Những ngôi sao châu Á gây bão làng thời trang cao cấp
Trước đây, các thương hiệu thời trang cao cấp, do xuất thân từ phương Tây, nên luôn “chọn mặt gửi vàng” ở các ngôi sao Hollywood.
Tuy nhiên, trong một thập niên trở lại, con Rồng châu Á đã trỗi dậy. Làn sóng văn hóa từ Trung Quốc và Hàn Quốc đặc biệt mạnh mẽ, lan rộng khắp thế giới. Thông qua âm nhạc và phim ảnh, các ngôi sao châu Á “hớp hồn” fan khắp năm châu bốn bể. Sự ra đời của các phương tiện streaming như Spotify, Apple Music, Netflix…cũng cho phép truyền bá các sản phẩm văn hóa từ châu Á ra thế giới dễ dàng hơn.
Kết quả là hàng loạt ngôi sao, vốn chỉ hoạt động tại châu Á, nghiễm nhiên trở thành những gương mặt nổi danh toàn cầu.
Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi mùa thời trang Thu Đông 2020, những gương mặt châu Á trở thành những cái tên hạng A, được nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ mời lên các chiến dịch quảng cáo toàn cầu.
Hãy cùng Harper’s Bazaar điểm qua những gương mặt châu Á nào đang làm mưa làm gió trong làng thời trang cao cấp thời gian gần đây.
Lisa Manoban for Celine
Sau một thời gian là nàng thơ của Celine, tham dự các show diễn của thương hiệu tại Paris và diện toàn phụ kiện từ hãng, Lisa Manoban của nhóm nhạc nữ Kpop BLACKPINK đã được “thăng cấp”, mời làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu vào năm 2020.
Chiến dịch thời trang Thu Đông 2020 của Celine do chính Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane cầm máy. Qua ống kính của anh, Lisa BLACKPINK đẹp trưởng thành, mang phong thái của một cool girl, khác hẳn với hình tượng nhí nhảnh hàng ngày.
Rosé Park for Saint Laurent
Rosé Park (tên thật là Park Chaeyoung), một thành viên khác của BLACKPINK, cũng được mời trở thành gương mặt đại sứ cho Saint Laurent vào năm nay. Lý do rất dễ hiểu. BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ hot nhất toàn cầu hiện nay. Và Rosé, do sinh ở New Zealand, hoà quyện vẻ thanh lịch của châu Á cùng sự hiện đại mang nét Tây Âu. Khi trở thành đại sứ cho Saint Laurent, cô theo gót những huyền thoại như Kate Moss và siêu mẫu Cara Delevingne.
Tại BLACKPINK, Jennie và Lisa cool ngầu đại diện cho sắc đen. Còn Rosé và Jisoo đại diện cho màu hồng nữ tính ngọt ngào. Rosé đã trung thành với hình tượng này khi chụp chiến dịch quảng cáo cùng Saint Laurent. Chiếc áo ren nữ tính cùng mái tóc đơn giản của Rosé làm bật lên dòng túi xách Solferino mới. Bộ ảnh đen trắng do nhiếp ảnh gia David Sims cầm máy.
>>> Xem thêm: VỪA BỔ NHIỆM ROSÉ BLACKPINK LÀM ĐẠI SỨ, SAINT LAURENT ĐÃ HƯỞNG LỢI
Jackson Wang for Cartier
Jackson Wang là một gương mặt cá biệt trong làng giải trí Trung Hoa. Gia đình anh có gốc gác thâm sâu. Bản thân anh từng là một thành viên của đội tuyển đấu kiếm Olympic Hồng Kông trước khi theo đuổi âm nhạc. Trở thành một thành viên của GOT7, Jackson Wang gây thu hút vì cá tính mạnh, vẻ điển trai, cùng sự khiêm tốn đến từ gốc gác gia đình gia giáo.
Phong cách của Jackson đã thu hút Cartier. Anh được bổ nhiệm làm gương mặt đại diện cho dòng đồng hồ Pasha de Cartier mới của 2020. Trong chiến dịch thời trang Thu Đông 2020 của Cartier, anh sánh đôi với những cái tên như Rami Malek, diễn viên đoạt giải Oscar, và Maisie Williams của Trò chơi Vương quyền.
>>> Xem thêm: CARTIER MỜI JACKSON WANG LÀM ĐẠI SỨ CHO DÒNG ĐỒNG HỒ PASHA DE CARTIER
Jun Ji Hyun for Alexander McQueen
“Mợ chảnh” Jun Ji Hyun nổi danh là một diễn viên gây sốt màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Cô có sự chọn lọc kỹ càng với các kịch bản truyền hình. Bất cứ bộ phim nào nữ diễn viên tham gia cũng tạo được tiếng vang. Từ Cô nàng ngổ ngáo (My Sassy Girl) cho đến Huyền thoại biển xanh (Legend of the Blue Sea) và Vì sao đưa anh đến (My Love from the Star)…
Vẻ đẹp sang trọng, không chỉnh sửa dao kéo, tự nhiên mà thần thái của Jun Ji Hyun đã chinh phục Alexander McQueen. Thương hiệu Anh đã mời diễn viên làm đại sứ chính thức ở Hàn Quốc từ mùa hè 2020. Cho chiến dịch thời trang Thu Đông 2020 của Alexander McQueen, Jun Ji Hyun cũng được mời chụp các bộ ảnh với sản phẩm mới nhất.
Dịch Dương Thiên Tỉ for Tiffany & Co
Dịch Dương Thiên Tỉ (Jackson Yee) của nhóm TF Boys là một cái tên nổi bật tại Trung Quốc. Vừa là ca sỹ, vừa là diễn viên, chàng trai trẻ này sở hữu tài năng xuất chúng.
Cậu vừa được tạp chí Forbes bình chọn là ngôi sao có ảnh hưởng nhất của danh sách China Celebrity 2020, vượt mặt hàng loạt đàn anh đàn chị. Tuy mới debut năm 2013 nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ đã được đánh giá là ngôi sao có sức ảnh hưởng truyền thông và thương mại hàng đầu ở Đại Lục.
Đây là lý do Dịch Dương Thiên Tỉ được Tiffany & Co mời làm đại sứ toàn cầu từ mùa hè 2020. Bộ ảnh cậu chụp cho Tiffany & Co tuy không phải là một chiến dịch thời trang Thu Đông 2020. Nhưng nó đáng được nhắc đến. Vì hậu chiến dịch này, Tiffany & Co đã thoát lỗ, lần đầu tiên có lợi nhuận sau khi đại dịch COVID-19 khiến hãng “tả tơi”.
>>> Xem thêm: TIFFANY & CO MỜI DỊCH DƯƠNG THIÊN TỈ LÀM ĐẠI DIỆN, MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CHÂU Á
Irene Bae và Chanyeol Park for Prada
Irene Bae là một thành viên của nhóm Red Velvet. Chanyeol Park là gương mặt đến từ nhóm EXO. Cả hai đều được Prada mời lên chiến dịch thời trang Thu Đông 2020 toàn cầu.
Prada cho biết, họ đang tìm đến sự đa dạng và năng động của các tài năng trẻ. Chính vì vậy, Irene Velvet và Chanyeol EXO đều phù hợp với tiêu chí của nhà mốt Pháp. Cả hai được chính thức mời làm đại sứ thương hiệu trong năm 2020.
Harper’s Bazaar Việt Nam