The Princess Diaries trở lại: Khán giả muốn tái ngộ ai ở phần 3?

Gia đình hoàng gia Genovia sẽ trở lại với bộ phim "The Princess Diaries 3", nhưng nhân vật nào từ quá khứ sẽ có cơ hội tái ngộ khán giả?

Ảnh: IMDb

Mặc dù đã có nhiều cuộc thảo luận về phần tiếp theo trong nhiều năm, nhưng chưa bao giờ điều đó trở thành hiện thực. Cuối cùng, 2 năm sau khi các nhà sản xuất hé lộ, The Princess Diaries 3 đã chính thức được thực hiện.

Anne Hathaway xác nhận sự trở lại của The Princess Diaries

Vào ngày 4/10/2024, Anne Hathaway – nữ diễn viên đóng vai công chúa và sau đó là nữ hoàng Mia Thermopolis trong 2 phần phim đầu tiên – đã xác nhận rằng cô sẽ trở lại với The Princess Diaries phần 3. Trong một video được đăng trên Instagram, nữ diễn viên đã thực hiện đếm ngược với các đoạn trích từ bộ phim The Princess Diaries đầu tiên năm 2001 với câu thoại nổi tiếng “Shut up!”.

Ảnh: IMDb

Phần 3 sẽ được đạo diễn bởi Adele Lim, người nổi tiếng với Crazy Rich Asians (2018). Adele Lim chia sẻ:

“Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Princess Diaries bản gốc, tôi vô cùng phấn khích khi được tham gia vào quá trình đưa phiên bản thứ 3 của loạt phim được yêu thích này trở thành hiện thực. Chúng tôi mong muốn được tôn vinh những giá trị cốt lõi của sức mạnh phụ nữ, niềm vui và là nơi cố vấn khán giả trên toàn thế giới”.

Tin đồn về việc The Princess Diaries sẽ có phần 3 lần đầu tiên được loan truyền vào năm 2022, nhưng có rất ít thông tin về dự án này cho đến khi nữ diễn viên chính Anne Hathaway xác nhận ện Instagram. Các báo cáo cho thấy bộ phim sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, nhưng hiện vẫn chưa có lịch công chiếu cụ thể.

Anne Hathaway trở lại với ngôi vị nữ hoàng trong The Princess Diaries 3

Ảnh: IMDb

Vai diễn Mia Thermopolis trong The Princess Diaries là một trong những vai diễn đã giúp Anne Hathaway trở nên nổi tiếng vượt bậc thế giới. Và năm 2022, nữ diễn viên từng bày tỏ với Entertainment Tonight rằng: “Tôi cổ vũ cho The Princess Diaries trở lại với phần 3.”

Cuối cùng sau bao năm chờ đợi, The Princess Diaries 3 sẽ chuẩn bị ra mắt. Người hâm mộ phán đoán rằng phần 3 sẽ lấy bối cảnh triều đại của Mia (Anne Hathaway) với tư cách là Nữ hoàng Genovia, sau khi cô đăng quang vào cuối phần 2.

Tuy nhiên, tên của bộ phim vẫn là Nhật ký Công chúa – The Princess Diaries. Liệu sẽ có một nàng công chúa mới xuất hiện? Mặc cho người hâm mộ phỏng đoán, nhà sản xuất vẫn im lặng về cốt truyện.

Ngoài ra, dù Anne Hathaway đã xác nhận sẽ trở lại với bộ phim, nhiều người hâm mộ đang tự hỏi liệu Julie Andrews có tiếp tục đảm nhận vai diễn Bà nội của Mia – Nữ hoàng Clarisse hay không. Còn những mối tình của Mia ở phần trước, chuyện gì đã xảy ra với chúng? Hứa hẹn phần phim mới sẽ mang đến thêm nhiều những khoảnh khắc lấp lánh, những câu nói dí dỏm.

Những nhân vật mà khán giả mong muốn trở lại trong The Princess Diaries 3

1. Julie Andrews trong vai Nữ hoàng Clarice

Ảnh: IMDb

Mọi người đều yêu thích Nữ hoàng Clarice, chính vì nữ diễn viên huyền thoại Julie Andrews. Mặc dù bà nội rất thương Mia, nhưng bà cũng không hề nương tay với cô trong quá trình Mia học nghi thức làm công chúa. Một người phụ nữ nghiêm khắc nhưng thương cháu, một cây hài ngầm, một người phụ nữ lạc quan, và một kho tàng kiến ​​thức hoàng gia đồ sộ. Bà đã tạo ra câu nói nổi tiếng: “Nữ hoàng không bao giờ muộn, chỉ đơn giản là những người khác đến sớm mà thôi”.

Trong khi người hâm mộ hy vọng sẽ thấy Julie Andrews trở lại vai diễn kinh điển này, song nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Access Hollywood vào tháng 12/2022 rằng bà không chắc chắn về phần phim thứ The Princess Diaries 3. Bà chia sẻ tại thời điểm đó:

“Tôi nghĩ chúng ta biết rằng điều đó có lẽ sẽ không thể xảy ra. Người ta đã nói về điều đó ngay sau khi hai phần phim đầu ra mắt, nhưng giờ đã bao nhiêu năm trôi qua rồi? Tôi đã già đi rất nhiều. Tôi không chắc tôi sẽ diễn một cách trôi chảy, hay sẽ trôi nổi nữa”.

2. Hector Elizondo trong vai Joe

Ảnh: IMDb

Bên lề câu chuyện về nữ chính Mia Thermopolis, người hâm mộ còn cảm động trước câu chuyện tình sử thi giữa Nữ hoàng Clarisse và Joe, vệ sĩ của bà. Tuy chuyện tình lãng mạn của Mia và Michael có thể nhận được nhiều sự chú ý nhất, nhưng câu chuyện tình yêu đích thực trong suốt câu chuyện này luôn là giữa Nữ hoàng và Joe.

Bên cạnh đó, Joe có một số đoạn hội thoại hay nhất trong The Princess Diaries. Ông ấy đã từng khiến chúng ta phải nín thở khi nói rằng: “Đây là một chiếc xe không gây bạo loạn. Và nếu đó là một chiếc xe tang, sẽ có sự im lặng ở hàng ghế sau.”

3. Heather Matarazzo trong vai Lilly Moscovitz

Ảnh: IMDb

Lilly Moscovitz là người bạn thân nhất của Mia. Cô đại diện cho một cô gái của thời đại mới, luôn tràn đầy năng lượng và sự lạc quan. Ai cũng cần có một Lilly trong cuộc sống. Cô ấy luôn nhanh chóng nói ra suy nghĩ của mình và luôn khiến người khác có thể đồng cảm với những khuyết điểm của cô ấy. Chúng ta rất cần một mảnh ghép đáng yêu như vậy trong phần 3.

5. Kathleen Marshall trong vai Charlotte Kutaway

Là trợ lý của Nữ hoàng, Charlotte Kutaway có lẽ phải làm rất nhiều việc. Tuy nhiên, Charlotte rất tốt bụng và ân cần, cô giám sát các bài học của Mia với Nữ hoàng Clarice mà không phán xét. Ngoài ra, Charlotte là người mà bất kỳ ai cũng muốn ở bên cạnh nếu một người họ hàng nào đó triệu tập đến một buổi dạ hội hoàng gia. Cô ấy luôn giúp đỡ Mia trong mọi hoàn cảnh.

6. Chú mèo Fat Louie

Ảnh: IMDb

Fat Louie, chú mèo của Mia Thermopolis, đã có một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất trong lịch sử điện ảnh. Fat Louie quá đáng yêu và khán giả rất muốn xem thêm Fat Louie trong phần thứ 3, giúp bộ phim có những khoảng thở trầm lặng chill và rất healing.

Nhật ký công chúa: Cốt truyện mơ mộng của mọi thiếu nữ đôi mươi

Ảnh: IMDb

The Princess Diaries kể về một thiếu nữ người Mỹ nhút nhát, Mia Thermopolis (Anne Hathaway). Cô chỉ là một nữ sinh bình thường cho đến lúc phát hiện ra rằng mình là người thừa kế ngai vàng của một quốc gia nhỏ ở châu Âu – Genovia.

Với sự hướng dẫn của Nữ hoàng Genovia và cũng là bà của cô (Julie Andrews), Mia phải quyết định xem cô có muốn giành lấy vương miện hay không. Từ đó, Mia bước vào con đường hóa thân thành một công chúa thực thụ.

Bên cạnh Anne Hathaway và Julie Andrews, phần 1 còn có sự góp mặt của dàn diễn viên xuất sắc gồm Mandy Moore, Heather Matarazzo, Erik von Detten, Hector Elizondo và Sandra Oh. Bộ phim đã trở thành một cú hit phòng vé khi thu về 165 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới và nhanh chóng được đưa vào Đại sảnh Danh vọng Văn hóa Đại chúng.

Ảnh: IMDb

Sự thành công của phần 1 dẫn đến phần tiếp theo, The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004), thu về 134 triệu đô la Mỹ. Ở phần phim này, Mia đã là một công chúa đúng nghĩa, song liệu cô ấy có sẵn sàng cho ngai vàng? Hành trình trưởng thành và câu chuyện tình yêu của nàng công chúa Genovia tiếp tục chinh phục khán giả đại chúng.

Khán giả ai cũng muốn nhìn thấy mình trong Mia, từ một người bình thường trở thành người xinh đẹp, giàu có, nhận được sự tán thưởng của mọi người nhờ những nỗ lực của mình, dù có vấp ngã vẫn kiên định với điều mình mong muốn. Một nàng Cinderella phiên bản nữ quyền khi không cần chàng hoàng tử nào. Và trên hết, người ta thích cách Mia vẫn trung thành với cá tính có sẵn, không đánh mất bản thân sau khi được đội vương miện lộng lẫy.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm