Chương trình ẩm thực “Culinary Class Wars” sẽ có mùa 2, phát sóng năm 2025

"Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao.

Chương trình truyền hình thực tế hot Culinary Class Wars (tựa Việt: Đại chiến tầng lớp ẩm thực) chính thức trở lại với mùa 2. Đây là một chương trình nấu ăn, theo format sinh tồn, do êkíp Hàn Quốc và Netflix phối hợp thực hiện. Sau khi mùa 1 công chiếu trên Netflix, chương trình đã gây sốt mạng xã hội châu Á, khi biến các đầu bếp tham gia thành người chơi sinh tồn, đối đầu nhau ở các trận chiến ẩm thực ngoạn mục. Mùa 2 hứa hẹn sẽ kích thích và gay cấn không kém gì mùa 1.

Culinary Class Wars tạo nên cơn sốt vượt xa biên giới xứ Hàn

Dù các chương trình truyền hình thực tế đề tài ẩm thực không mới, song Culinary Class Wars lại có sự kịch tính phần nào gợi nhắc đến Trò chơi con mực (Squid Game). Chương trình đưa 80 đầu bếp địa phương, được gọi là thí sinh “Black Spoon”, cạnh tranh cùng 20 đầu bếp nổi tiếng khắp Hàn Quốc. Người thắng cuộc có cơ hội giành được tổng cộng 300 triệu won (khoảng 5,5 tỷ đồng).

Ảnh: Netflix

Ở mùa đầu tiên, chương trình đã thu về 4 triệu lượt xem, tính từ ngày 30/9 đến ngày 6/10. Culinary Class Wars ngay lập tức leo lên xếp hạng số 1 tại Hàn Quốc, cùng ba thị trường lớn khác là Hồng Kông, Singapore, Đài Loan. Show ẩm thực sống còn còn là chương trình Netflix không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất trên toàn cầu trong hai tuần liên tiếp kể từ khi phát hành vào ngày 17/9.

Những đầu bếp tham gia chương trình, chẳng hạn như Choi Hyun Seok, Choi Kang Rok, Jung Ji Sun, Lu Ching Lai và Edward Lee, một bước thành siêu sao. Nhà hàng của họ nhận được lượng đặt chỗ tăng đột biến. Các món ăn viral từ chương trình đã được đưa vào thực đơn tại các nhà hàng.

Đạo diễn Kim Eun Ji chia sẻ: “Tình yêu và sự ủng hộ dành cho 100 đầu bếp là vô cùng lớn. Thật tuyệt khi thấy tác động tích cực đến ngành công nghiệp ẩm thực Hàn Quốc”.

Giải mã sự thành công của một chương trình ẩm thực

Ảnh: Netflix

Culinary Class Wars gây thu hút vì nhiều yếu tố.

Đầu tiên, tuy được xây dựng dựa trên format gay cấn của một cuộc đua sinh tồn, nhưng Culinary Class Wars gây chú ý khi tránh xa các khuôn mẫu sáo rỗng thường thấy trong thể loại chương trình truyền hình thực tế này. Nhà sản xuất hoàn toàn bỏ qua việc cố tình tạo drama, khuấy động xung đột giữa các thí sinh. Thay vào đó, họ chỉ tập trung vào chuyên môn về ẩm thực của thí sinh – chìa khóa quyết định cơ hội sống sót của họ trong cuộc thi.

Thứ nhì, chương trình còn khéo léo nói đến việc phân biệt giai cấp ngay trong giới đầu bếp. 100 đầu bếp trong chương trình đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, bao gồm đầu bếp được trao sao Michelin, đầu bếp được đào tạo bài bản, đầu bếp tự học và và chủ các nhà hàng nhỏ. Mỗi người trong họ đều có những câu chuyện truyền cảm hứng, khiến khán giả đồng cảm. Trên hết, dù họ có xuất phát điểm ra sao, hiện tại làm công việc nào, họ luôn hết mình vì ẩm thực.

Cuối cùng, Culinary Class Wars đã làm say đắm cả thế giới bởi sự thú vị bất ngờ của chương trình. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa những đầu bếp nghiêm túc với việc nấu nướng, món ăn hấp dẫn và sáng tạo, kết quả khó lường và sự vỡ òa cảm xúc,… Đúng với khía cạnh thử thách sống còn, chương trình gia tăng nhiều “gia vị” lạ mắt cho các cuộc đua. Ví dụ như cảnh Baek Jong Won – Giám đốc nhà hàng hàng đầu Hàn Quốc và cố vấn nấu ăn quốc gia – và Ahn Seong Jae – đầu bếp 3 sao Michelin duy nhất của Hàn Quốc – cùng mô tả chính xác món ăn chỉ bằng mùi và vị, dù bị bịt mắt, đã khiến người xem phải tâm phục khẩu phục.

Ảnh: Netflix

Culinary Class Wars sẽ trở lại với mùa 2

Đã lâu rồi người ta mới thấy một chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn và mới lạ đến như vậy. Ngay khi cơn sốt Culinary Class Wars chưa chấm dứt, Netflix quyết tâm ra mắt mùa 2, dự đoán mang đến cuộc chiến khốc liệt hơn. Giám đốc nội dung của Netflix Hàn Quốc, Yoo Ki Hwan, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc sản xuất Culinary Class Wars phần 2, được thúc đẩy bởi phản ứng tuyệt vời của người hâm mộ tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới”.

Culinary Class Wars mùa 2 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào nửa cuối năm sau. Các nhà sản xuất Kim Hak Min và Kim Eun Ji, người dẫn đầu Phần 1, và biên kịch Mo Eun Seol đang lên kế hoạch tái hợp tác cho một cuộc chiến mới được nâng cấp. Các nhà sản xuất bày tỏ nguyện vọng: “Nhờ có người xem, chúng tôi mới có thể tham gia phần 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp lại sự kỳ vọng và tình yêu thương của khán giả.”

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm