Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận giải thưởng Vừ A Dính

Chủ tịch IPPG - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ niềm tự hào khi nhận Giải thưởng nhân kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Vừ A Dính

Quỹ Học bổng Vừ A Dính vừa tổ chức chương trình Dấu ấn 15 năm Giải thưởng Vừ A Dính và trao giải thưởng Vừ A Dính năm 2024 cho 18 tập thể và 21 cá nhân tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực có đóng góp cho ngành giáo dục vùng miền núi và hải đảo.

Chủ tịch IPPG – Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những cá nhân nhận được giải thưởng Vừ A Dính năm nay. Với ông, đó là một giải thưởng không chỉ ghi nhận cho cá nhân ông và tập đoàn IPP mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, và trách nhiệm xã hội mà Quỹ Vừ A Dính đã gieo trồng và nuôi dưỡng suốt 25 nǎm qua.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Thành công của doanh nghiệp không thể tách rời khỏi trách nhiệm với cộng đồng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (thứ ba từ trái qua) cùng các cá nhân khác nhận giải thưởng Vừ A Dính năm 2024

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa là Mạnh thường quân vừa là Phó chủ nhiệm CLB vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu và Quỹ Học bổng Vừ A Dính phát biểu tại buổi gặp mặt. Ông rất vinh dự và xúc động khi được đứng trước Chủ tịch Quốc Hội và các khách quý, để chia sẻ niềm tự hào khi nhận giải thưởng Vừ A Dính.

“Giải thưởng Vừ A Dính ngày hôm nay là một sự khích lệ to lớn để tôi và Tập đoàn IPP tiếp tục sứ mệnh góp phần xây dựng đất nước. Chúng tôi luôn ý thức rằng thành công của một doanh nghiệp không thể tách rời khỏi trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Sự phát triển bền vững cần phải đi đôi với việc xây dựng những giá trị nhân văn và đạo đức, vì một xã hội công bằng, nhân ái và phát triển”.

Với ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Quỹ Vừ A Dính không chỉ là nơi trao tặng những học bổng mà còn là biểu tượng cho sự quan tâm và trách nhiệm của xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn.

“Qua những chuyến từ thiện, tôi đã cùng ban điều hành quỹ đến tận các vùng sâu, vùng xa hoặc hải đảo. Thật là xúc động mỗi khi nhìn thấy những đôi mắt ngây thơ, sáng ngời mừng vui của các em khi được học bổng…”

Khi đó, ông cảm nhận sâu sắc rằng những đóng góp của mình không đơn thuần là tài chính mà còn là niềm tin vào tương lai của những mầm non thế hệ trẻ. Hoạt động của Quỹ đã lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội và nhất là trong thanh thiếu niên Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: “Tôi tin rằng, với sự chỉ đạo và ủng hộ mạnh mẽ của Quốc hội, Chính phủ và toàn xã hội, những hoạt động thiện nguyện như Quỹ Vừ A Dính sẽ tiếp tục được lan toả mạnh mẽ hơn, mang lại nhiều cơ hội hơn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…”

Về Quỹ Học bổng Vừ A Dính

Quỹ Học bổng Vừ A Dính thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được thành lập năm 1999. Trên hành trình hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, và hải đảo, các hoạt động của Quỹ ngày càng được phát triển theo chiều rộng và chiều sâu.

Quỹ đã cấp học bổng thường niên và triển khai nhiều dự án và ban hành giải thưởng Vừ A Dính tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động cộng đồng…; cũng như các tập thể có mô hình, công trình hoạt động mang lại lợi ích thiết thực hiệu quả cho đồng bào, địa phương, miền núi và vùng biển đảo.

Hành trình 15 năm qua, Giải thưởng Vừ A Dính không ngừng phát triển, mở rộng. Từ 15 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu và 5 tập thể vinh dự nhận Giải thưởng lần đầu tiên đến nay đã có 118 tập thể và 210 cá nhân đến từ 44 dân tộc, trong đó có các dân tộc ít người được nhận giải thưởng.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm