Ngày 20/3 (theo giờ địa phương) đánh dấu một chương mới trong lịch sử Moschino khi Jeremy Scott thông báo rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu. Sự ra đi của nhà thiết kế người Mỹ sau một thập kỷ tại nhà mốt Ý khiến giới mộ điệu không khỏi tiếc nuối. Trước màn “chia tay” chấn động làng mốt này, Jeremy Scott và Massimo Ferretti, Chủ tịch điều hành Aeffe (công ty mẹ của Moschino) đều đưa ra những chia sẻ thẳng thắn.
Phát ngôn trên trang cá nhân, NTK Jeremy Scott bày tỏ:
“10 năm ở Moschino là kỷ niệm tuyệt vời về sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Tôi rất tự hào về di sản mà tôi để lại và muốn cảm ơn Massimo Ferretti vì vinh dự được lãnh đạo ngôi nhà mang tính biểu tượng này. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ trên khắp thế giới vì đã tôn vinh các bộ sưu tập và tầm nhìn của tôi, nếu không có các bạn, tôi sẽ không thể thực hiện được chúng”.
Trong thông cáo báo chí, Massimo Ferretti cũng đưa ra niềm cảm kích trước những cống hiến của Jeremy Scott sau quãng thời gian dài dẫn dắt Moschino. Ông viết: “Bản thân tôi cảm thấy thật sự may mắn khi có cơ hội làm việc với đội ngũ sáng tạo, trong đó có Jeremy Scott. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã tận tụy mười năm với di sản của nhà mốt Franco Moschino. Chính anh ấy đã mở ra một tầm nhìn vui tươi và khác biệt, điều sẽ mãi mãi là một phần không đổi trong lịch sử của Moschino”.
Sự ra đi của Jeremy Scott gây bất ngờ lớn cho ngành công nghiệp thời trang, vì cả đôi bên không để lộ bất kỳ động tĩnh nào về màn chia tay trước hôm 20/3. Hiện, thương hiệu Moschino vẫn chưa công bố gương mặt sẽ kế nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo và từ chối giải thích lý do ra đi của Jeremy Scott.
Jeremy Scott, kẻ nổi loạn của ngành thời trang
Jeremy Scott là tài năng thiết kế đến từ Kansas, Missouri, Mỹ. Ông theo học chuyên ngành thiết kế thời trang tại Học viện Pratt ở Brooklyn, New York. Tên tuổi của nhà thiết kế người Mỹ được biết đến nhiều hơn vào cuối năm 1990 khi Jeremy trình diễn bộ sưu tập đầu tiên tại tuần lễ thời trang trang Paris. Năm 2013, bên cạnh vị trí điều hành sáng tạo của Adidas, Jeremy Scott tiếp quản thêm vai trò giám đốc sáng tạo tại Moschino.
Moschino là di sản của Franco Moschino, người thành lập thương hiệu vào năm 1983, nổi tiếng với các thiết kế ảnh hưởng bởi cảm hứng pop art đầy sự châm biếm và hài hước. Sau khi Franco Moschino qua đời vào năm 1994, quyền dẫn dắt Moschino được trao cho Rossella Jardini. Từ đây, thương hiệu Moschino được biết đến nhiều hơn với phong cách thời trang lập dị, trở thành nơi cung cấp phục trang yêu thích của các biểu tượng nhạc pop như Madonna, Lady Gaga. Jeremy Scott gia nhập vào năm 2013.
Ngay từ bộ sưu tập đầu tay cho Moschino, ra mắt mùa Thu Đông 2014, nhà thiết kế sinh năm 1975 đã tạo ra tiếng vang lớn khi cho ra đời những thiết kế đầy sáng tạo kết hợp hài hước giữa logo của nhà mốt nước Ý và thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald. Từ đây, cái tên Jeremy Scott gần như được gắn liền với danh hiệu “nhà thiết kế bất kính nhất của nền văn hóa đại chúng” hay “kẻ nổi loạn cuối cùng của thời trang”.
>>> XEM LẠI: BST MOSCHINO THU ĐÔNG 2014 RTW
Jeremy Scott chứng minh rằng ông có khả năng tạo ra những sản phẩm tuy chẳng lẫn với ai, thậm chí là lập dị, nhưng vẫn thành công về mặt thương mại. Nghệ thuật cao cấp pha trộn sự châm biếm, hài hước của Jeremy giúp ông chinh phục nhiều ngôi sao mang tính biểu tượng như Lady Gaga, Cardi B, Lizzo, CL, 2NE1, Nicki Minaj, Beyoncé…
Gần như các ngôi sao nhạc pop đều đã từng tìm đến Jeremy cho các video ca nhạc, buổi biểu diễn, sự kiện thời trang…Rihanna từng mặc bộ trang phục denim của Jeremy trong video ca nhạc (MV) We found love. Hay Britney Spears cũng từng diện thiết kế tiếp viên hàng không của ông trong MV Toxic. Năm 2015, Katy Perry từng xuất hiện trong trang phục của Jeremy Scott ở màn biểu diễn giữa giờ của Super Bowl – năm ấy, chương trình đạt kỷ lục ấn tượng về người xem.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
BẠN CÓ MUỐN MUA NHỮNG “CHIẾC BÁNH MÌ” ĐẮT ĐỎ CỦA MOSCHINO?
PHARRELL WILLIAMS “KẾ VỊ” VIRGIL ABLOH TẠI LOUIS VUITTON
TRANG SỨC CÓ THỂ LÀ ĐIỂM DỪNG CHÂN KẾ TIẾP CỦA ALESSANDRO MICHELE
GUCCI ĐÃ TÌM RA GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO MỚI: SABATO DE SARNO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam