Xuân Hoa Diễm của Ngô Cẩn Ngôn lại thuộc thể loại báo thù, có hay như Mặc Vũ Vân Gian?

Nếu không đòi hỏi một bộ phim có tính thực tế cao, chỉ thuần túy để giải trí, Xuân Hoa Diễm là dành cho bạn

Poster phim Xuân Hoa Diễm với cặp đôi nam nữ chính Ngô Cẩn Ngôn, Lưu Học Nghĩa. Ảnh: Weibo

Giữa bầu trời sao bao la của phim truyền hình Hoa ngữ, Xuân Hoa Diễm như một ngôi sao mới độc đáo ló dạng trong màn đêm, mang theo những tia lửa của âm mưu, sự trả thù.

Trưa ngày 14/10, bộ phim đã được ra mắt trên Youku với 3 tập đầu tiên. Dựa trên 3 tập hiện tại của cốt truyện, thiết lập nhân vật của tác phẩm này rất phù hợp với nam chính Lưu Học Nghĩa và nữ chính Ngô Cẩn Ngôn. Xuân Hoa Diễm không chỉ báo trước một bữa tiệc hình ảnh và cảm xúc mãn nhãn, mà còn nắm bắt chính xác thị hiếu của khán giả trong những năm gần đây.

Nội dung phim Xuân Hoa Diễm : Sự trả thù xảo quyệt, âm mưu sâu xa đến mức nào?

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Mộng hoa xuân của tác giả Hắc Nhan, Xuân Hoa Diễm xây dựng một thế giới nơi sự tàn phá gia đình và những âm mưu hoàng gia đan xen.

Nữ chính là cô gái Thanh Châu Mi Lâm (do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai). Nam chính là hoàng tử thứ ba của Đại Viêm – Mộ Dung Cảnh Hòa (do Lưu Học Nghĩa thủ vai). Số phận của hai nhân vật chính gắn liền với nhau bằng sự trả thù, mỗi người có mối thù xương máu. Chế độ tương tác phức tạp này khiến mối quan hệ đầy căng thẳng và nhiều biến động.

Cảnh Hòa dẫn quân Uy Bắc giành lại lãnh thổ Thanh Châu bị mất, nhưng sau khi đánh thắng tiến vào thành, Thanh Châu đột nhiên bốc cháy. Sau đó, trong thành lan tin đồn Cảnh Hòa ôm hận bách tính Thanh Châu phản bội Đại Viêm, nên sau khi vào thành liền hạ lệnh phóng hỏa tàn sát toàn thành. Vì vậy, từ một Uy Bắc tướng quân của đội quân chính nghĩa, hắn biến thành tàn sát tướng quân mà người người muốn giết.

Ảnh: Weibo

Là một trong những người bị mất đi người thân trong vụ hỏa hoạn, Mi Lâm lầm tưởng Cảnh Hoà là kẻ thù, liền lập lời thề báo thù, gia nhập tổ chức bí mật Ám Xưởng, uống độc Mặc Mạch trở thành tử sĩ. Sau đó, nam chính lợi dụng nữ chính để báo thù, đạt được sự trả thù lớn hơn của chính mình.

Trong trailer, đôi mắt kiên quyết của Ngô Cẩn Ngôn và nụ cười tinh tế trên môi của Lưu Học Nghĩa đều bộc lộ sự tàn khốc và vẻ đẹp của trò chơi tình yêu và quyền lực này. Trong khi khán giả đang mong chờ xem nam nữ chính sẽ hợp sức để trả thù như thế nào thì họ cũng tò mò về hướng đi của mối quan hệ có phần “ép buộc” này.

Cảm nhận đầu tiên về Xuân Hoa Diễm: Nếu không đòi hỏi một bộ phim có tính thực tế cao, chỉ thuần túy để giải trí, phim này là dành cho bạn

Ảnh: Weibo

Sự phát triển của cốt truyện phù hợp với tác phẩm có nội dung báo thù, nhưng hoàn toàn không đúng với lịch sử. Do đó, tuy lấy bối cảnh dường như là lịch sử nhưng Xuân Hoa Diễm không tương ứng và gắn với một triều đại thực tế nào. Do đó, những khán giả chờ đợi một câu chuyện logic thì sẽ cảm thấy khó chịu với sự phóng tác quá tay của tác giả.

