Âu Bảo Ngân hát quốc ca tại lễ kỷ niệm Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ

Cô hát Tiến quân ca – quốc ca Việt Nam và Star Spangled Banner – quốc ca Mỹ trong tiếng đàn của nghệ sĩ violin Chương Vũ

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Lễ kỷ niệm 1 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện và hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vừa diễn ra tại bảo tàng nghệ thuật Asia Society, New York, vào ngày 22/9. Sự kiện này nằm trong lịch trình công tác Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, kéo dài từ 21/9 đến 25/9/2024.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ vào năm 2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị rằng hai bên cần tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả Tuyên bố chung Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 đóng góp nhiều hơn cho hòa bình, ổn định, thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Buổi lễ kỷ niệm có sự hiện diện của cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Thượng nghị sỹ Dan Sullivan cùng nhiều quan chức, cựu quan chức cấp cao trong Chính quyền cùng đông đảo bạn bè Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Ca sĩ Âu Bảo Ngân hát quốc ca Việt Nam và Mỹ tại sự kiện ngoại giao

Âu Bảo Ngân

Âu Bảo Ngân trình diễn quốc ca tại lễ kỷ niệm 1 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ. Ảnh: Ellen Wallop/Asia Society

Bên cạnh bài phát biểu của các nhà lãnh đạo, buổi lễ kỷ niệm còn có phần giao lưu văn hoá, nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ hai nước. Về phía Việt Nam, ca sĩ Âu Bảo Ngân là người vinh dự được hát mở màn cho buổi lễ. Cô hát Tiến quân ca – quốc ca Việt Nam và Star Spangled Banner – quốc ca Hoa Kỳ trong tiếng đàn của nghệ sĩ violin Chương Vũ.

Sự kiện còn có sự góp mặt của nghệ sĩ piano Quỳnh Nguyễn, guitar San Trịnh, saxophonist An Trần (con gái của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn), đạo diễn Tony Bùi và MC Kiều Anh.

Âu Bảo Ngân

Từ trái qua: Chương Vũ (violonist), Âu Bảo Ngân, Quỳnh Nguyễn (pianist), Cris Frisco (pianist), Aaron Blake (singer), Tony Bùi (director), Kiều Anh (MC), San Trịnh (guitarist), An Trần (saxophonist), Henry Threadgill (saxophonist) và nghệ sĩ cellist. Ảnh: Ellen Wallop/Asia Society

Từ phía Hoa Kỳ, các nghệ sỹ tham gia gồm có pianist Cris Frisco, huyền thoại Jazz Saxophonist Henry Threadgill cùng nghệ sĩ cello của ông. Và đặc biệt có sự tham gia của Aaron Blake – nghệ sĩ đạt giải Grammy đến từ nhà hát Metropolitan Opera.

Âu Bảo Ngân và Aaron Blake đã cùng nhau trình diễn tiết mục Tonight đến từ vở nhạc kịch West Side Story. Sự kết hợp của hai ca sĩ cũng thể hiện tinh thần hợp tác, gắn kết của hai quốc gia.

Âu Bảo Ngân

Âu Bảo Ngân trình diễn nhạc kịch cùng nghệ sĩ Aaron Blake. Ảnh: Ellen Wallop/Asia Society

Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, các nghệ sĩ đã tập dợt với nhau vài ngày trước. Chia sẻ với Harper’s Bazaar Việt Nam, Âu Bảo Ngân nói:

“Hai ngày trước khi sự kiện diễn ra, Ngân bay từ thành phố Tempe (bang Arizona) đến New York để tập dợt cùng mọi người. Khác với các chương trình giải trí thông thường, buổi lễ này mang tính chất nghị trường quốc tế, nên mình phải thật sự tập trung, nghiêm chỉnh. Thú thật là cũng có chút áp lực.”

Âu Bảo Ngân

Ảnh: Ellen Wallop/Asia Society

Khi thấy buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, Âu Bảo Ngân chia sẻ rằng bản thân cảm thấy vinh dự khi được tham gia vào một buổi lễ đầy ý nghĩa, đặc biệt khi được hát quốc ca của cả Việt Nam và Hoa Kỳ. Cô cho biết thêm:

“Trong tương lai, nếu có cơ hội, Ngân luôn sẵn sàng tham gia trình diễn cho những sự kiện giao lưu giữa hai nước. Và cũng trong thời gian du học tại Mỹ, Ngân nghĩ mình cũng rất sẵn lòng làm “đại sứ” lan toả hình ảnh, văn hoá và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Âu Bảo Ngân là nghệ sĩ Việt được nhận học bổng toàn phần Fullbright do chính phủ Mỹ tài trợ. Hiện cô đang theo học thạc sỹ chuyên ngành nhạc kịch tại trường đại học Arizona State University.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm