Hãng siêu xe vang danh của Ý, Ferrari, vừa tung ra bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên, theo định dạng See Now Buy Now. Các thiết kế ứng dụng dành cho cả nam và nữ, mang kiểu dáng thể thao và đầy tính vị lai. Giám đốc sáng tạo đa dạng hóa thương hiệu, Rocco Iannone, là người chịu trách nhiệm cho bộ sưu tập Ferrari Xuân 2022. Trước đây, ông từng đầu quân cho Dolce & Gabbana và Giorgio Armani.
Ferrari từng nhiều lần “nhá hàng” ý định lấn sân thời trang. Trong quá khứ, hãng xe từng tung ra các thiết kế áo khoác, áo phông, mũ,… gắn logo thương hiệu. Sản phẩm được các fan của hãng siêu xe vô cùng yêu thích. Lần này, với bộ sưu tập Xuân 2022, Ferrari giới thiệu thêm trang sức, giày thể thao, áo khoác,… đính logo ngựa chồm (Prancing Horse). Đây là biểu tượng của hãng siêu xe danh giá. Nó cũng mang ý nghĩa to lớn đối với ngành công nghiệp sản xuất siêu xe trên toàn thế giới.
Thương hiệu thời trang của Ferrari sẽ được gọi là Ferrari Style. Nhà mốt này sẽ không ra mắt sản phẩm theo các mùa thời trang truyền thống. Thay vào đó, Ferrari Style cho biết sẽ tiếp tục tung thêm BST mới cho những tháng tiếp theo, kéo dài đến giữa năm 2022.
Show thời trang diễn ra tại nhà máy sản xuất xe hơi
Địa điểm diễn ra show thời trang là nhà máy Ferrari ở Maranello, Italy. Đây là nơi thương hiệu cho ra đời những chiếc siêu xe gầm cao nổi tiếng.
Siêu mẫu Ý Mariacarla Boscono, nàng thơ của Ricardo Tisci, và siêu mẫu Nga Natalia Vodianova là hai gương mặt sáng giá của show diễn. Trong các thiết kế táo bạo của Ferrari Style, các người mẫu sải bước trên sàn runway nhỏ hẹp. Nhạc nền của Frédéric Sanchez càng khiến phần trình diễn thêm ấn tượng.
Trang phục trong BST Xuân 2022 được lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi. Hình ảnh của dòng xe Speedster quen thuộc của Ferrari xuất hiện trên những bộ quần áo qua đường nét và chất liệu. Áo khoác chống gió, áo trench coats và áo khoác mùa đông nổi bật trong sắc đỏ, xanh dương và vàng.
Họa tiết hình học đại diện cho những chiếc xe chạy dọc đường băng. Chất liệu sợi carbon cũng phổ biến trong các sản phẩm xe sử dụng khí động học của Ferrari. Nhìn chung, các thiết kế mang kiểu dáng thể thao, có âm hưởng thời trang đường phố.
Logo Ferrari và biểu tượng chú ngựa trên trang phục Ferrari Style Xuân 2022
Giám đốc sáng tạo Iannone không quên đính kèm logo Ferrari vào các thiết kế. Chẳng hạn như trên vớ hay thắt lưng. Kiểu dáng gợi nhớ đến phong cách của nhà mốt Off-White.
Một số các thiết kế được in hình hành động phi nước đại của loài ngựa. Bên cạnh đó, áo làm từ lụa mỏng và quần Bermuda có in hình xe Ferrari trên các tạp chí vintage. Cách kết hợp di sản thương hiệu vào trang phục là thủ thuật mà các nhãn hàng xa xỉ thường dùng. Điển hình như Louis Vuitton, Burberry và Fendi.
Biểu tượng chú ngựa cũng xuất hiện trên trang sức, phụ kiện. Kính râm thể thao hợp tác cùng nhà mốt Ray-Ban. Giày thể thao kết hợp với nhãn hàng Puma, được thiết kế tối giản và chỉ có một màu trắng. Đế giày gai với các rãnh được chạm khắc khéo léo. Lưỡi giày có biểu tượng của hãng xe.
Được biết, Ferrari Style sẽ chú trọng đến đối tượng khách hàng gen Z. Đây là thế hệ định hình xu hướng và các làn sóng thời trang quan trọng. Theo Giám đốc Iannone, Ferrari Style đang có kế hoạch mở rộng tệp khách hàng, ngoài các fan của hãng xe huyền thoại. Đặc biệt là giới trẻ và phái nữ. Các thiết kế unisex cũng sẽ được chú trọng phát triển để phù hợp với các dáng người khác nhau.
>>> Xem thêm: FERRARI VÀ NTK PHILLIP PLEIN KIỆN NHAU RA TÒA VÌ…INSTAGRAM
Ảnh: Ferrari, Valerio Mezzanotti (The New York Times)
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam