Sao Việt bắt trend chụp ảnh kỷ yếu kiểu học sinh Mỹ

Sau trào lưu "Lưu Diệc Phi ôm hoa", giới trẻ Việt lại rộ lên mốt chụp hình kỷ yếu kiểu Mỹ

Mẫu nhí Maika Ngọc Khánh bắt trend chụp ảnh kỷ yếu kiểu học sinh Mỹ

Một mùa tựu trường mới lại đến. Học sinh quyến luyến chia tay nhau mùa hè, chụp với nhau những kiểu ảnh ghi lại quãng thời gian bên nhau ở học đường. Vì vậy thật hợp lý khi trong giới trẻ rộ lên mốt chụp ảnh kỷ yếu kiểu học sinh Mỹ với thời trang phong cách American Core.

Ở những trường trung học Mỹ, cuối một năm học, các học sinh luôn cầm về nhà những cuốn kỷ yếu (yearbook) có hình chụp của lớp. Trong cuốn sách thường niên này, học sinh sẽ ghi lại những kỷ niệm đẹp trong năm, hoặc để lại lời nhắn nhủ cho nhau tương lai.

Kỷ yếu trường trung học Mỹ thường có một kiểu ảnh đặc trưng không thấy tại trường châu Á. Đó là ảnh thẻ chụp chân dung của từng học sinh trên phông nền trơn. Bắt nguồn từ mạng xã hội Douyin, xu hướng chụp ảnh mô phỏng kiểu ảnh đặc trưng này đã làm mưa làm gió giới trẻ tại Trung Quốc và bây giờ là Việt Nam.

Để có bộ ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ, người chụp chỉ cần:

  • một chiếc phông nền màu xanh biển
  • áo sơ mi xanh hoặc trắng
  • cà-vạt
  • cách trang điểm nhẹ nhàng, tông hồng cam trẻ trung, mô phỏng những đứa học sinh suốt ngày bay nhảy ngoài nắng với những chấm tàn nhang
  • phụ kiện đi kèm toát lên hơi thở học đường như headphone, kẹo mút, máy ảnh mini
  • nếu có thú cưng nữa càng tốt.

Trào lưu này không chỉ được Gen Z yêu thích mà ngay cả nhiều sao Việt nổi tiếng cũng bắt trend chụp ảnh kỷ yếu kiểu học sinh Mỹ.

Võ Hoàng Yến

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến hóa thân thành nữ học sinh tuổi teen nghịch ngợm với thú cưng.

Những phụ kiện làm bật lên chất học sinh trung học của Võ Hoàng Yến là tai nghe kiểu cũ, áo blazer có huy hiệu của trường học. Tuy nhiên chiếc áo sơ-mi in câu văng tục của nàng mẫu chắc chắn sẽ không được trường chấp nhận để chụp hình kỷ yếu kiểu học sinh Mỹ!

Võ Hoàng Yến trang điểm tự nhiên với những đốm tàn nhang và tóc để xoăn sóng buông lơi. Trong tạo hình cực bắt mắt này, nữ siêu mẫu như hack tuổi trở về với cô gái tuổi 20 hồn nhiên.

Rima Thanh Vy

Rima Thanh Vy thành công hóa thân thành học sinh trung học khi diện chân váy kẻ ca-rô, áo sơ mi trắng, tóc buộc hai bím cực dễ thương.

Để toát lên thần thái trẻ trung của một nữ sinh, cô bổ sung thêm cây kẹo mút và kiểu makeup lốm đốm tàn nhang trên mặt…

…cùng một cuốn sách dày cộm.

Có thể thấy trang phục lẫn phụ kiện dùng cho bộ ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ rất gần gũi với cuộc sống, mà hầu như ai cũng sở hữu. Bởi vậy, trend chụp ảnh kỷ yếu kiểu như học sinh trung học nước Mỹ đang rất thịnh hành và được nhiều bạn trẻ bắt chước.

Trình Mỹ Duyên

Nàng Kiều Trình Mỹ Duyên tạo ấn tượng với phong cách “lạnh lùng girl”. Vẻ đẹp tươi trẻ, trong trẻo của cô đã góp phần tạo nên một bộ ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ ấn tượng.

Phong cách chụp ảnh kỷ yếu như học sinh Mỹ này thường là những kiểu chụp chân dung, để giống nhất với kiểu ảnh thẻ.

Để tăng tính hoài niệm, các bộ lọc hay hiệu ứng chỉnh ảnh cổ điển được lăng xê nhiệt tình. Bạn ưu tiên ảnh có màu hơi phai, không quá sặc sỡ, giảm sáng.

>>> XEM THÊM: CHÂU BÙI MÁCH BẠN CÁCH CHỈNH ẢNH MÀU VINTAGE VỚI APP VSCO

Đỗ Khánh Vân

Diễn viên Đỗ Khánh Vân cực nhí nhố bên bạn diễn trong bộ hình kỷ yếu kiểu Mỹ. Ngắm bộ hình này, biết bao người sẽ hồi tưởng lại thời học sinh hồn nhiên bên những cậu bạn trai cùng lớp. Các cặp đôi đang yêu cũng có thể áp dụng cách chụp hình của Khánh Vân cho bộ hình kỷ niệm của mình.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm