HỌC SAO CHÂU Á DIỆN THỜI TRANG HÈ VỚI HỌA TIẾT THẬT NÊN THƠ

Thời trang hè gọi tên những hoạ tiết quen thuộc: hoa cỏ, chấm bi, gingham...

Ảnh: Bella Campen Vietnam Fanpage

Chỉ cần lướt một vòng trang mạng xã hội của các sao nữ, bạn sẽ biết ngay là mùa hè đã đến. Diện gì vừa đẹp lại đúng điệu mùa hè? Hãy học hỏi gu thời trang hè của các sao châu Á nhé.

Hoạ tiết hoa

Baifern (Chiếc lá bay) trẻ trung khi diện đầm hoa babydoll. Ảnh: Baifern VNFC

Hoạ tiết nữ hoàng của mùa thời trang hè hẳn là hoa cỏ. Các mỹ nhân Hoa, Hàn, Thái hay Việt Nam đều không bỏ lỡ kiểu họa tiết nữ tính này. Được ưa chuộng nhất là những mẫu hoa cỡ nhỏ và vừa. Vừa tôn dáng vừa có nét bohemian lãng mạn cho mùa nắng.

Đầm hoa nhí tông pastel cũng là item mà nàng fashionista Thiều Bảo Trâm ưa chuộng mùa hè này. Ảnh: IG thieubaotram

Nếu hoa cúc trắng nền đen từng làm mưa làm gió ở showbiz Hàn thì các loại hoa nhỏ li ti lại được nhiều sao Việt ưa chuộng. Riêng các mỹ nhân Thái lại thích sắc vàng của nắng hạ. Nên hoa hướng dương, thậm chí thứ quả nhiệt đới là chuối cũng được trưng dụng trên trang phục triệt để!

Ai nghĩ “chị đại” Bee của The Face Thái lại ngọt ngào thế này khi diện hoạ tiết hoa. Ảnh: Bee Namthip Vietnam Fanpage

Nguyên cây hoa hướng dương rực rỡ như mỹ nhân Chompoo. Ảnh: Chompoo Araya Vietnam Fanpage

Nếu không muốn diện họa tiết hoa toàn tập, bạn cũng có thể chọn trang phục điểm xuyết chút hoa. Ví dụ như Thanh Hằng. Vừa cá tính khi diện áo lưới xuyên thấu, lại vẫn nữ tính nhờ những miếng thêu hoa hồng.

Siêu mẫu Thanh Hằng lại tinh tế khi chọn chiếc áo xuyên thấu với hoạ tiết hoa tiết chế. Ảnh: IG phamthanhhang_

Chấm bi

Chi Pu diện một biến tấu của hoạ tiết chấm bi cổ điển mà rất bắt mắt. Ảnh: IG chipupu

Dù to hay nhỏ, chấm bi cũng là họa tiết giúp bạn nổi bật mùa hè. Chấm bi trắng vẫn là đẹp nhất khi kết hợp cùng ba sắc màu phổ biến đen, đỏ, xanh dương. Lưu ý là tương tự với họa tiết hoa, bạn hãy chọn chấm bi nhỏ nhắn để thân hình trông thon gọn hơn. Các mẫu chấm bi cỡ lớn cũng có thể khiến bạn dễ quê mùa.

Chấm bi và bèo nhún vốn đã khá nhiều cho một set đồ nữ tính. Bạn nên tiết chế phụ kiện và makeup nhẹ nhàng đi cùng. Ảnh: IG klinhnd

Họa tiết kẻ caro

Phí Phương Anh dạo gần đây có vẻ khá chuộng các thiết kế bo thun. Chiếc đầm caro gingham này khéo léo tôn vòng eo thon hiệu quả. Ảnh: IG phi.phuonganh

Kẻ caro gingham đang quay lại mạnh mẽ trong các mẫu thời trang hè năm nay. Chúng vừa đậm chất thơ lại theo sát xu hướng retro của năm nay.

Nếu muốn trông như một cô gái vừa bước ra từ ảnh chụp polaroid của thập niên 1970, bạn hãy chọn những mẫu họa tiết kẻ carô có màu pastel như xanh bạc hà, beige, hồng đất… Tăng thêm nét cổ điển khi chọn đầm chữ A có họa tiết carô. Kết hợp với vài chi tiết nữ tính như bèo nhún ở cổ áo, tay áo, trông bạn sẽ như cô tiểu thư nước Anh vậy.

>>> Xem thêm: 7 KIỂU TÓC XINH XẮN, DỄ LÀM CHO MÙA HÈ BIẾN BẠN THÀNH SAO HÀN

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm