Đàn Kiện Thứ cực hài trong phim cổ trang Tứ phương quán

Sau thành công của Trường tương tư 2, Đàn Kiện Thứ trở lại với vai diễn có phần hài hước khác hẳn với những vai trước đó của anh. Liệu Đàn Kiện Thứ có làm nên thành công như phim trước?

Tứ phương quán (Go East) lấy bối cảnh ở Tây Vực, kể câu chuyện về Nguyên Mạc, A Thuật, Vương Côn Ngô, Uất Trì Hoa cùng các chí sĩ từ khắp bốn phương. Họ đều mang trong mình lý tưởng cao cả, sẵn sàng dũng cảm truy tìm sự thật và bảo vệ công lý vì quốc gia và chính nghĩa.

Thông tin phim Tứ phương quán (Go East)

Tứ phương quán (Go East)

• Tên phim: Tứ phương quán – Go East
• Tên Trung: 四方馆
• Nguyên tác: Tiểu thuyết Tây Vực liệt vương ký (81 án Tây du) – Tác giả Trần Tiệm
• Thể loại: Cổ trang, hài hước, lãng mạn
• Số tập: 37 tập, 45 phút/tập
• Ngày phát sóng: 23-8-2024
• Nền tảng phát sóng: iQIYI
• Biên kịch: Lý Nghiệp Mậu, Khâu Đình
• Đạo diễn: Triệu Khởi Thần
• Diễn viên: Đàn Kiện Thứ, Chu Y Nhiên, Đỗ Thuần, Hám Thanh Tử, Ngụy Tử Hân, Trương Thư Luân, Vương Thành Tư, Thiệu Vĩ Đồng…

Tứ phương quán (Go East) do đạo diễn trẻ Triệu Khải Thần đạo diễn. Anh được biết đến qua các tác phẩm ăn khách gồm: Khanh khanh nhật thường (2022), Ở rể (2021) và Bạn trai husky của tôi (2021).

Nội dung phim Tứ phương quán (Go East)

Ở triều Đại Minh, Nguyên Mạc (Đàm Kiện Thứ) là một thường dân từ thành phố Trường Lạc, làm công việc cấp giấy phép cho du khách nước ngoài tại cổng thành, bằng cách sử dụng con dấu của Tứ Phương Các.

Một ngày, anh bất ngờ gặp phải A Thuật (Châu Y Nhiên), một người tị nạn từ Vương quốc Tây Vực đang cố gắng lẻn vào thành, dẫn đến một cuộc ẩu đả. Sự việc này khiến tướng Vương Côn Ngô (Đỗ Thuần), vì phạm sai lầm mà bị điều tới đảm nhận nhiệm vụ giám sát.

Hậu quả là Nguyên Mạc bị cuốn vào công việc của văn phòng phía tây Tứ phương quán, do Vu Đắc Thủy (Ngụy Tử Hân) giám sát. Anh trở thành một viên chức nhỏ phụ trách giải quyết các vấn đề quốc tế. Qua nhiều sự kiện tình cờ, A Thuật trở thành “người hầu gái nhỏ” của Nguyên Mạc, Vương Côn Ngô trở thành cấp trên của anh và Uất Trì Hoa (Hám Thanh Tử), một quý tộc quyền lực, cũng bị cuốn vào cuộc hỗn chiến này.

Bị chế giễu là một thành viên “vô dụng” của văn phòng phía Tây, Nguyên Mạc dần trưởng thành hơn khi anh đối mặt với những vấn đề ngoại giao đầy thách thức.

Diễn viên chính phim Tứ phương quán (Go East)

1. Đàn Kiện Thứ vai Nguyên Mạc

Đàn Kiện Thứ vai Nguyên Mạc

Đàn Kiện Thứ, nghệ danh JC-T, sinh ngày 5-10-1990 tại Bắc Hải, Quảng Tây, là một ca sĩ, rapper, dancer và diễn viên người Trung Quốc.

Đàn Kiện Thứ bắt đầu sự nghiệp nhảy múa từ năm 13 tuổi và gia nhập trường trung học trực thuộc Học viện Múa Bắc Kinh, nơi anh theo học múa khiêu vũ. Năm 2006, Đàn Kiện Thứ tham gia ba giải đấu lớn về vũ đạo và đều đạt giải cao. Sau đó, anh được nhận vào Khoa Nghệ thuật của Đại học Thể thao Bắc Kinh, chuyên ngành múa.

Năm 2008, Đàn Kiện Thứ bén duyên với nghề diễn viên với vai diễn chính đầu tay trong bộ phim điện ảnh Bí ngạn do Trương Nhất Bạch đạo diễn.

Năm 2010, Đàn Kiện Thứ ra mắt với tư cách là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc Mando-pop M.I.C. sau ba năm tập luyện tại Beijing Taihe Rye Music. Năm 2012, anh tham gia mùa thứ ba của chương trình Dancing forest conference và giành vị trí thứ tư. Năm 2014, anh phát hành đĩa đơn solo đầu tiên Fly away.

Sau hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Đàn Kiện Thứ đạt bước ngoặt quan trọng vào năm 2022 với thành công của bộ phim Lạp tội đồ giám. Gần đây, vai diễn Tương Liễu trong bộ phim Trường tương tư (2023-2024) đã giúp anh khẳng định tên tuổi trong ngành giải trí.

Đàn Kiện Thứ được biết đến như một diễn viên thực lực với sự nghiệp ổn định và nhiều tác phẩm nổi bật như: Hoa dạng giang hồ (2015), Liên minh quân sư (2017), Tam Quốc cơ mật (2018), Bên tóc mai không phải hải đường hồng (2020), Bạn an toàn không (2022), Rất nhớ, rất nhớ anh (2023), Em người mà tôi đã đánh mất (2024).

2. Châu Y Nhiên vai A Thuật

Châu Y Nhiên vai A Thuật

Trong Tứ phương quán (Go East), Châu Y Nhiên đóng vai A Thuật.

Châu Y Nhiên sinh ngày 30-10-1996 tại Trùng Khánh, là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Nhạc viện Tứ Xuyên chuyên ngành Múa cổ điển.

Năm 2018, Châu Y Nhiên gia nhập làng giải trí Cbiz với hai vai phụ trong bộ phim hài điện ảnh I am your mom ​​và phim truyền hình Accidental firing.

Ngày 31-3-2023, Châu Y Nhiên đã giành giải thưởng Huading lần thứ 36 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan truyền hình quốc tế New Era lần thứ 3 cho bộ phim truyền hình Song of life (2022).

Châu Y Nhiên được biết đến qua các bộ phim đình đám gần đây gồm: A Lạp Thái của tôi (2024), Tái sinh (2024), Kẻ nhát gan (2022), Cuộc đời đảo ngược (2022), Bầu trời của thiếu niên Phong Khuyển (2020)…

Tứ phương quán (Go East) có hay không?

Tứ phương quán (Go East) có hay không?

1. Tứ phương quán (Go East) nằm trong top phim được mong chờ

Tứ phương quán (Go East) mang phong cách trẻ trung, sôi động, kết hợp với những tình tiết phá án gay cấn và hài hước. Đây là một dự án phim cổ trang do iQIYI đầu tư sản xuất và độc quyền phát sóng. Bộ phim nhanh chóng lọt vào top những tác phẩm được mong chờ nhất với 3 triệu lượt hẹn đặt xem trước. Tuy nhiên, khi chính thức ra mắt, Tứ phương quán lại ghi nhận thành tích có phần ảm đạm với chỉ số 6.000 điểm nhiệt. Lượng quảng cáo của phim cũng thấp hơn đáng kể so với các tác phẩm trước đó.

Một trong những lý do khiến 6 tập đầu của Tứ phương quán chưa thể bứt phá là do phim chủ yếu tập trung giới thiệu về các thành viên của Tứ phương quán và “nhá hàng” về phe phản diện. Các vụ án được tiết lộ trong những tập đầu khá đơn giản, thiếu đi yếu tố gay cấn để thu hút khán giả.

Tuy nhiên, điểm cộng của Tứ phương quán là ở cách ê-kíp khéo léo cài cắm những lời thoại hài hước. Dù vậy, các phân cảnh hành động vẫn chưa thực sự ấn tượng, khiến người xem cảm nhận được sự thiếu lực trong các pha võ thuật.

2. Dàn diễn viên chính chỉ diễn được tròn vai

Diễn xuất của cặp đôi chính Đàn Kiện Thứ và Châu Y Nhiên trong Tứ phương quán (Go East) chỉ dừng ở mức tròn vai. Nữ chính được khen ngợi về ngoại hình xinh xắn nhưng vẫn chưa thể tạo đột phá về mặt diễn xuất. Trong khi đó, nam chính Đàn Kiện Thứ bị chê là diễn hơi lố và có phần khoa trương ở những phân cảnh hài hước. Tuy nhiên, anh vẫn được một bộ phận khán giả khen ngợi vì vẻ ngoài điển trai, dễ thương.

Đàn Kiện Thứ còn bị đánh giá là dùng lực quá nhiều và cố “gồng” khi thể hiện các cảnh nổi giận. Các biểu cảm, đài từ và đường nét khuôn mặt của anh cũng bị nhận xét là khác lạ, không tự nhiên như khi anh đóng vai Tương Liễu trong Trường tương tư.

Ngược lại, nam thứ Đỗ Thuần, trong vai tướng quân Vương Côn Ngô, lại được xem là điểm sáng của bộ phim. Với ngoại hình nam tính, tính cách thẳng thắn, trượng nghĩa cùng màn tương tác ăn ý với Đàn Kiện Thứ, Đỗ Thuần đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Bên cạnh dàn diễn viên chính, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ, tài năng như: Hám Thanh Tử, Từ Hải Kiều, Ngụy Tử Hân, Vương Thành Tư, Thiệu Vĩ Đồng…

poster phim

3. Nội dung Tứ phương quán (Go East) chưa đủ hấp dẫn?

Như kịch bản hiện tại, Tứ phương quán (Go East) có thể được xem là một bộ phim đi theo hướng trinh thám. Tuy nhiên, mạch phim hiện tại lại bị đánh giá là quá chậm, thiếu cao trào và chưa đủ sức để giữ chân khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng phim nên tập trung hơn vào các vụ án, hành động điều tra, phá án, đồng thời đẩy mạnh tiết tấu trong các cảnh hành động để thu hút người xem hơn.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến bênh vực Tứ phương quán chỉ mới phát sóng 6 tập nên chưa thể kết luận rằng phim dở. Với bối cảnh đồ sộ và dàn diễn viên trẻ có thực lực, bộ phim cần thêm thời gian để khán giả có thể nắm bắt và hiểu rõ các nhân vật. Vì thế, khán giả vẫn hy vọng rằng Tứ phương quán sẽ có sự bứt phá về kịch bản và trở nên hấp dẫn hơn trong những tập tiếp theo.

Tứ phương quán (Go East) dài 37 tập, phát sóng lúc 18 giờ các ngày thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần, độc quyền trên nền tảng iQIYI, từ ngày 23-8-2024.

>>> Đọc thêm: 35 bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất năm 2023

Top 50 bộ phim Trung Quốc hay 2024, bạn đã xem chưa?

Top 10 phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không nên bỏ lỡ

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm