Một hành trình điện ảnh kỳ diệu trên “Những đôi cánh của Hermès”

Tác phẩm điện ảnh mới của Hermès "On the Wings of Hermès" (tạm dịch: Những đôi cánh của Hermès) kết hợp nghệ thuật thể nghiệm và điện ảnh, sử dụng hiệu ứng đơn giản mà độc đáo để phản ánh tinh thần thủ công tinh xảo của nhà mốt.

Hermès tự hào giới thiệu đến công chúng Việt Nam tác phẩm điện ảnh độc đáo On the Wings of Hermès (tạm dịch: Những đôi cánh của Hermès) của đạo diễn tài ba Jaco Van Dormael. Bộ phim là cánh cửa mở ra một thế giới diệu kỳ, nơi thi ca và cảm xúc hòa quyện trong nghệ thuật điện ảnh.

Trải nghiệm điện ảnh độc đáo trên Những đôi cánh của Hermès

Kéo dài 35 phút, tác phẩm đưa người xem vào một hành trình đầy bất ngờ và mê hoặc. Sáu hoạt cảnh sống động được kể qua giọng đọc truyền cảm, kết hợp với vũ đạo ballet tinh tế và đầy đam mê. Các nghệ sĩ múa, xiếc và diễn viên như đang dạo chơi trong một giấc mơ, tạo nên một thế giới ảo diệu nơi ranh giới giữa thực và mơ trở nên mờ ảo.

Bộ phim khéo léo kết hợp nghệ thuật múa với đạo cụ sân khấu, tạo nên những tương tác đặc sắc giữa con người và những phụ kiện tí hon. Sự chơi đùa với tỷ lệ và biểu đạt ẩn dụ thổi bùng ngọn lửa tưởng tượng. Nghệ thuật thể nghiệm hòa quyện cùng chất điện ảnh thông qua việc sử dụng các hiệu ứng đơn giản nhưng độc đáo, phản ánh tinh thần thủ công và văn hóa chế tác tinh xảo của Hermès.

Khi hoạt cảnh hé lộ, người xem được thưởng lãm một chuyến bay trữ tình của những chiếc găng tay di trú trên xứ sở tuyết trắng; một rạp xiếc nơi mà con rối, các nhân vật hư ảo cùng các tạo tác của Hermès biểu diễn vũ điệu bàn tay xoay tròn; một dàn túi Kelly hợp xướng opera; và vũ đạo của một cặp tình nhân trên nền trời xanh mây trắng.

Vừa nghịch ngợm vừa tinh tế, On the Wings of Hermès đưa khán giả đến vùng đất của giấc mơ, nơi giác quan đắm chìm trong viên mãn và thư thái. Trên bình diện phát sóng, bộ phim lan tỏa trải nghiệm điện ảnh độc đáo này ở phạm vi quốc tế.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

Jaco Van Dormael, từng là đạo diễn các chương trình dành cho trẻ em, thực hiện bộ phim dài đầu tay mang tên Toto le Héros vào năm 1991 và nhận giải thưởng Camera d’Or tại Liên hoan phim Cannes. Sau đó, ông tiếp tục thực hiện các phim Le Huitième Jour (1996), Mr. Nobody (2009) và Le Tout Nouveau Testament (2015).

Trong hơn ba thập niên, Jaco Van Dormael đã tạo nên một khối lượng tác phẩm phong phú từ điện ảnh đến giải trí, bao gồm cả opera và truyện tranh. Phong cách dàn dựng giàu chất mộng mơ của ông đã khai phóng sức mạnh của trí tưởng tượng, từ đó gợi dậy xúc cảm và tâm hồn thuở thơ bé.

Công chúng có thể thưởng thức tác phẩm này miễn phí trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và dịch vụ truyền hình K+ từ ngày 30 tháng 9 năm 2024.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm