LOADINGROOM: Local brand Hàn khiến hội idol “thần tượng” phong cách xộc xệch

Idol Hàn dạo này: Vẫn là những mái tóc và lối make-up chăm chút đến từng chi tiết, nhưng áo quần thì lạ mắt với cách layering hỗn độn, đắp lên cơ thể tầng tầng lớp lớp trang phục cào rách từ LOADINGROOM.

HB-LOADINGROOM-THUMB-1

Thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc LOADINGROOM gây ấn tượng từ những thiết kế đến chiến dịch quảng bá. Ảnh: @loooadingroom

Các thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc ngày một lớn mạnh, chủ yếu vì nhờ sự hậu thuẫn của các thần tượng Kpop có sức ảnh hưởng vượt biên giới. Trong số những local brand Hàn đáng chú ý là LOADINGROOM thuộc công ty JKND, dưới quyền kiểm soát của CEO Cho Nadan – một nhân vật có tiếng trong cộng đồng streetwear (thời trang đường phố) tại xứ sở kim chi. Đây là thương hiệu “anh em” với thisisneverthat, một đứa con tinh thần khác của vị CEO trẻ.

Bạn có thể đã nghe về thisisneverthat trước đây, bởi trong lịch sử 14 năm hoạt động của thương hiệu này, họ đã từng bắt tay với rất nhiều thương hiệu quốc tế như New Balance, PUMA, Reebok, VANS… và thường xuyên xuất hiện trong tủ đồ hàng ngày của các nam thần tượng Kpop như ENHYPEN và EXO, cũng như các nghệ sĩ K-Hiphop nổi trội như Giriboy và LOCO. Tên thương hiệu của thisisneverthat đã vượt xa khỏi quốc gia cội rễ.

LOADINGROOM thành lập vào năm 2023, và đạt được thành công sớm hơn hẳn so với thisisneverthat. Sau chỉ một năm, và với một bộ sưu tập (BST) duy nhất bao gồm 40 thiết kế, sản phẩm của LOADINGROOM đã len lỏi trong tủ đồ của các thần tượng nữ hàng đầu Kpop như aespa, IVE, NewJeans, và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng.

Thành công này không phải một phép màu. Đó là sự suy tính kỹ lưỡng về chiến lược và tầm nhìn sáng tạo của đội ngũ vận hành cho “tân binh” làng streetwear của Hàn Quốc

Chiến lược của thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc LOADINGROOM: Căn phòng của những món đồ bị bỏ quên

LOADINGROOM-local-brand-Han-2

Cách bày trí của LOADINGROOM thể hiện rõ concept mà thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc này hướng tới. Ảnh: @loooadingroom

LOADINGROOM không phải điểm đến cho những người muốn ăn mặc đẹp đẽ đơn thuần, cũng không nằm trong làn sóng tái cấu trúc thời trang như dùng khăn quàng làm áo hay biến quần jeans thành miniskirt. Tại đây hiện hữu một sân chơi riêng nơi các tín đồ thời trang tìm thấy tiếng nói khác biệt, bắt nguồn với concept…dịch vụ dọn dẹp nhà cửa.

Sự khác biệt của thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc LOADINGROOM không đến từ việc chỉnh sửa form dáng của một món đồ thông thường. Thương hiệu như một người dọn nhà cho bạn, mà lợi phẩm trao tay sau khi dọn dẹp ngăn nắp căn phòng chính là những item đã bị thất lạc, lãng quên trong tủ đồ, vì bị bung chỉ hay bị cào rách mà bạn chưa kịp sửa.

LOADINGROOM-local-brand-Han-3

Màu sắc trung tính, cùng các kỹ thuật cào rách, chuyển màu bạc trên denim…được ứng dụng thường xuyên. Ảnh: @loooadingroom

Đúng với rung cảm đó, mỗi thiết kế trong BST của LOADINGROOM được đặt tên với những từ khóa kỳ lạ, với lối nhấn nhá tương đương.

Một chiếc áo khoác denim nhuộm nâu ở tay áo và mép áo như dính bùn được đặt tên “Spoiled Denim Jacket” (Áo khoác denim lấm bẩn). Áo hoodie cấu thành từ hai lớp áo khoác khác nhau, được may ở vị trí bất đối xứng như mô phỏng lại cách ăn vận qua loa, mang tên “Strange Hoodie” (Hoodie kỳ lạ). Mẫu áo tank top được phân loại màu “trắng”, nhưng thực tế như lại như thể đã vương nhiều lớp bụi trần.

Nói đơn giản, LOADINGROOM phân biệt bản thân giữa hằng hà sa số thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc với các món đồ xộc xệch, như nhuốm màu thời gian cũ kỹ.

LOADINGROOM-local-brand-Han

Ảnh: @loooadingroom

Tệp khách hàng chủ yếu của LOADINGROOM là những người trẻ cá tính, yêu streetwear và tìm kiếm những tuyên ngôn thời trang nổi loạn hơn. Họ không cho rằng mặc đẹp là phải chỉn chu. Chất liệu và phom dáng của các thiết kế cũng dễ dàng được ứng dụng theo nhiều gu thẩm mỹ khác nhau, từ Bikercore dành cho những tín đồ đam mê bản phối đường đua, đến Acubi mà giới trẻ châu Á đã xiêu lòng từ 2023 đến nay.

Để so sánh, LOADINGROOM như một phiên bản bụi bặm hơn thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Dion Lee, khi cả hai cùng khai thác một số món đồ đặc trưng như tank top, nón lưỡi trai trông cũ kỹ và phai màu. Tất nhiên thì thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc có giá mềm hơn hẳn.

“Người bạn thân” lập dị của các nữ thần tượng

HARPERS-BAZAAR-THUMB-LOCAL-BRAND-LOADINGROOM

LOADINGROOM đang là thương hiệu thời trang nội địa gây chao đảo với hội thần tượng Hàn Quốc.

Thành công nhanh chóng của LOADINGROOM tuy dựa vào tiêu điểm là lăng kính sáng tạo cá tính và đặc biệt, song, một yếu tố quyết định thành bại không hề kém cạnh chính là cách thức quảng bá.

Ngoài việc chịu khó đưa các mặt hàng của mình đến đa dạng các nền tảng bán lẻ và thương mại điện tử, việc là một thương hiệu trong hệ sinh thái của JKND đã là lợi điểm lớn cho LOADINGROOM.

Không ngoa khi ví LOADINGROOM với một “nepo baby” (tạm dịch: con ông cháu cha) khi JKND đã có mạng lưới kết nối vững mạnh với các stylist, kế thừa từ thành công hơn một thập kỷ của thisisneverthat và nhiều thương hiệu đàn anh cùng công ty. Việc gửi sản phẩm đến những stylist làm việc cùng các thần tượng không khó nếu cả đôi bên đã có sự liên lạc và tin tưởng từ trước. Bước đầu tiếp cận đại chúng của LOADINGROOM cũng vì thế mà nhanh chóng hơn khi có sự tương trợ từ đội ngũ của các thần tượng.

Thêm vào đó, công ty JKND có Kata Seoul – một agency quảng cáo trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp. Trên Instagram của Kata Seoul thường xuyên cập nhật hình ảnh thần tượng diện các sản phẩm từ những thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc dưới trướng JKND, giúp LOADINGROOM mau chóng trở nên quen mặt với người hâm mộ Kpop.

LOADINGROOM-local-brand-Han-AIKI-HOOK

Cạnh những idol, vũ công Aiki (HOOK) cũng là fan của thương hiệu. Ảnh: @kataseoul

Trên sân khấu hay trong street style hàng ngày, LOADINGROOM luôn kề bên những nữ thần tượng hạng A – những người tạo ra xu hướng, có lượng fan đông đúc, và được theo dõi nhiều bậc nhất trong Kpop.

aespa, nhóm nhạc nữ được biết đến với cách khai thác concept vị lai, chính là những khách hàng thường xuyên của LOADINGROOM, đặc biệt là trong đợt quảng bá bài hát Armageddon với chủ đề khải huyền. Cách đắp xếp tà chắp vá, hiệu ứng bạc màu, cũng như những đường may thêm túi như “con lai” giữa phong cách Avant-Apocalypse (Thời trang tận thế) và Utility (thời trang tiện ích) của LOADINGROOM hoàn hảo với concept lần này từ nhóm nhạc nữ nhà SM.

LOADINGROOM-local-brand-Han-WINTER-aespa

Winter diện áo gile vest từ thương hiệu trên sân khấu quảng bá Armageddon. Ảnh: @kataseoul

LOADINGROOM-local-brand-Han-ningning-aespa

Ningning. Ảnh: @kataseoul

Kể cả khi chỉ cần một món đồ dạo phố thông thường, thì ai lại nói không trước những điểm nhấn thích mắt như hàng cúc cài lệch, hay một chiếc áo trễ vai “độc bản” hơn với cầu vai mô phỏng lỗi bung chỉ? Sự rạng rỡ và thu hút của aespa khi mang LOADINGROOM trên phố chính là bảo chứng thuyết phục nhất.

LOADINGROOM-local-brand-Han-Karina-aespa

Karina. Ảnh: @kataseoul

LOADINGROOM-local-brand-Han-ningning-aespa-2

Ningning. Ảnh: @kataseoul

NewJeans, những cô nàng tiên phong cho Y2K và phụ kiện siêu thực trong Kpop, cũng đang dần hoán đổi những món đồ thập niên 2000 nhí nhảnh của mình để lục tìm “hòm kho báu lãng quên” của LOADINGROOM. Thú vị hơn là Haerin, Minji đã diện trang phục từ thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc này trong video thử thách dance challenge cùng aespa, như được nhóm nhạc nhà SM kêu gọi gia nhập “fanclub đồ thất lạc”.

LOADINGROOM-local-brand-Han-Haerin-Newjeans

Haerin diện áo kéo khóa Spoiled Zip Up từ LOADINGROOM. Ảnh: @kataseoul

LOADINGROOM-local-brand-Han-Minji-Newjeans

Minji mặc áo hoodie bất đối xứng, mang tên Strange Hoodie từ thương hiệu. Ảnh: @kataseoul

Dù kề cận cạnh những nàng cá tính, LOADINGROOM không chỉ độc quyền dành cho họ. Những cô nàng kẹo ngọt của IVE như Wonyoung, Gaeul và Yujin, hay công chúa tân thời Sullyoon của NMIXX, cũng đều hoàn mỹ khi diện thiết kế từ LOADINGROOM. Vẻ gai góc của các thiết kế tạo điểm nhấn cá tính nhưng không phá vỡ sự nữ tính vốn có của họ.

LOADINGROOM-local-brand-Han-SULLYOON-NMIXX

Sullyoon (NMIXX). Ảnh: @kataseoul

LOADINGROOM-local-brand-Han-Yujin-IVE

Ahn Yujin (IVE). Ảnh: @kataseoul

LOADINGROOM-local-brand-Han-CHAEWON-LE-SSERAFIM

Chaewon (LE SSERAFIM). Ảnh: @kataseoul

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm