Tung hint comeback cùng lúc, hai mảnh ghép BLACKPINK Jennie và Lisa đọ sức ảnh hưởng

Cùng thời điểm, hai mảnh ghép BLACKPINK Jennie và Lisa hé lộ sẽ comeback với các tác phẩm ca nhạc, tung teaser đầy hấp dẫn

bzvn-jennie-lisa-cung-comeback-

Jennie và Lisa cùng lúc tung hint comeback. Ảnh: @jennierubyjane, @lalalalisa_m

Liệu Lisa và Jennie có đối đầu vào tháng 10, khi cả hai cùng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới? Ngày comeback của Jennie đã được ấn định là vào tháng 10, với một teaser ngắn đăng tải vào tối ngày 25/9. Còn riêng Lisa, cô vừa “đánh úp” công chúng ngay sáng 26/9 với một teaser cho thấy cô sẽ sớm ra mắt bài hát thứ 3 sau RockstarNew Woman.

Dù chưa nói rõ ngày, nhưng nàng idol gốc Thái vốn rất nhanh nhẹn ra nhạc. Đơn cử là New Woman được hé lộ lần đầu vào ngày 3/8, và phát hành chính thức vào 16/8. Fan cũng có thể mong đợi điều tương tự với ca khúc bí ẩn mà Lisa vừa đăng tải, tức có nghĩa bài hát sẽ ra mắt cùng tháng với Jennie.

Không chỉ sát sao về thời gian thông báo, màu trên “dresscode” của Jennie và Lisa cũng khá tương đồng, nhưng với phong cách hoàn toàn đối nghịch nhau. Nếu thực sự cả hai đều comeback trong tháng 10, BLINK và cả những người yêu âm nhạc đều sẽ có một bữa tiệc thính giác replay mãi không chán.

Chỉ với teaser 7 giây, Jennie phá đảo mạng xã hội Á – Âu với trend Calling All Pretty Girls

Phải bao lâu rồi, khán giả mới có lại cảm giác hồi hộp và háo hức khi nhấn nút “play” trên teaser cho sản phẩm âm nhạc của Jennie?

Tối ngày 25/09, nàng It Girl bất ngờ đăng tải đoạn teaser dài 7 giây trực tiếp trên tài khoản cá nhân, sau đó được Columbia Records – hãng thu âm lớn nước Mỹ ký kết với cô hồi đầu tháng Chín – đăng tải lại. Không còn nghi ngờ gì, đây là teaser cho màn comeback vào tháng 10 của Jennie.

Trong thời lượng ít ỏi của teaser, Jennie thậm chí không lộ mặt. Thay vào đó, chúng ta được thấy kiểu tóc, trang phục sắp tới của cô, được miêu tả bằng từ khóa: Táo bạo và khó bắt chước đúng chất Jennie. Cô diện bralette và quần siêu ngắn (hot pants). Phủ bên ngoài là lớp biker jumpsuit (áo liền quần với độ dài như quần biker short) xuyên thấu màu đen, áo dài tay trắng và thêm một chiếc hot pants có họa tiết kẻ sọc, diềm xếp. Mái tóc tết cùng vải ren trắng như thêm một layering hỗn độn nữa cho trang phục.

Jisoo thể hiện sự ủng hộ với Jennie, ngay lập tức điểm danh xin góp mặt

Đáng chú ý nhất vẫn là tấm áp phích mà Jennie dán lên tường, mang thông điệp “Calling All Pretty Girls – Chiêu mộ các chị đẹp”. Loại áp phích đó được gọi là tờ rơi xé. Phần dưới có các mẩu nhỏ có thông tin liên hệ hoặc chi tiết về sự kiện, dịch vụ, để người đi qua có thể xé và mang theo mình. Khán giả lập tức liên hệ đến điều mà Jennie từng chia sẻ với Harper’s Bazaar US trước thềm solo, khẳng định thông điệp “Calling All Pretty Girls” cho thấy màn comeback tháng 10 sẽ xoay quanh sự tự tin và sự ủng hộ lẫn nhau của phái đẹp:

“Album sắp tới sẽ được thu âm chủ yếu bằng tiếng Anh, gồm đa dạng thể loại âm nhạc. Cô ấy muốn truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ khác, với thông điệp chủ chốt là “hiểu và che chở chính bản thân mình’.”

Khi Jennie gọi, ngay lập tức các “pretty girl” đều trả lời. Chưa đầy một ngày, đoạn teaser ngắn thu về 30 triệu lượt xem và gần 2,5 triệu lượt thích. Hội những Chị Đẹp đã “nhận tín hiệu” từ Jennie bằng cách thể hiện sự ủng hộ của họ gồm: chị cả Jisoo, “Nanno” Kitty Chicha, Bella Hadid, SZA, Billie Eilish, Hailey Bieber, Lily Rose-Depp, Olivia Rodrigo…

Trend mới bắt nguồn từ thông điệp trong teaser.

Như thể vòng bạn bè và “fanclub” đầy những It Girl, những nữ ca sĩ trẻ nổi bật là chưa đủ để Jennie chứng minh sức ảnh hưởng, “trendsetter” từ BLACKPINK tiếp tục gây bão khắp X/Twitter. Hàng loạt fandom đăng tải hình ảnh các nữ thần tượng của họ, những người đã nhấn thích hay chia sẻ teaser của Jennie hoặc từng thể hiện sự ngưỡng mộ với Jennie, cùng dòng caption: “(Artist) picked up the phone” – (Tên nghệ sĩ) đã nhấc máy trả lời. Chỉ trong một đêm, Jennie viral với hơn 120.000 bài đăng trên X/Twitter và trào lưu này vẫn đang vô cùng rộn ràng.

Ba chữ duy nhất trong teaser mới của Lisa đạt trạng thái từ khóa xu hướng

@lalalalisa_m🌙🎤💋♬ original sound – LISA

Chưa đầy nửa ngày sau khi Jennie tung hint, Lisa tiếp nối “càn quét” mạng xã hội bằng một video đăng tải trên Instagram của LLOUD. Cô mặc trang phục cottagecore như một nàng thơ, để tóc nâu búi và trình diễn ngắn cùng mic. Ở phía sau là một trường quay với bối cảnh ban nhạc. Một đoạn ngắn mà Lisa trình diễn mang âm hưởng pop mơ màng và lời hát chỉ gồm 3 chữ “So Kiss Me”. Chính cụm từ này cũng trở thành từ khóa trending ngay sau đó trên X/Twitter khi fan thể hiện sự ủng hộ với Lisa, thu về hơn 30,000 lượt tweet chỉ sau 2 tiếng.

Khi video kết lại, logo ngôi sao gắn liền với Lisa kể từ màn solo debut với tư cách nghệ sĩ của LLOUD xuất hiện. Đáng nói, phần ánh sáng lấp lánh ở cạnh của ngôi sao khiến người hâm mộ tin rằng Lisa đang hé lộ màn comeback sắp tới. Ở Rockstar, ngôi sao có một cạnh lấp lánh. Tiếp nối với New Woman là hai cạnh, và với đoạn video mới nhất, cạnh thứ 3 đã ánh lên. Như vậy, phần nào đó có thể hình dung thể loại nhạc sắp tới mà Lisa sẽ theo đuổi, cũng như chuẩn bị tinh thần để đón chờ một ca khúc mới.

Thêm vào đó, nhiều fan cũng cho rằng 5 cánh sao đại diện cho năm bài hát thuộc era solo debut với LLOUD của Lisa, và sau bài hát bí ẩn được Lisa hé lộ vào sáng ngày 26/09, sẽ có thêm 2 bài hát nữa để hoàn thiện album.

Logo ngôi sao ở cuối mỗi video được xem là chi tiết hé lộ về album của Lisa. Ảnh: LLOUD

Kể từ khi Lisa tách ra khỏi YG Entertainment để hoạt động solo, cô có một giai đoạn khá im ắng, khiến một bộ phận công chúng không khỏi nghi ngờ rằng Lisa sẽ không tiếp tục theo đuổi âm nhạc. Tuy nhiên, kể từ khi Rockstar ra mắt, nữ thần tượng đang là thành viên năng suất với âm nhạc nhất BLACKPINK. Liên tục ra nhạc mới, nhận biểu diễn tại các sự kiện tầm cỡ quốc tế, không có gì để nghi ngờ về sự quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp của Lisa.

Sắp tới, lịch trình của Lisa vô cùng bận rộn. Ngày 28/09, Lisa sẽ có mặt ở New York để biểu diễn cho nhạc hội từ thiện Global Citizen. Kế đó là sang Pháp dự show Louis Vuitton. Rồi ngay lập tức trở lại Mỹ cho màn trình diễn bùng nổ ngày trở lại của Victoria’s Secret Fashion Show vào tháng 10. Dẫu bận rộn là vậy, Lisa không quên gia nhập nền tảng mạng xã hội Bubble để giao lưu với người hâm mộ.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm