Bottega Veneta Xuân Hè 2025 nhìn đời qua con mắt trẻ thơ

Giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy mang lên sàn diễn một bộ sưu tập đầy vui tươi và có phần siêu thực, lấy cảm hứng từ cuộc phiêu lưu trong cuộc sống thường ngày.

Previous Next

Điều đầu tiên khách mời của show Bottega Veneta Xuân Hè 2025 nhìn thấy khi tiến vào là hàng front row làm từ ghế lười (bean bag) có hình động vật – sản phẩm này được mở bán một ngày sau show diễn. Ngay từ chi tiết nhỏ, chúng ta đã có thể cảm thấy một không khí vui nhộn, hài hước, hay thậm chí có phần siêu thực.

Kendall Jenner với chiếc ghế lười (bean bag) hình thú vật sau lưng. Ảnh: ImaxTree

Nói về chủ đề của bộ sưu tập, giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy cho biết rằng anh đã tìm cảm hứng ở cách trẻ con nhìn đời. Mỗi ngày với chúng là một cuộc phiêu lưu mới, luôn tràn đầy sự tò mò, học hỏi, đầy cơ hội. Cảm giác đầy lạc quan này là điều anh muốn truyền tải thông qua thời trang.

“Khi còn nhỏ, cuộc sống hàng ngày giống như một cuộc phiêu lưu. Chúng ta cảm giác rằng bất kỳ điều gì đều có thể thành hiện thực, dù phi thường đến mức nào đi nữa, và chúng ta không bị ràng buộc bởi kỳ vọng hay quy ước nào. Mọi khoảnh khắc đều có thể trở nên kỳ diệu, do đó không có cửa để sự thất vọng hiện hữu. Nhìn đời một cách chân thành thay vì toan tính, đó là một sức mạnh”.

Bottega Veneta Xuân Hè 2025 như được hình thành từ những bức vẽ nguệch ngoạc của con nít – tất nhiên sau đó là được hoàn thiện bởi bàn tay của người nghệ nhân thủ công. Trang phục có kích cỡ có phần kỳ khôi, phóng đại. Màu sắc và kết cấu của trang phục gợi nhớ đến những tấm ảnh được tô màu bằng màu sáp hay bút chì màu. Càng về sau, yếu tố siêu thực càng được nhấn mạnh, thông qua những trang phục có mũ trùm đầu tua rua và lối kết hợp màu sắc bất quy tắc.

Ảnh: ImaxTree

Từ khi Matthieu Blazy đến với Bottega Veneta, giám đốc sáng tạo đã tìm cách làm mới những hình thái da thuộc. Thông qua kỹ thuật trompe l’oeil, anh rất thích biến da thuộc thành những điều khác, ví dụ trông như lá cỏ để đan túi, denim,… mùa Xuân Hè 2025, điều này tiếp tục được phát huy. Những mẫu túi có hoa đan nhìn từ xa trông như len nhưng thực chất là da thuộc xé sợi mảnh rồi crochet. Da thuộc xé mảnh làm tua rua trên váy áo. Hoặc chiếc đầm tưởng như là vải lấp lánh, trong thực tế cũng là da thuộc.

CÁC BST XUÂN HÈ 2025:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm