Hoa hậu Thanh Thủy đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2024

Công ty Sen Vàng chính thức công bố Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy là đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2024

Thạc sĩ Phạm Kim Dung trao sash Miss International Vietnam 2024 cho Hoa hậu Thanh Thủy. Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh – Miss International Vietnam 2022 cũng trao hoa và gửi lời động viên đến Hoa hậu Thanh Thủy.

Với những thành tích nổi bật, Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy được chọn làm đại diện của Việt Nam trên hành trình chinh phục ngôi vị Miss International 2024. Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 62 sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 11 tới đây. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 12/11/2024 tại Tòa thị chính Tokyo Dome.

Hoa hậu Thanh Thủy trưởng thành sau 2 năm đăng quang

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thủy đã không ngừng nỗ lực trau dồi bản thân, nhan sắc và trở thành nàng hậu truyền cảm hứng với nhiều hoạt động nhân ái ý nghĩa.

Trong suốt gần 2 năm nhiệm kỳ, Thanh Thủy tích cực hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, trở thành nàng thơ của nhiều nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, sải bước trên các sàn runway từ Việt Nam đến quốc tế. Bên cạnh đó, cô còn là gương mặt đại sứ của nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn. Nàng hậu xứ Quảng hiện đang theo học tại 2 ngôi trường: Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và Đại học Greenwich Việt Nam. Cô luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và không ngừng trau dồi tri thức.

Tại buổi giới thiệu Thanh Thủy đến Miss International, Thạc sĩ Phạm Kim Dung – Giám đốc quốc gia cuộc thi Miss International Vietnam chia sẻ:

“Chúng tôi kỳ vọng, gửi gắm tâm tư vào Huỳnh Thị Thanh Thủy, không đặt áp lực lên bạn. Mong Thanh Thủy tận hưởng thời gian vui vẻ khi đến Nhật Bản, thể hiện vẻ đẹp công – dung – ngôn – hạnh của phụ nữ Việt Nam tại cuộc thi trân trọng tình hữu nghị giữa các nước. Năm nay, tổ chức Miss International vui mừng khi công ty Sen Vàng gửi đương kim Hoa hậu Việt Nam đến cuộc thi. Ban tổ chức lập tức đăng tải thông tin trên các nền tảng với sự vui mừng, trân trọng. Chúng tôi tin rằng đây là tín hiệu tốt để Thanh Thủy có thêm động lực, niềm tin để tỏa sáng tại cuộc thi”.

Thạc sĩ Phạm Kim Dung – Giám đốc quốc gia cuộc thi Miss International Vietnam

Ngoài ra, CEO Phạm Kim Dung thấy vui mừng khi Thanh Thủy thay đổi nhiều sau chưa đầy hai năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

“Tôi gặp Thanh Thủy mỗi ngày nhưng lúc cô ấy bước ra từ sân khấu ngày hôm nay, tôi lại cảm thấy mình như gặp ‘cô tiên’ trong tà áo dài. Tôi xúc động, hy vọng Thủy mang vẻ đẹp này đến Miss International. Bạn bè quốc tế sẽ nhìn thấy được vẻ đẹp vừa truyền thống, vừa hiện đại của Thanh Thủy”.

Nhân dịp trao sash Miss International Vietnam cho hoa hậu Thanh Thủy, Thạc sĩ Phạm Kim Dung cũng thông bố thông tin mới trong sự kiện lần này. Kể từ năm 2025 trở đi, người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ chính thức đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế – Miss International.

Bố mẹ của Hoa hậu Thanh Thủy đến chúc mừng con gái

Sau khi đón nhận sash Miss International Vietnam 2024, Thanh Thủy đã có những chia sẻ chân thành về cảm xúc, quyết tâm của mình:

“Thuỷ nhớ rằng cách đây vài tháng khi đại diện Việt Nam được công bố trên trang chủ của Hoa Hậu Quốc Tế, Thuỷ rất may mắn khi là một trong những thí sinh được công bố sớm nhất. Từ thời điểm đó, Thuỷ nhận được rất nhiều lời chúc mừng và sự kỳ vọng, tình yêu thương của tất cả bạn bè trong nước, quốc tế cũng như các trang bình chọn sắc đẹp trên toàn thế giới.

Thuỷ cảm thấy đó là nguồn động lực nhưng cũng là áp lực cho bản thân. Khi đứng trước thềm lễ công bố và mang trên mình tấm sash đầy tự hào này, Thanh Thuỷ lại một lần nữa được nhắc nhở về vai trò và sứ mệnh của bản thân. Là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đến với Hoa hậu Quốc Tế, Thuỷ có đủ phẩm chất và lòng yêu nước, khát khao quảng bá hình ảnh Việt Nam, con người Việt Nam ra đấu trường quốc tế”.

Ban chuyên môn đứng sau hỗ trợ cho Hoa hậu Huỳnh Thanh Thủy

Trước khi lên đường đi chinh chiến, Hoa hậu Thanh Thủy đã có khoảng thời gian rèn luyện, trau dồi kỹ năng cùng ban chuyên môn:

  • Hoa hậu Lê Hoàng Phương – Huấn luyện viên kỹ năng Catwalk
  • Hoa Hậu Lương Thuỳ Linh và MC Tấn Tài – Huấn luyện viên kỹ năng giao tiếp và ứng xử
  • Quân Nguyễn và Pu Lê – Huấn luyện viên kỹ năng trang điểm và làm tóc
  • Stylist Phong Trương, Biên đạo Khoa Nguyễn – Biên đạo tiết mục tài năng.

Bên cạnh đó không thể thiếu sự hỗ trợ của các nhà thiết kế trong việc chuẩn bị hành trang, trang phục dự thi. Đặc biệt, trang phục dạ hội dự thi Chung kết Miss International 2024 sẽ do NTK Lê Thanh Hòa đảm nhận.

Huỳnh Thanh Thủy chọn trang phục dệt từ sợi tơ sen cho phần thi National Costume tại Miss International 2024

Tại sự kiện, Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy xuất hiện trong bộ trang phục mang tên Lụa Nàng Sen đến từ nhà thiết kế trẻ Bùi Công Thiên Bảo. Đây chính là National Costume đồng hành cùng Thanh Thủy tại Hoa hậu Quốc tế 2024. Trước đó, Lụa Nàng Sen đạt giải Nhì tại đêm thi Trang phục Văn hóa Dân tộc trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024, thuộc team mentor NTK Vũ Lan Anh.

Nhà thiết kế Bùi Công Thiên Bảo chia sẻ về ý nghĩa trang phục:

“Gọi Lụa Nàng Sen’ bởi, từng sợi nguyên liệu dệt nên lụa đều là những sợi tơ rút ra từ thân cây sen mang lên từ đầm nước. Dệt nên thành vải, những sợi tơ mảnh như sương có sự mềm mại, êm ái của tơ sợi thiên nhiên, lại có cả mùi hương thanh quý của hoa sen – loài hoa thanh khiết. Không chỉ là giá trị của sáng tạo mà còn là sự truyền cảm hứng tình yêu dân tộc, yêu thiên nhiên đến cộng đồng và những người yêu thời trang, những sản phẩm tơ sen, những nguyên liệu từ sen quý còn là nét đẹp của văn hóa dân tộc Việt Nam, sự tinh hoa của nghề dệt và thời trang Việt.”

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm