Louis Vuitton vừa quyết định sẽ đưa bộ sưu tập nam giới mùa Thu Đông 2021 về Seoul, Hàn Quốc trình diễn. Tham gia buổi trình diễn đặc biệt này có đại sứ toàn cầu mới nhất của Louis Vuitton, nhóm nhạc Kpop BTS. Các thành viên – Jung Kook, J-Hope, V, RM, Jin, Suga và Jimin – trở thành nhân vật chính trong buổi diễn độc quyền của nhà mốt Pháp.
BTS xuất hiện trong các trang phục quan trọng nhất BST Louis Vuitton Men Thu Đông 2021
Các show thời trang của những nhà mốt lớn thông thường được thực hiện tại bốn thủ phủ thời trang lớn của thế giới. Đối với Louis Vuitton, đây là Paris. Tuy nhiên, từ mùa thu năm ngoái, nhà mốt đã năng nổ đưa show diễn về các thành phố châu Á. Virgil Abloh, giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam tại Louis Vuitton, đã khởi xướng mô hình trình diễn thời trang lưu động này. Anh gọi nó là “The Voyage” (chuyến du ngoạn).
Anh giải thích rằng hình thức trình diễn này vượt qua các mùa thời trang truyền thống. Nó đặt các bộ sưu tập trong bối cảnh “giao lưu giữa các nền văn hóa và quốc gia, bám sát các giá trị cốt lõi của sự đa dạng, hòa nhập và thống nhất”. Và tất nhiên, nó cũng là một biện pháp chống lại tình trạng ngăn sông cấm chợ vì đại dịch toàn cầu, khiến các khách hàng và bạn bè của nhà mốt không thể đến Pháp tham dự show chính thức.
>>> Xem lại show LOUIS VUITTON MEN THU ĐÔNG 2021: BỘ SƯU TẬP “PECULIAR CONTRAST, PERFECT LIGHT”
Show Louis Vuitton Men Thu Đông 2021 vốn được công chiếu qua mạng, vào tháng 01/2021 vừa qua. Khi được đưa về Hàn Quốc, nó được biến tấu với một tinh thần mang tính chất vị lai hơn. Virgil Abloh cũng giới thiệu 34 thiết kế mới, và chỉ sử dụng lại 7 mẫu từ bộ sưu tập đã công chiếu từ trước đây – chính là 7 trang phục do các chàng trai BTS khoác lên người.
Thước phim được quay tại Art Bunker B39, một không gian nghệ thuật ở ngoại ô thủ phủ Seoul. Đoạn phim được đạo diễn Hàn Quốc Jeon Go-woon chỉ đạo. Nhạc phim sử dụng tác phẩm của CIFIKA, Kim Kate và Net Gala.
“Bộ phim giới thiệu cuộc hội thoại giữa những không gian khác biệt. Sự chuyển động và kết nối toàn cầu đang là tâm điểm của thời đại chúng ta. Và một hành trình khám phá thành phố Seoul qua lăng kính của sự đa dạng,” theo Louis Vuitton.
Abloh nói thêm: “Seoul có một nguồn năng lượng độc đáo và BTS là hiện thân hoàn hảo của nguồn năng lượng này. Các chàng trai này sẽ thêm chất riêng của mình vào bộ sưu tập, và đưa nó lên một tầm cao mới.”
Đại sứ hoàn hảo cho nhà mốt Pháp
BTS, từ viết tắt của Bangtan Sonyeondan hay “Beyond the Scene”, gồm bảy nghệ sỹ – Jin, Suga, J’Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Mỗi người đều có phong cách riêng. Nhóm nhạc đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ba lần vào năm 2020; và đã được công nhận tại Billboard Music Awards, American Music Awards và MTV Video Music Awards.
Sự nổi tiếng và phong thái của nhóm đã giúp họ dễ dàng thu phục các nhà lãnh đạo quan trọng trong giới thời trang. BTS đã lọt vào Danh sách mặc đẹp nhất năm 2019 của Vanity Fair. Cùng năm đó, họ được vinh danh là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Fila; và được mặc trang phục bởi nhà thiết kế thời trang nam của Dior, Kim Jones, người đã thiết kế trang phục sân khấu cho chặng lưu diễn vòng quanh thế giới Love Yourself: Speak Yourself của nhóm.
BTS tự hào có 45,1 triệu người theo dõi trên Instagram. Chính vì thế, với sức ảnh hưởng và khả năng tạo cảm hứng mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, BTS đã được chọn làm đại sự cho thương hiệu xa xỉ hàng đầu nước Pháp.
>>> Xem thêm: LOUIS VUITTON BỔ NHIỆM NHÓM BTS LÀM ĐẠI SỨ TOÀN CẦU
Ảnh: Louis Vuitton
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam