hoa thường gắn liền với Phật giáo, bởi lần đầu tiên được phát hiện năm 1997 khi mọc trên bức tượng Phật Như Lai ở Hàn Quốc. Những bông hoa màu trắng tinh khôi, nhỏ li ti, theo Phật giáo là trưng cho tâm hồn tinh khiết, trong sạch, dù mong manh nhưng mang trong mình một sức sống mãnh liệt.

Mượn hình ảnh loài hoa Ưu Đàm, NTK Diệp Yến truyền tải thông điệp “Hình thức đẹp nhất của sự tinh khiết là sự cân bằng nội tại”. Đây là thông điệp cốt lõi, tích cực, mạnh mẽ mà nhà thiết kế Diệp Yến cùng đội ngũ Montsand mong muốn gửi gắm đến những người phụ nữ hiện đại thông qua BST mùa Xuân Hè 2025.

La Pureza đã tái hiện con đường tìm đến sự “tinh khiết” với bảng màu có độ chuyển màu rõ nét. Từ các sắc tối đậm như đen, đỏ, xám, chuyển dần qua các sắc màu pastel như bạc hà, thiên thanh, gold, hồng phấn, và cuối cùng trở về với màu trắng, đại diện cho sự tinh khôi nguyên thuỷ của mỗi bản thể.

NTK Diệp Yến phô diễn tay nghề của nghệ nhân Việt đến với khán giả Anh Quốc

NTK Diệp Yến cho biết mình định vị thương hiệu Montsand ở phân khúc “ready to party”, có nghĩa là những thiết kế hướng tới nhu cầu ăn vận lộng lẫy cho các buổi tiệc, nhưng ở mức giá gần hơn với ready-to-wear là haute couture. Vì lẽ đó, các thiết kế có form dáng dễ mặc nhưng được đính kết kỳ công.

BST Montsand Xuân Hè 2025 có mẫu váy cổ yếm cổ điển được trang trí bằng 7200 viên ngọc trai. Hay một chiếc đầm cocktail với 6400 bông hoa được kết thủ công thành 1600 cành hoa. Không thể không kể đến chiếc đầm đuôi cá khoét lưng ấn tượng, được đính kết bằng 8000 bông hoa ren hay 2400 viên pha lê đính tay, rung rinh trên chiếc chân váy ngắn thời thượng.

**Êkíp sáng tạo**

Creative Director: Diep Yen
Art Director: Montsand Team
Photographer: Le Nguyen Tuan Minh
Lighting: Duong Nam
MUA: Lan Anh Le
Hair: Nguyen Thanh Xuan
Wardrobe and support: Montsand Team

CÁC BST THỜI TRANG VIỆT MỚI:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm