Người mẫu Nga Elena Matei bắt đầu sự nghiệp ca sĩ

Elena Matei không chỉ là người mẫu quốc tế. Cô còn là một nữ ca sỹ, nhạc sỹ tài năng. Dù ở lĩnh vực nào Elena Matei cũng luôn nỗ lực hết mình để biến ước mơ thành hiện thực

Elena Matei: Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ

Người mẫu, ca sỹ Elena Matei trên trang bìa tạp chí Harper’s Bazaar số 9-2021. Áo, Redrew. Quần, Agent Provocateur. Găng tay, Tako Mekvabidze. Mũ, Gladys Tamez. Bốt, Dolce Vita

Trên đại lộ Số 5 (Fifth Avenue), con đường xa hoa bậc nhất New York, một cô gái với khuôn mặt tựa thiên thần cùng mái tóc dài vàng óng và chiều cao nổi bật thảnh thơi dạo phố. Khi đang say sưa khám phá thành phố đầy sôi động này, cô bị một người chặn đường. Người đó hỏi: “Cô có muốn trở thành người mẫu không?”. Kết quả là cô ấy được mời ký hợp đồng với một trong những công ty quản lý người mẫu hàng đầu ở Mỹ.

Chuyện đã diễn ra từ nhiều năm trước. Còn bây giờ cô gái ấy đã là người mẫu quốc tế, ca sỹ, nhạc sỹ tài năng. Cô là Elena Matei, gương mặt trang bìa của Harper’s Bazar Việt Nam tháng 9-2021. Elena đã nhiều lần xuất hiện trên trang bìa cũng như chụp hình thời trang cho chúng tôi.

Gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu

Elena Matei: Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ

Áo corset, Marta Miljanic. Quần, Liya

“Bạn cảm thấy thế nào khi bất ngờ nhận được lời mời làm người mẫu ngay trên đường phố?”, tôi hỏi Elena khi gặp cô ấy tại buổi chụp hình bìa cho Harper’s Bazaar Vietnam.

“Trước khi đến New York, tôi từng làm người mẫu ở châu Âu. Tuy vậy khi được ngỏ lời tôi vẫn rất bất ngờ. Tôi đã thốt lên trong đầu – Ôi Chúa ơi, cảm ơn Ngài vì đã nghe thấy lời nguyện cầu của con!”, Elena hồi tưởng.

Sau lời đề nghị ấy, Elena ký hợp đồng với Elite Model Management và nhanh chóng trở thành người mẫu được nhiều nhãn hàng săn đón. Cô từng được chọn là gương mặt đại diện trong các chiến dịch của nhiều thương hiệu như Raw Spirit; Nissa; Guess Jeans; hay Victoria’s Secret. Elena Matei còn là một trong những thiên thần xuất hiện trong cuốn sách ảnh nổi tiếng Angels của nhiếp ảnh gia Russell James thực hiện cho Victoria’s Secret. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của cô trên trang bìa của nhiều tạp chí thời trang trên khắp thế giới.

Elena Matei: Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ

Áo sơ-mi, Gasanova. Quần, Shop the Retreat. Bốt, IINDACO. Găng tay, Charles and Ron. Mũ, Gladys Tamez

Chia sẻ về bí quyết để thành công với nghề người mẫu, Elena bộc bạch: “Trước khi chọn nghề người mẫu, tôi đã cân nhắc rất kỹ về ưu và khuyết điểm của mình. Và khi đã quyết định làm gì đó, tôi sẽ không bao giờ nói không. Tôi nỗ lực hết mình để trở thành người giỏi nhất. Tôi luôn mang tâm lý của người hiếu thắng. Ngoài ra bạn cũng cần sự tự tin, hồ sơ cá nhân tốt, diện mạo khác biệt và đừng mất tinh thần khi bị từ chối”.

Nữ ca sỹ, nhạc sỹ tài năng

Elena Matei: Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ

Áo, Redrew. Quần, Agent Provocateur. Găng tay, Tako Mekvabidze. Mũ, Gladys Tamez. Bốt, Dolce Vita

Elena Matei sinh ra ở Moldova thuộc Liên Xô cũ. Khi còn bé, cô đã ước mơ lớn lên sẽ trở thành ca sỹ. Tuổi niên thiếu, Elena rời Moldova đến Bucharest, Romaniam, khi giành được một giải thưởng âm nhạc ở đây.

Chính tại Romania, cô đã lần đầu thử nghiệm với công việc người mẫu, để rồi chính thức bước vào nghề vài năm sau cô chuyển đến Mỹ. Giờ đây khi đã ở trên đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu, Elena quyết định trở lại với giấc mơ âm nhạc.

Sau thời gian dài ấp ủ, cô vừa cho ra mắt hai ca khúc Magic World Every Time I Fall do cô tự sáng tác và biểu diễn. Với ca từ đậm chất tự sự cùng chất giọng trong sáng, bay bổng, sản phẩm âm nhạc của Elena được đón nhận và ủng hộ nhiệt tình. Nói về quyết định táo bạo này, Elena chia sẻ: “Âm nhạc chữa lành tâm hồn tôi. Tôi muốn cất tiếng hát để truyền tải câu chuyện và cảm xúc của mình đến mọi người. Khán giả của tôi là những người tìm thấy chính họ trong những gì tôi hát”.

Đam mê âm nhạc, nhưng Elena Matei khẳng định: “Tôi vẫn sẽ không từ bỏ nghề người mẫu để theo đuổi ca hát mà chọn cân bằng giữa hai lĩnh vực”.

Lời khuyên cho bạn trẻ muốn trở thành người mẫu

Đầm, Gasanova. Bốt, Karibbein Ann Mariee. Mũ, Gladys Tamez

“Tôi rất thích một câu nói của Serena Williams: Một nhà vô địch được xác định không phải bởi chiến thắng mà là cách họ đứng dậy khi vấp ngã. Vì vậy tôi khôngmất tinh thần sau những lần thất bại. Sự nghiệp của ai cũng sẽ có những bước thăng trầm. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn học được gì sau quá trình ấy. Bên cạnh đó, bạn cứ làm việc chăm chỉ, trung thực và tích cực, rồi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng”.

Đó là lời khuyên của Elena dành cho bạn trẻ mới vào nghề.

Áo, Redrew. Quần, Agent Provocateur. Găng tay, Tako Mekvabidze. Mũ, Gladys Tamez. Bốt, Dolce Vita

Đầm, Gasanova. Bốt, Karibbein Ann Mariee. Mũ, Gladys Tamez

Photographer: Josh Ryan @joshryanphoto
Model: Elena Matei @elena_matei
Stylist: Cara Gordon @caragordon
Makeup: Gia Barsochinni.
Hair: Taray Moy.
Casting Director: Vincent Tran @vincenttranartistry
Location: Studio Steeds.
Producer: Cory Couture Productions with FTL Moda @Corycoutureproductions @ftlmoda
Editor: Duyên Nguyễn @duyen_nguyen108

>>Xem thêm: NHÀ THIẾT KẾ TRANG SỨC LARSA PIPPEN: ĐỪNG LO LẮNG VỀ NHỮNG GÌ NGƯỜI KHÁC NGHĨ VỀ PHONG CÁCH CỦA BẠN

Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam 

Mới nhất về Elena Matei

Xem thêm

Nhân vật

Người mẫu Nga Elena Matei bắt đầu sự nghiệp ca sĩ
Elena Matei

Gương mặt đại diện trong các chiến dịch của nhiều thương hiệu như: Raw Spirit; Nissa; Guess Jeans; hay Victoria’s Secret. Cô cũng góp mặt trong cuốn sách ảnh nổi tiếng Angels của nhiếp ảnh gia Russell James thực hiện cho Victoria’s Secret.

Sản phẩm âm nhạc của Elena Matei: Magic World, Every Time I Fall

Instagram: Elena Matei 

Năm sinh : 1991
Nơi sinh : New York
Lĩnh vực hoạt động/nghề nghiệp : Người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