Cụ thể, rõ ràng là có người đã âm mưu tàn sát để hãm hại nam chính. Hoàng đế khi biết chuyện thì giải quyết quá đơn giản là đày Cảnh Hòa ra biên cương, phạt suy ngẫm suốt mười năm. Tuy nhiên, trong quá khứ, việc hủy diệt cả một thành trì không phải là tội lỗi lớn trong bất kỳ triều đại lịch sử nào. Trong những giai đoạn chinh chiến thời cổ, từ Hậu Tấn đến Nam Minh, bao nhiêu chuyện cướp bóc tương tự đã xảy ra, nhưng được xem là một phần tất yếu của chiến tranh.

Hoặc, cảnh thường dân đánh hoàng tử nhưng hoàng tử không thèm đánh trả. Việc dân thường tấn công quân đội, nhưng quân đội không đánh trả, thậm chí còn bị đánh đến tập tễnh trong lịch sử, có thể nói là vô lý vì dân chúng vốn thấp cổ bé họng, họ đôi khi còn không thể chạm vào người nhà quan chứ đừng nói là đánh con vua!

Khán giả cũng sẽ ngạc nhiên vì nhân vật hoàng đế. Trong ba tập đầu của Xuân Hoa Diễm, có thể thấy rõ ràng vị hoàng đế này không phải là kẻ ngờ nghệch. Dù ông biết Mộ Dung Cảnh Hòa bị vu oan nhưng ông vẫn im lặng, mặc kệ các hoàng tử tranh giành quyền lực. Với những vị hoàng đế đề phòng vấn đề tranh giành ngai vàng, cách giải quyết của ông khá giản đơn, không có sự thâm sâu. Nhưng những âm mưu chính trị trong lịch sử không hề tầm thường như thế.

Dựa trên những phân tích trên, sau 3 tập phát sóng, khán giả cho rằng, phim Xuân Hoa Diễm chú yếu dành cho những người mê phim ngôn tình có tính giải trí thuần túy, không có yêu cầu về logic cao hay tính xác thực trong lịch sử.

Dẫu vậy, thực lực của dàn diễn viên đủ để gồng gánh phim

Ảnh: Weibo

Nếu cốt truyện Xuân Hoa Diễm có thể gây thất vọng vì sự ấu trĩ, thì kỹ năng diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn và Lưu Học Nghĩa là đủ để cân đẹp những yếu điểm về nội dung.

Với khí chất rất hợp dòng phim báo thù, Ngô Cẩn Ngôn chứng tỏ sự thành công của Mặc Vũ Vân Gian không phải là ăn may. Cô thể hiện nhân vật một cách phức tạp, khiến khán giả cảm thấy hồi hộp khi xem khi không thể đoán trước nhân vật Mi Lâm sẽ hành động ra sao.

Trong khi đó, Lưu Học Nghĩa lật đổ hình ảnh tu tiên chính trực, đào sâu vào thế giới nội tâm của một hoàng tử nham hiểm, cho thấy sự đa dạng trong kỹ năng diễn xuất của mình. Anh thể hiện hoàn hảo sự u ám và vẻ lạnh lùng của nhân vật. Khán giả rất tán thưởng chất điên của nhân vật Mộ Dung Cảnh Hòa. Ngay sau 3 tập đầu phim phát sóng, Lưu Học Nghĩa đã thu về một lượng lớn người hâm mộ mới.

Ngoài ra, sự bổ sung của nam diễn viên thế hệ mới Tất Văn Quân và nam diễn viên chính kịch kỳ cựu Hầu Trường Vinh đã bổ sung rất nhiều điều cho bộ phim, tạo thành một ma trận diễn viên vừa mang hương vị trẻ trung vừa giàu di sản.

Xuân Hoa Diễm được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của Mặc Vũ Vân Gian?

Ảnh: Weibo

Vào thời điểm các bộ phim truyền hình báo thù đang phổ biến, Xuân Hoa Diễm với góc nhìn kể chuyện độc đáo, mối quan hệ nhân vật phức tạp và nhịp điệu cốt truyện căng thẳng, được kỳ vọng sẽ trở thành một hit khác sau Mặc Vũ Vân Gian. Nó không chỉ là một bộ phim nhằm mục đích giải trí cho khán giả mà còn là một nỗ lực nghệ thuật nhằm khám phá sâu sắc bản chất con người, tình yêu, sự căm ghét và quyền lực.

Hiện tại, khán giả đang rất yêu thích nhân vật của Lưu Học Nghĩa bởi vẻ ngoài cực soái và ngầu của anh chàng. Hy vọng rằng, những tập tiếp theo của phim càng bùng lên và nở rộ, để lại dấu ấn đậm nét trong thể loại cổ trang.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm