Im Siwan vào vai hacker máu lạnh trong phim kinh dị “Unlocked”

Im Siwan tận hưởng sự nghiệp đang thăng hoa khi gây bão mạng xã hội với vai diễn trong bộ phim mới nhất "Unlocked" trên Netflix.

Im Siwan trong poster quảng cáo phim Unlocked. Ảnh: Netflix

Sau thành công của Tuyên bố khẩn cấp và Đình công mùa hè, nam thần tượng xuất thân từ diễn viên đã trở lại làng diễn xuất với dự án mới ấn tượng cùng ảnh hậu Chun Woo Hee. Im Siwan vào vai Jun Yeong, một hacker trong bộ phim Unlocked đang thịnh hành trên Netflix.

Unlocked được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả người Nhật Akira Shiga mang tên Sumaho O Otoshita Dake Na No Ni (tạm dịch Even Though I Just Dropped My Smartphone). Cuốn sách này khi trình làng năm 2017 đã gây được ấn tượng mạnh với độc giả và đoạt được một số giải thưởng.

Trước đó, Nhật Bản cũng đã chuyển thể tiểu thuyết này lên màn ảnh với tên gọi trùng với tiểu thuyết, tên quốc tế là Stolen Identity. Dù sinh sau đẻ muộn hơn bản Nhật nhưng Unlocked vẫn giữ được một sức hút nhất định, bằng chứng là sau 5 ngày phát sóng, Unlocked đứng đầu nhiều quốc gia trên Netflix và lọt top 2 toàn cầu.

Cốt truyện phim Unlockedphản ánh xã hội thực tại

Unlocked là thể loại phim kinh dị trinh thám. Cốt truyện xoay quanh cuộc đời của Nami (Chun Woo Hee) bị xáo trộn sau khi mất và tìm lại được điện thoại. Cô không ngờ đã bị hacker Jun Yeong (Im Siwan) đột nhập và mở mã khóa sản phẩm riêng tư.

Kể từ đó chiếc dế yêu trở thành kẻ phản chủ. “Camera là mắt, loa là tai” ghi nhận lại mọi hoạt động của Nami. Sau khi nắm thóp được nhất cử nhất động của Nami thì “tra nam” Jun Yeong giở trò để đưa cô vào một các bẫy chết người. Ở đó Jun Yeong là một sát thủ máu lạnh xuống tay tàn độc với nạn nhân

Nội dung Unlocked phản ánh một hiện trạng khi con người ngày càng bị trói buộc trong chiếc điện thoại di động, nó có thực và đang diễn ra trong đời sống, đã đưa Unlocked nhận được nhiều sự chú ý.

Im Siwan vào vai nhân vật đa đoan mưu mẹo

Im Siwan nhận mưa lời khen ngợi trong "Unlocked"

Chun Woo Hee thủ vai Nami, cô gái bị hacker đeo bám. Ảnh: Netflix

Không cần quá nhiều bối cảnh đổi mới, không cần hù doạ giật gân, diễn xuất giữa hai nhân vật chính đưa người xem đi vào cốt truyện với một kịch bản thông minh, mạch lạc.

Đặc biệt, diễn xuất đa nhân cách của Im Siwan trong Unlocked đã khiến người xem tấm tắc khen ngợi. Nếu một giây trước anh là chàng trai thân thiện thì vừa quay lưng đã trở mặt thành một kẻ đa đoan đầy ẩn số. Bên cạnh đó, Im Siwan còn đạt được sự chú ý lớn khi là sát thủ ngang tàng mang đến cảm giác lạnh thấu xương cho người xem.

Với bộ phim Unlocked lần này, nhiều khán giả cho rằng anh xứng đáng nhận đề cử cho giải thưởng điện ảnh Baeksang vào cuối năm. Im Siwan không chỉ chứng minh rằng mình có thể hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào mà còn phá bỏ định kiến khi thần tượng trở thành diễn viên. Trước đó, Im Siwan còn là diễn viên thần tượng đầu tiên đặt chân đến Liên hoan phim quốc tế Cannes 2021.

Ảnh: Netflix

Sự nghiệp điện ảnh nở rộ của Im Siwan

Nhiều người hâm mộ lo lắng nam nghệ sĩ sẽ bị gán ghép thành “kẻ phản diện điên rồ” sau khi xuất hiện trong các tác phẩm mang yếu tố kinh dị như Strangers From Hell, Emergency Statement và gần đây nhất là Unlocked. Nhưng điều đó sẽ không thành hiện thực, bởi Im Siwan luôn biết cách đa dạng hóa phạm vi diễn xuất của mình, khi định hướng cho bản thân một vai diễn mới mẻ sau Unlocked.

Trước đó vào năm 2022, nam diễn viên góp mặt trong bộ phim chữa lành tâm trí Summer Strike cùng Seolhyun, bộ phim cũng nhận được sự yêu mến ấn tượng từ khán giả toàn cầu.

Im Siwan nhận mưa lời khen ngợi trong "Unlocked"

Ảnh: Netflix

Năm 2023 là một năm bận rộn cho nam nghệ sỹ. Sau Unlocked, Im Siwan đang chuẩn bị cho một bộ phim khác, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào quý hai của năm.

Trong dự án sắp tới mang tên Road to Boston (trước đó có tựa đề Boston 1947), nam diễn viên sẽ lần đầu tiên đóng cặp với nữ diễn viên Extraordinary Attorney Woo Park Eun Bin. Phim mô tả câu chuyện của các vận động viên Hàn Quốc tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Boston năm 1947, cuộc thi marathon đầu tiên được tổ chức kể từ Thế chiến II. Phim còn có sự tham gia của Ha Jung Woo, Bae Seong Woo, Kim Sang Ho… Quá trình quay phim bắt đầu vào năm 2019 tại Seoul và ở Úc vào năm 2020. Hiện tại, bộ phim đang trong quá trình hậu kỳ, để kịp phát sóng vào vào dịp lễ Chuseok (Trung Thu của Hàn Quốc) vào tháng 9 năm 2023.

Im Siwan nhận mưa lời khen ngợi trong "Unlocked"

Ảnh: Netflix

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm