Đeo cùng lúc 2 chiếc đồng hồ không hề dị, mà là xu hướng phụ kiện hot cho hè này!

Đeo đồng hồ đôi trên cổ tay đang trở thành phong cách yêu thích của các It Girl hàng đầu trong mùa hè này.

Ảnh: TIM GRAHAM/GETTY IMAGES

Đồng hồ là món phụ kiện yêu thích trong thời trang, nên không có gì lạ khi đồng hồ cũng trở thành nguồn cảm hứng cho giới mộ điệu thỏa sức sáng tạo.

Không chỉ chơi đùa với các loại vòng tay, biến tấu với việc xếp lớp đồng hồ cũng đang dần trở thành xu hướng phụ kiện yêu thích trong mùa hè năm nay. Xu hướng này hiện đang càn quét mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem trên Tiktok khi các fashionista hay ngôi sao hàng đầu thể hiện phong cách độc đáo bằng cách đeo cùng lúc 2 hoặc thậm chí 3 chiếc đồng hồ trên cổ tay.

Mặc dù đồng hồ đôi tạo ra xu hướng trong thời gian gần đây nhưng nó thực chất không hoàn toàn mới

Ảnh: Getbezel

Trong quá khứ, việc đeo cùng lúc 2 chiếc đồng hồ là một sự cần thiết, bởi điều này cho phép theo dõi múi giờ ở nhiều quốc gia khác nhau. Chính khách Cuba Fidel Castro từng đeo hai chiếc Rolex – một mẫu GMT 2 múi giờ và 1 mẫu Submariner – để có thể xem thời gian đồng thời tại Havana, Washington D.C. và Moscow.

Bỏ qua yếu tố theo dõi thời gian, việc đeo hồng hồ đôi lại trở nên lãng mạn nhờ công nước Diana. Chỉ vài ngày trước khi kết hôn với Hoàng tử Charles vào tháng 7 năm 1981, người ta đã nhìn thấy cô đeo cùng lúc hai chiếc đồng hồ Patek Philippe tại trận đấu polo ở Windsor. Công nương đã phối lớp đồng hồ bằng cách kết hợp chiếc đồng hồ Calatrava bằng vàng – món quà từ chồng sắp cưới – nhân dịp sinh nhật lần thứ 20 của cô, với chiếc đồng hồ Disco Volante của chính Hoàng tử Charles.

Trong những năm đầu của cuộc hôn nhân, Công nương Diana cũng thường xuyên đeo cùng lúc 2 chiếc đồng hồ – của mình và của chồng – như một tuyên bố về tình yêu và thời trang của cặp đôi. Bởi vì thời trang có tính chu kỳ, nên không có gì lạ khi 43 năm sau, xu hướng mà Công nương Diana tiên phong đã chính thức quay trở lại.

Hội It Girl chứng nhận cho sự lên ngôi của xu hướng đeo đồng hồ đôi

Ảnh: Instagram @kyliejenner

Bằng chứng cho thấy việc đeo cùng lúc 2, 3 chiếc đồng hồ đang ngày càng trở nên thịnh hành chính là It Girl của giới trẻ – Kylie Jenner đang hết mực lăng xê xu hướng này. Nữ tỷ phú của hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics đã nhanh chóng nắm bắt phong cách đeo đồng hồ này trong chuyến nghỉ dưỡng mới đây ở Mallorca, Tây Ban Nha.

Nàng It Girl thế hệ mới đã thể hiện tư duy thời trang không phải “dạng vừa” khi nâng tầm trang phục đơn giản chỉ với phụ kiện đồng hồ. Ngôi sao 26 tuổi diện thiết kế màu trắng nhẹ nhàng của Jacquemus kết hợp với hai chiếc đồng hồ đeo trên cổ tay: một chiếc là Panthère bằng vàng của Cartier – chiếc đồng hồ được săn lùng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại, và chiếc còn lại là Baignoire – cũng là một sáng tạo mang tính biểu tượng không kém cạnh.

Ảnh: Instagram@nicolaannepeltzbeckham

Không chỉ Kylie Jenner nhận thấy sức hút của việc đeo cùng lúc 2 chiếc đồng hồ, con dâu nhà Beckham – Nicola Peltz-Beckham cũng phê duyệt xu hướng này. Trong kỳ nghỉ với nữ ca sĩ Selena Gomez, nữ diễn viên đã đeo không chỉ một mà đến hai chiếc đồng hồ Cartier Panthère trên cổ tay.

Làm sao để đeo cùng lúc 2, 3 chiếc đồng hồ thời thượng như các ngôi sao?

Ảnh: Instagram @kyliejenner

1. Phối trang phục đơn giản cùng trang sức và đồng hồ cầu kỳ. Điểm chung của cả Kylie Jenner và Nicolas Peltz-Beckham là đều chọn trang phục đơn giản để phần phụ kiện phối kèm không bị rườm rà.

2. Chọn đồng hồ mặt nhỏ. Các mẫu Baignoire, Panthère hay Tank của Cartier đều là những mẫu đồng hồ có mặt số nhỏ gọn và dây đeo mảnh mai, do đó chúng không tạo cảm giác nặng nề trên cổ tay.

3. Chọn chất liệu tương đồng. Bạn nên phối đồng hồ có màu sắc chất liệu giống nhau (vàng, vàng hồng hoặc vàng trắng) để tạo sự đồng bộ. Đồng hồ vàng trắng cũng có thể phối với đồng hồ thép hoặc bạch kim.

Nếu không ngại biến chiếc đồng hồ thành món trang sức độc đáo mới thay vì chỉ để xem giờ, thì việc thử nghiệm đeo đồng hồ đôi chắc chắn là điều bạn không nên bỏ qua. Chúng không chỉ khoác lên một diện mạo mới cho mỗi chiếc đồng hồ mà còn cho tủ đồ thời trang của chính bạn trong mùa hè này.

CÁC XU HƯỚNG ĐƯỢC NGÔI SAO LĂNG-XÊ:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm