Những địa điểm ngắm lá vàng mùa thu đẹp nhất ở Tokyo, Nhật Bản

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi ngắm lá vàng lá đỏ mùa thu ở Tokyo, hãy “note” ngay những địa điểm trong bài viết này!

Mùa thu Nhật Bản vô cùng quyến rũ và đặc biệt. Vì sao ư? Đây là quãng thời gian có hàng ngàn màu sắc ấm áp, đồ ăn theo mùa ngon miệng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bầu không khí lễ hội nhộn nhịp. Khi đến bất cứ nơi nào, bạn sẽ thấy màu sắc rực rỡ của cây momiji (cây phong Nhật Bản) và cây bạch quả (ginkgo), cùng với những bông hoa khác theo mùa nở rộ. Nhiều lễ hội mùa thu diễn ra để chào mừng vụ thu hoạch. Bạn có thể khám phá cách người Nhật tận hưởng mùa này và thưởng thức những đặc sản chỉ có trong dịp này. Nếu bạn đang tìm những địa điểm ngắm lá vàng mùa thu đẹp nhất ở Tokyo, đừng bỏ qua “top list” hứa hẹn để lại cho mọi du khách ấn tượng khó phai.

5 địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Tokyo, Nhật Bản

Vườn Rikugien

địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Tokyo

Vườn Rikugien. Ảnh: Shutterstock

Được coi là một trong những khu vườn chuẩn Nhật đẹp nhất và nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, vườn Rikugien là điểm đến không thể bỏ qua ở Tokyo. Mặc dù mở cửa quanh năm, nhưng đối với những người đam mê lá mùa thu, bạn nhất định phải ghé nơi này! Khu vườn được xây dựng vào khoảng năm 1700 bởi Tướng quân Tokugawa thứ năm. Tên của vườn có nghĩa là “Khu vườn của Sáu Nguyên tắc”, ám chỉ sáu yếu tố trong thơ waka (thơ truyền thống Nhật Bản).

Không chỉ là địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Tokyo, khu vườn này là nơi lý tưởng để đi dạo. Con đường quanh co dẫn bạn len lỏi dưới tán cây, băng qua cây cầu đá và gỗ đẹp như tranh vẽ. Vào mùa thu, những cây phong trong vườn tạo nên một màn trình diễn tuyệt đẹp của những chiếc lá màu đỏ và cam. Bạn thử lắng nghe âm thanh và nhìn ngắm quang cảnh của khu vườn khi đi dạo quanh hồ nước. Sau đó ngồi trong quán trà gỗ và thưởng thức những món bánh ngọt wagashi theo mùa cùng một tách matcha ấm.

Thông tin thêm cho bạn: Vườn Rikugien cũng tổ chức sự kiện thắp sáng đặc biệt vào buổi tối từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Để tránh đám đông, hãy chọn tham quan vào các đêm trong tuần nhé!

Meiji Jingu Gaien

địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Tokyo

Một góc ở “Đại lộ bạch quả” vào mùa thu. Ảnh: Shutterstock

Theo dấu chân của cư dân Tokyo đến một trong những điểm ngắm lá vàng quyến rũ nhất thành phố mang tên: Meiji Jingu Gaien. Bạn sẽ “ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa” khi chứng kiến ​​những hàng cây bạch quả rực rỡ. Chúng giống như một mảng sơn vàng tuyệt đẹp giữa lòng đô thị.

Nằm gần Harajuku, Aoyama và Shinjuku, Meiji Jingu Gaien là một công viên rộng rãi với khoảng một ngàn cây bạch quả. Vào mùa thu, những cây này tạo thành một tán lá vàng đẹp như tranh vẽ. Chúng tạo nên một đại lộ tuyệt đẹp được gọi là “Icho Namiki” hay Đại lộ Bạch quả. Bạn có thể tản bộ thư thái dọc theo những con đường rợp bóng cây, tận hưởng màu sắc rực rỡ của lá bạch quả trên nền đường chân trời của Tokyo.

Thông tin thêm cho bạn: Một kế hoạch tái phát triển đã được đưa ra cho khu vực Meiji Jingu Gaien. Trong đó nhiều khả năng sẽ di dời, đốn hạ nhiều cây để mở rộng đường và xây thêm các công trình khác. Vì vậy, bạn nhớ ghé thăm Đại lộ Bạch quả xinh đẹp trước khi nó bị rào chắn công trình nhé!

Bảo tàng và Vườn Nezu

địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Tokyo

Bảo tàng Nezu có tầm nhìn thẳng ra khu vườn chuẩn truyền thống Nhật Bản. Ảnh: Shutterstock

Ẩn mình trong những con phố nhỏ của Harajuku và Aoyama, ngay trung tâm Tokyo, có một bảo tàng mỹ thuật Nhật Bản được chế tác tỉ mỉ và khu vườn truyền thống đi kèm. Đây sẽ là nơi để bạn thoát khỏi đám đông ở Tokyo, trải nghiệm mùa thu qua nghệ thuật Nhật Bản, cùng tận hưởng bầu không khí thanh bình của vườn lá phong rực rỡ.

Bảo tàng Nezu sưu tầm hơn 7400 tác phẩm nghệ thuật từ thời cận hiện đại của Nhật Bản và châu Á. Trong đó bao gồm nhiều thể loại như hội họa, thư pháp, điêu khắc, gốm sứ, sơn mài và áo giáp. Bảo tàng thường tổ chức các cuộc triển lãm ngắn hạn trong năm, trưng bày các hiện vật tinh xảo liên quan đến từng mùa. Hơn nữa, khi ngắm nhìn nghệ thuật theo mùa, bạn không thể không đắm mình trong khu vườn Nhật Bản của bảo tàng.

Triển lãm The Medicine Chest with Herb Design ở Nezu sẽ diễn ra trong tháng 11/2024. Ảnh: Nezu Museum

Thông tin thêm cho bạn: Từ 2/11 đến 8/12/2024, Bảo tàng Nezu tổ chức triển lãm đặc biệt kỷ niệm ngày được công nhận là Di sản văn hóa của cố nghệ sĩ Iizuka Tōyō I mang tên The Medicine Chest with Herb Design. Đó là chiếc rương đựng thuốc có thiết kế thảo mộc bên ngoài lẫn mặt trong của nắp rương. Thông qua thiết kế thảo mộc, du khách có thể khám phá bối cảnh mà chiếc rương được tạo ra cùng sự giao thoa giữa lịch sử tự nhiên và nghệ thuật vào nửa sau thế kỷ 18.

Công viên Inokashira

Đạp vịt ngắm lá thu cũng là trải nghiệm thú vị nên thử! Ảnh: Shutterstock

Công viên Inokashira quyến rũ ở phía tây Tokyo nổi tiếng với hồ nước đẹp như tranh vẽ. Ở đây có dịch vụ cho thuê thuyền chèo và sở thú nên thường được các gia đình địa phương ghé thăm. Mọi người ở mọi độ tuổi sẽ tìm thấy điều gì đó yêu thích ở công viên này.

Công viên chỉ cách ga Kichijoji của tuyến JR Chuo khoảng 10 phút đi bộ. Trên đường đi, bạn sẽ băng qua các khu phố theo phong cách bohemian, những quán cà phê thời thượng và nhà hàng truyền thống Nhật. Vào mùa thu, những hàng cây trong công viên khoác lên mình sắc vàng cam rực rỡ. Nó phản chiếu xuống mặt nước tĩnh lặng tạo nên một bức tranh màu nước vô cùng sống động. Hãy thử chèo thuyền hoặc đạp vịt để có một góc nhìn và trải nghiệm ngắm lá mùa thu thật khác biệt nhé!

Sắc thu xung quanh Bảo tàng Ghibli. Ảnh: Shutterstock

Thông tin thêm cho bạn: Nằm trong khuôn viên của công viên Inokashira có bảo tàng nghệ thuật Ghibli. Bảo tàng “kỳ lạ” này dành riêng cho hãng phim hoạt hình nổi tiếng Ghibli. Ai là fan của Totoro, No Face, Jiji, Laputian Robot… thì nhất định phải ghé qua nhé. Ở đây còn có khu vui chơi, rạp chiếu phim và khu vườn trên sân thượng.

Núi Takao

Đường đi bộ lên múi Takao rực rỡ sắc mùa thu. Ảnh: Shutterstocj

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của Tokyo, hãy tham gia chuyến đi trong ngày đến núi Takao. Ngọn núi nằm ngay bên rìa thành phố. Nhiều đường mòn đi bộ, động vật hoang dã và quang cảnh tuyệt đẹp (thậm chí nhìn thấy cả núi Phú Sĩ) đang chờ bạn.

Đây là tuyến đi bộ đường dài trong ngày được người dân Tokyo yêu thích. Núi Takao nằm ở vị trí thuận tiện. Đó là trạm cuối tuyến JR Chuo, ngay phía trên thành phố ngoại ô Hachioji. Hãy bắt đầu hành trình của bạn bằng cách tìm hiểu hệ động thực vật theo mùa ở khu vực này tại Bảo tàng Takao 599. Sau đó, bạn đi cáp treo để lên đỉnh. Trên đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng nông thôn xung quanh. Và tất nhiên là những tán lá mùa thu rực rỡ. Len lỏi bên dưới là con đường mòn đi bộ cùng những điểm dừng chân thú vị.

Thông tin thêm cho bạn: Rừng cây tuyết tùng rậm rạp của núi Takao cũng đổi sang màu vàng nâu vào mùa thu. Chúng tạo nên một phông nền ngoạn mục cho cuộc phiêu lưu ngoài trời của bạn!

Đi ngắm lá vàng ở Tokyo, hãy lưu ý về thời tiết mùa thu Nhật Bản

Thời tiết mùa thu ở Tokyo nhìn chung dễ chịu và ôn hòa. Nhiệt độ cao nhất là 20-25°C và nhiệt độ thấp nhất là 15-20°C vào khoảng tháng 10. Tuy nhiên khi đến tháng 11, nhiệt độ tiếp tục giảm. Nhiệt độ cao nhất là 16-19°C và nhiệt độ thấp nhất là 10-14°C.

So với mùa hè, mùa thu ở Tokyo có độ ẩm thấp hơn, nhiều gió, tạo nên trải nghiệm thoải mái và thú vị hơn khi ở ngoài trời. Về lượng mưa, mùa thu thường khô hơn mùa hè, nhưng Tokyo vẫn có thể có mưa rào và bão nhẹ nửa đầu tháng 10. Tuy nhiên, những cơn mưa rào thường ngắn, sau đó là thời tiết nắng.

KHÁM PHÁ TOKYO:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm