Nhắc đến Naomi Thủy Nguyễn, người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh nữ giám khảo quyền lực, sở hữu mái tóc bạch kim nổi bật, những phần phân tích sắc sảo và cá tính quyết liệt trong chương trình thực tế Săn nhà triệu đô phát sóng trên VTV3.
Ngoài đời, bà được biết tới nhiều hơn với vai trò nhà sáng lập Công ty Tư vấn xây dựng và Thiết kế nội thất YC, nổi tiếng nhờ quan điểm “không cho phép mình già để giữ được ngọn lửa nhiệt huyết trong nghề nghiệp”.
Suốt hành trình nhiều năm miệt mài với nghề, bằng cách nhìn nhận người thiết kế là “những đứa trẻ không tuổi hồn nhiên trong sáng tạo, trong trắng trong tư duy và bứt phá trong ý tưởng”, Naomi Thủy Nguyễn luôn đề cao tinh thần cầu thị, không ngại thoát khỏi các lối mòn và thúc đẩy sự cải tiến. Trong các không gian do mình kiến tạo, bà luôn điều hướng các gia chủ tìm thấy, chạm đến những trải nghiệm mới lạ ngay tại “tổ ấm”: gần gũi, quen thuộc nhưng đa sắc màu, đa cảm xúc, nâng niu và chiều chuộng đa giác quan.
Nghệ thuật nâng cấp không gian chạm đến mọi giác quan
Dưới góc nhìn tinh tế của Naomi Thủy Nguyễn, ngôi nhà không chỉ là không gian ở mà còn là nơi để hưởng thụ và hãnh diện. Bởi vậy, nhà phải vừa đẹp và tinh tế, vừa giống như chốn về yên ả, giúp các gia chủ có thể giải tỏa năng lượng, tận hưởng sự thư giãn bằng cách ve vuốt, trân trọng những cảm xúc riêng tư.
Naomi chọn cách khéo léo nâng tầm các không gian dù nhỏ nhất. Từ phòng khách, bếp – ăn hay phòng tắm, bà luôn “thổi hồn” bằng cách linh hoạt biến tấu đa dạng vật liệu sử dụng, kết nối hài hòa giữa văn hóa truyền thống và xu thế hiện đại… Tất cả nhằm mang đến những trải nghiệm đa sắc màu, đa cảm xúc, chạm đến mọi giác quan của người dùng.
Gia chủ không chỉ được ngắm nhìn không gian đẹp (thị giác), cảm nhận sự chân thực của chất liệu (xúc giác), lắng nghe thanh âm trong trẻo của cuộc sống diễn ra xung quanh (thính giác), thảnh thơi ngồi thư giãn giữa ngôi nhà tràn ngập mùi hương thân thuộc (khứu giác) và tận hưởng những bữa cơm ngon miệng (vị giác).
Đi ngược lại quan niệm của số đông, Naomi Thủy Nguyễn cho rằng bên cạnh các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp – ăn thì phòng tắm và khu vệ sinh được xem như một nơi trọng yếu trong nhà.
“Người ta thường nói, muốn biết gia chủ sống thế nào, chỉ cần vào xem nhà vệ sinh. Một tuần, chúng ta chỉ ngồi trên ghế sofa khoảng 3-4 lần nhưng sẽ ra vào phòng tắm mỗi ngày, có khi một ngày đến 3-4 lần”, nữ kiến trúc sư lý giải.
Cho dù là nhà ở dân sinh, địa điểm công cộng hay nhà hàng, khách sạn, thì không gian tắm vẫn cần đảm bảo đủ các tiêu chí như tính thẩm mỹ, bền vững và tiện nghi. Trong đó, Naomi Thủy Nguyễn đặc biệt lưu tâm đến công năng và cách tổ chức không gian phòng tắm, vì màu sắc đôi khi chỉ là phụ, chất lượng trang thiết bị mới là điều được quan tâm hàng đầu.
Bà nhấn mạnh: “Bản thân tôi luôn hướng khách hàng đến sự tối giản nhưng phải có hiệu quả lâu dài, sản phẩm thông minh, bền, sang trọng, công năng tốt và đảm bảo vệ sinh. Có thể thấy hiện nay, yếu tố sức khỏe đang được người dân đặc biệt ưu tiên, dù là cho căn nhà lớn hay không gian chỉ rộng chừng 0,8 m2”.
Để ngôi nhà trở thành nơi nghỉ dưỡng mỗi ngày
Nếu phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, phòng ăn là nơi cả gia đình quây quần thưởng thức những bữa cơm ngon miệng, thì phòng tắm cần giống như một spa thư giãn. Sau quá trình tìm tòi và nghiên cứu kỹ lưỡng, Naomi Thủy Nguyễn đã tìm thấy sự đồng điệu với thương hiệu GROHE SPA, thể hiện ở hành trình chung nâng tầm phòng tắm trở thành một không gian đặc biệt để chăm sóc sức khỏe và thư giãn tinh thần.
Kế thừa và phát triển trọn vẹn bản sắc của GROHE – thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu về các giải pháp dành cho phòng tắm và nhà bếp – GROHE SPA cung cấp đến khách hàng danh mục sản phẩm đa dạng, nổi bật với thiết kế hiện đại kết hợp với màu sắc sang trọng, vật liệu và bề mặt mạ được lựa chọn kỹ lưỡng.
Thương hiệu luôn chú trọng đến sự gia tăng trải nghiệm cá nhân, giống như đo ni đóng giày theo nhu cầu của từng gia chủ. Có thể kể đến Rainshower Aqua – sản phẩm sen tắm độc đáo mang đến trải nghiệm đa giác quan, đưa các trải nghiệm với dòng nước trở nên sang trọng, tác động tích cực đến thân – tâm – trí người dùng.
Theo cảm nhận của Naomi Thủy Nguyễn, nước luôn mang lại những cảm giác tươi mát dễ chịu, giống như niềm vui khi tắm mưa thời thơ ấu. Đây cũng là hình ảnh mà bà liên tưởng đến đầu tiên khi được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm vòi sen tắm Rainshower Aqua của thương hiệu GROHE SPA.
“Vòi sen Rainshower Aqua sẽ tạo cho bạn qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong một không gian tắm. Ban đầu là cảm giác như tắm mưa bởi những hạt nước mịn li ti khẽ chạm trên làn da, tiếp đó là sự thư giãn đầy dễ chịu khi giọt nước từ từ kích thích lưu thông toàn bộ huyệt đạo và các mạch máu, như gột rửa hết những mệt mỏi tích tụ sau một ngày dài. Với tôi, trải nghiệm này rất đáng để thử một lần trong đời”, nữ kiến trúc sư bày tỏ.
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam