Lưu Tá Ninh và top 5 bộ phim ghi dấu tên tuổi

Lưu Tá Ninh, nick-name Sally, sinh ngày 23-10-1996, tại Thâm Quyến, Quảng Đông, là một ca sĩ, diễn viên Trung Quốc. Lưu Tá Ninh tốt nghiệp viện đào tạo m nhạc Hiện đại Bắc Kinh.

Lưu Tá Ninh đóng phim gì?

Lưu Tá Ninh đóng phim gì? Ảnh: Instagram @sally_lxning

Tháng 11-2015, Lưu Tá Ninh (Liu Xie Ning) xuất hiện trong video ca nhạc Chained up của VIXX. Cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Kpop Gugudan vào tháng 6-2016, với mini-album đầu tiên của nhóm Act.1 The Little Mermaid, đảm nhiệm vai trò ca sĩ và vũ công. Thông qua Produce Camp 2020, cô đã ra mắt nhóm nhạc thần tượng Bon Bon Girls 303 vào tháng 7-2020, phát hành mini-album đầu tiên tên The Law of Hard Candy.

Lưu Tá Ninh đóng phim gì?

Trở về Trung Quốc, Lưu Tá Ninh tham chương trình tuyển thực tập sinh Sáng tạo doanh 2020 và nhanh chóng trở thành điểm sáng thu hút và giành được thứ hạng cao trong chương trình. Nhóm chiến thắng debut sau đó cũng không thành công. Lưu Tá Ninh bắt đầu chuyển sang diễn xuất với vai diễn phụ mờ nhạt trong Xin chào người bạn phản biện.

Năm 2022, Lưu Tá Ninh được chú ý rộng rãi khi đóng vai chính trong phim ngắn chiếu mạng Dạ sắc khuynh tâm. Sau đó, cô góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình đình đám dù chỉ là vai phụ hoặc vai khách mời như: Trường phong độ, Dĩ ái vi doanh, Ninh an như mộng, Liệt diễm, Đại tiểu thư vượt mọi chông gai, Mặc vũ vân gian…

Ngoài đóng phim, Lưu Tá Ninh còn rất chăm chỉ tham gia các sự kiện thời trang và các chương trình truyền hình, tạp kỹ. Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Tá Ninh gồm: Thích anh, em cũng vậy, Con đường trưởng thành, Thử thách cực hạn, Ký ức vượt thời gian, Keep running, Đừng sợ, tương lai sẽ đến, Sáng tạo doanh, Vũ vương giấu mặt, Chúng ta nhiệt huyết, Trò chơi siêu tân tinh, Lớp học siêu việt vô hạn…

Lưu Tá Ninh đóng phim gì? Harper’s Bazaar điểm danh loạt phim mới của Lưu Tá Ninh.

1. Lưu Tá Ninh phim: Mặc vũ vân gian – The double (2024)

Lưu Tá Ninh phim: Mặc vũ vân gian – The double (2024)

Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn) là một thiên kim tiểu thư nổi tiếng khắp kinh thành. Cô bị chính chồng là Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) vì ham muốn quyền lực đã hãm hại, ép buộc phải tự tử. May mắn thoát chết, Tiết Phương Phi giả làm Khương Lê (Dương Siêu Việt) và trở về kinh thành, quyết tâm chống lại bất công với sự giúp đỡ của Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) và nhiều người khác.

Lưu Tá Ninh đảm nhận vai Khương Nhược Dao, em cùng cha khác mẹ với Khương Lê, bị mẹ ruột (Trần Kiều Ân) đầu độc để gài bẫy người khác.

>>> Đọc thêm: Ngô Cẩn Ngôn trở lại ngoạn mục với Mặc vũ vân gian (The double)

2. Liệt diễm – Burning flames (2024)

Liệt diễm – Burning flames (2024)

Phim Lưu Tá Ninh đóng Liệt diễm là phim cổ trang được chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình nổi tiếng Vũ Canh Kỷ do Trịnh Vĩ Văn và Lưu Sùng Sùng đạo diễn. Phim kể về hoàng tử nhân tộc Vũ Canh (Nhậm Gia Luân), con trai của Trụ Vương và Đát Kỷ, người phải đối mặt với bi kịch mất nước và trở thành nô lệ.

Tuy nhiên, anh không bao giờ từ bỏ ý chí ban đầu của mình là báo thù cho cha mẹ và nhân tộc, kế thừa di nguyện của tiên đế. Với tinh thần kiên cường, vượt qua nhiều khó khăn và nguy hiểm, Vũ Canh dẫn dắt dân tộc chống lại sự áp bức của thần tộc, phục hưng nhân tộc.

Trong phim, Lưu Tá Ninh đảm nhận vai Bối Nhi.

>>> Đọc thêm: Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

3. Lưu Tá Ninh phim: Ninh an như mộng – Story of Kunning palace (2023)

Lưu Tá Ninh phim: Ninh an như mộng – Story of Kunning palace (2023)

Ninh an như mộng do Chu Nhuệ Bân đạo diễn, được chuyển thể tiểu thuyết Khôn Ninh của tác giả Thời Kính. Nội dung phim xoay quanh Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc), người từng làm nhiều việc ác để lên ngôi hoàng hậu nhưng cuối cùng phải tự sát trong biến cố cung đình. Trong một thế giới song song, tác giả tiểu thuyết Khương Ninh không hài lòng với kết cục của nhân vật nên viết lại cuộc đời cô.

Khương Tuyết Ninh được tái sinh, quyết tâm sống bình yên nhưng vẫn bị cuốn vào hoàng cung, làm thư đồng cho công chúa và học trò của Tạ Nguy (Trương Lăng Hách).

Trong phim, Lưu Tá Ninh đóng vai Thẩm Chỉ Y, Trưởng Công chúa, chỗ dựa vững chắc cho Tuyết Ninh ở trong cung.

>>> Đọc thêm: Top 25 phim chuyển thể ngôn tình hay nhất màn ảnh xứ Trung

4. Dạ sắc khuynh tâm – Night of love with you (2022)

Dạ sắc khuynh tâm – Night of love with you (2022)

Dạ sắc khuynh tâm là một phim ngắn chiếu mạng thuộc thể loại tình cảm giả tưởng, xoay quanh mối quan hệ kỳ lạ và hài hước giữa hai nhân vật chính. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Lưu Tá Ninh đảm nhận vai trò nữ chính.

Lưu Tá Ninh vào vai Thất Thất, một nhân vật phụ thường đóng vai ác trong các truyện tranh. Tuy nhiên, khi tham gia vào truyện Dạ sắc khuynh tâm, cô bất ngờ trở thành nữ chính Lạc Thanh. Trong hoàn cảnh thiếu vắng nam chính và luôn bị nữ phụ ác đe dọa, Thất Thất phải tự mình tìm cách thoát khỏi nguy hiểm và tìm kiếm hạnh phúc.

Bộ phim gửi gắm thông điệp về sự tự tin và hành trình trưởng thành của mỗi người, không chỉ xoay quanh tình yêu mà còn mang đến những suy ngẫm sâu sắc về cuộc sống.

>>> Đọc thêm: Top 25 bộ phim Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

5. Lưu Tá Ninh phim: Xin chào người bạn phản biện của tôi – Hello debate opponent (2019)

Lưu Tá Ninh phim: Xin chào người bạn phản biện của tôi – Hello debate opponent (2019)

Xin chào người bạn phản biện của tôi là một bộ phim thanh xuân học đường kể về quá trình trưởng thành của một nhóm sinh viên trẻ tuổi trong môi trường tranh luận và biện hộ.

Bạch Vũ (Phan Hựu Thành) là tân sinh viên ngành quản lý Công nghiệp Văn hóa, quyết định gia nhập câu lạc bộ tranh luận sau khi vào trường. Cùng với các thành viên mới, cậu phải đối mặt với thử thách khi ban quản lý nhà trường muốn lấy lại phòng sinh hoạt của câu lạc bộ.

Cảnh Đình Đình, sinh viên năm cuối và trưởng câu lạc bộ, mong muốn giành được giải vô địch quốc gia và hy vọng vào sự nỗ lực của đội. Để cứu câu lạc bộ khỏi việc bị đóng cửa, họ phải cùng nhau giành chiến thắng trong cuộc thi tranh luận sắp tới.

Trong phim, Lưu Tá Ninh đảm nhận vai Tiểu n, một thành viên trong nhóm hùng biện trường.

Trên đây là top 5 bộ phim ghi dấu tên tuổi của Lưu Tá Ninh trong sự nghiệp diễn xuất. Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút, cùng với diễn xuất ổn định và gu thời trang tinh tế, ấn tượng, Lưu Tá Ninh vẫn chưa có nhiều cơ hội đảm nhận vai chính. Hãy cùng chờ đón những tác phẩm mới sắp ra mắt của cô nhé!

>>> Đọc thêm: 30 bộ phim Trung Quốc cưới trước yêu sau nhất định phải xem

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm