Lacoste Xuân Hè 2025 đưa cá sấu đi biển

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đi biển xưa cũ của gia đình nhà sáng lập thương hiệu Lacoste, giám đốc sáng tạo Pelagia Kolotouros diễn giải thời trang đi biển thập niên 1920

Previous Next

Mùa Xuân Hè 2025, những bộ cánh thời trang lấy cảm hứng từ chủ đề hàng hải xuất hiện trên khắp nhiều sàn diễn lớn nhỏ tại các tuần lễ thời trang tứ trụ. Lacoste cũng hòa mình vào tinh thần hướng đến biển khơi thông qua bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2025.

Trình làng bộ sưu tập mới, Lacoste tìm đến một địa điểm chẳng hề liên quan gì đến thể thao ngay giữa trung tâm phố thị Paris. Lý do có lẽ vì tòa nhà khai sinh từ thập niên 1920 là địa điểm tuyệt vời để gắn liền với niên đại đã truyền cảm hứng cho giám đốc sáng tạo Pelagia Kolotouros.

Nữ giám đốc sáng tạo khi lục lọi kho lưu trữ đã tìm ra những hình ảnh đi biển thời xa xưa của gia đình Lacoste. Bà bị ấn tượng trước phong cách thời trang lịch lãm của nhà sáng lập René Lacoste khi ông không đứng trên sân thi đấu tennis. Không rõ liệu nhà sáng lập và bạn bè có mặt những trang phục màu sắc rực rỡ đi biển thời xưa không, song sự tái hiện đầy sáng tạo của Pelagia Kolotouros đã mang đến góc nhìn mới mẻ về cuộc sống của thập niên 1920.

Ảnh: ImaxTree

Bổ trợ cho cảm hứng này, không gian trình diễn đã được biến thành một bãi biển thực thụ. Sàn diễn được phủ đầy cát. Trang hoàng xung quanh là những tấm lưới trắng – chính là lưới của sân tennis được đắp lên để mô phỏng lưới đánh cá. Màn hình trình chiếu video sóng vỗ bờ nước.

Bộ sưu tập cũng cho thấy cách thương hiệu có thể mở rộng phạm vi các sản phẩm của mình ngoài sân thi đấu quần vợt. Những chiếc áo polo bằng vải cotton piqué nổi tiếng của Lacoste được biến thành bodysuit, hay áo bơi. Những chiếc váy ngắn thường thấy trên sàn đấu hóa thành cover up phủ ngoài bikini đi biển. Những hình ảnh gợi. nhắc đến tennis như vợt, bóng và sân đấu hóa thành họa tiết trang trí đầy điệu nghệ.

Ảnh: ImaxTree

Chú cá sấu biểu tượng của Lacoste cũng được giao một vai trò lớn hơn thông lệ. Bình thường, chú nhỏ xíu và núp trên ngực những chiếc áo polo. Đến với BST Xuân Hè 2025, Lacoste phóng đại và in tràn chú cá sấu lên các mẫu váy áo, biến chú thành họa tiết đơn sắc trên đầm cover up, hay thành mặt dây nịt. Tất cả lối biến tấu đều rất thời thượng dù không làm mất đi tính di sản của thương hiệu.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

Danh Giá Fashion hiện là đơn vị phân phối độc quyền của nhãn hàng thời trang Lacoste tại Việt Nam.

Địa chỉ cửa hàng Lacoste tại TP.HCM
Boutique Đồng Khởi: 58 Đồng Khởi, Quận 1
Boutique New World: Phạm Hồng Thái, Quận 1
Vincom Landmark 81: 772 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh
Saigon Centre: L02-11/12 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1
Cresent Mall: 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
Diamond Plaza: L3, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
Vincom Grand Park: Ô L1-02, 88 Phước Thiện, Phường Long Bình, TP. Thủ Đức.

Địa chỉ cửa hàng Lacoste tại Hà Nội
Boutique Hàng Bài – 41 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm
Pacific Place: 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm
Royal City: Gian hàng B1-R3-16,17, tòa nhà Vincom Megamall, 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân
Lotte Center: Gian hàng F1-A10 Lotte Center, số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình
Lotte Tây Hồ: tầng 1, Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội

Địa chỉ cửa hàng Lacoste tại Hải Phòng
Aeon Mall Hải Phòng: POP-UP store – T145 – Lầu 1 , Số 10 đường Võ Nguyên Giáp, Quận Lê Chân

CÁC BST THỜI TRANG XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm