3 kiến trúc tuyệt đẹp trong phim Emily in Paris bạn phải một lần ghé thăm khi đến Pháp du lịch

Nhân dịp ghé qua Paris xinh đẹp, bạn dừng chân một chút và thưởng thức những kiến trúc tuyệt đẹp xuất hiện trong phim "Emily in Paris"

Ảnh: Netflix

Emily in Paris, loạt phim ăn khách của Netflix, không chỉ quyến rũ khán giả bằng những cuộc phiêu lưu lãng mạn, thời trang hoa lá và những địa điểm ẩm thực nổi bật, mà còn bằng những địa điểm quay phim tuyệt đẹp, đặc biệt là những kiến trúc Pháp đã đóng vai trò là bối cảnh cho cuộc sống của các nhân vật.

Từ những con phố nhộn nhịp của Paris và vùng nông thôn cổ kính ở phía nam nước Pháp, chúng ta hãy cùng xem xét ba địa điểm được giới thiệu trong phim. Mỗi kiến trúc đều có nét quyến rũ và hấp dẫn riêng.

1. Place de l’Estrapade ở Paris

Ảnh: Instagram @emilyinparis

Căn hộ mà Emily (Lily Collins) sống nằm tại Place de l’Estrapade ở quận 5 của Paris, còn được gọi là Khu phố Latin. Địa điểm được dùng quay các cảnh quay bên ngoài của phim Emily in Paris là một tòa nhà theo phong cách Haussmann – một phong cách kiến ​​trúc đặc trưng của phần lớn thủ đô nước Pháp.

Khu phố Place de l’Estrapade có một sân trong hấp dẫn và một đài phun nước ở trung tâm, một địa điểm tuyệt vời để thư giãn vào buổi chiều. Nơi đây còn cách Điện Panthéon của Paris chỉ vài bước chân, có hiệu sách, một số nhà hàng và thậm chí là một tiệm bánh mì ngon tuyệt. Khi đến đây du lịch, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều văn hoá đặc trưng của Paris.

Place de l’Estrapade, được nhìn thấy trong Emily ở Paris, có một sân trong hấp dẫn và một đài phun nước ở trung tâm. Ảnh: Instagram @ruemargaux

VUI VUI: Khi Emily ở Paris ra mắt vào năm 2020, phim mô tả rằng Emily sống trong tầng cao nhất, như kiểu penthouse. Tuy nhiên, nhiều người Pháp đã kêu ca về việc phim mô tả không chính xác về căn phòng này. Theo truyền thống của các tòa nhà theo phong cách Haussmann, đúng thì căn hộ cua Emily là một chambre de bonne (hay còn gọi là phòng của người giúp việc). Đây sẽ là những phòng có diện tích sàn nhỏ, chỉ tối đa khoảng 12m vuông. Tuy nhiên, căn hộ của Emily lại được miêu tả là vô cùng rộng rãi và hào nhoáng.

  • Địa chỉ: 1 Pl. de l’Estrapade, 75005 Paris, Pháp.

2. Château Diter ở Grasse tại miền Nam Pháp

Ảnh: Instagram @christianlargura

Ở phần 2 của Emily in Paris, Emily đến Ragazzi House dự tiệc. Ngoài đời thực, ngôi nhà này tên là Château Diter, một bất động sản phong cách thời Phục Hưng ở ngôi làng Grasse và cách thành phố Cannes 20 phút lái xe. Với vị trí đắc địa tại trung tâm của Côte d’Azur, giữa Cannes, Saint Tropez và Monaco, nơi đây có mọi thứ bạn cần để có một kỳ nghỉ xa hoa cùng bạn bè hoặc gia đình, hoàn hảo cho một đám cưới hoặc sự kiện riêng tư.

Lâu đài vô cùng xa hoa này được xây dựng bởi triệu phú người Pháp Patrick Diter. Từ một trang trại khiêm tốn, nó được biến thành một lâu đài rộng 32.000 feet vuông (tương đương 2.972897m²). Bên trong nội thất xa hoa, lò sưởi cổ, đèn chùm bằng thủy tinh Murano xứ Venice, và những bức bích họa công phu. Ngoài những không gian sống bình thuờng, lâu đài có cả thư viện, phòng chiếu phim, hầm rượu với phòng nếm rượu vang,… Bao xung quanh là khu vườn có đài phun nước tuyệt đẹp, các cây cột kiểu La Mã.

Ngôi nhà được xây dựng bởi triệu phú người Pháp và nhà phát triển bất động sản Patrick Diter. Ảnh: Instagram @christianlargura

Tuy có diện mạo cổ kính song khu điền trang này được lắp đặt các hệ thống công nghệ cao, bao gồm hệ thống an ninh tiên tiến điều khiển bằng máy tính, garage đậu xe trong nhà hiện đại và hai bãi đáp trực thăng. Sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới tạo ra cảm giác thoải mái nhất có thể cho khách lưu trú.

Trước khi xuất hiện trên phim phim Emily in Paris, kiến trúc Pháp này cũng đã từng lên phim Riviera (2017-2020) với tư cách là ngôi nhà gia đình của các nhân vật chính, gia đình Clios.

  • Địa chỉ: 500 Rte de Pégomas, 06130 Grasse, Pháp.

3. Le Château de Sonnay ở Cravant-les-Côteaux, miền trung nước Pháp

Ảnh: touraineloirevalley.com

Trong bộ phim Emily in Paris, nơi là điền trang của gia đình Camille Razat ngoài đời thật là một kiến trúc cổ xưa có từ năm 1268. Lâu đài Le Château de Sonnay nằm ở thị trấn Cravant-les-Côteaux, ở Indre-et-Loire, cách Paris khoảng 280km về phía Tây Nam.

Ngày nay, điền trang này hoạt động như một nhà máy rượu vang dưới nhãn mác Le Domaine de Lalisse. Bản thân kiến trúc của tòa lâu đài nổi tiếng vì… chuồng chim bồ câu rất lớn! Song, nó lại không có hồ bơi như trong phim miêu tả, bởi cảnh đó được quay ở nơi khác.

Ảnh: Instagram @emilyinparis.locations

Sở dĩ kiến trúc cổ này góp mặt trong bộ phim Emily in Paris vì người sở hữu nó, ông Frédéric de Foucaud, là bạn của nhà sản xuất Annie Seibel. Cá nhân ông Frédéric de Foucaud cũng là một nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn, do đó hiểu tầm quan trọng của việc dùng các bộ phim để quảng bá du lịch tại Pháp.

  • Địa chỉ: Sonnay, 37500 Cravant-les-Côteaux, Pháp.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm