Kể từ khi gia nhập Kenzo vào năm 2011, hai giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim đã luôn tôn vinh di sản của thương hiệu. Họ làm điều ấy bằng cách truyền đạt tinh thần, màu sắc, ngôn ngữ ban đầu và năng lượng vô hạn của Kenzo Takada – người sáng lập nên thương hiệu thời trang danh giá, thông qua những thiết kế, những bộ sưu tập mang nguồn năng lượng tươi mới.
Nhằm tri ân và tôn vinh những di sản của thương hiệu, hai nhà thiết kế đã cùng tìm lại lịch sử của thời trang Kenzo. Rồi từ đó, họ muốn khơi dậy lại hành trình của người sáng lập Kenzo Takada. Đây cũng là lý do cho những chuỗi các bộ sưu tập La Memento của Kenzo ra đời sắp tới.
Bộ sưu tập La Memento No. 1 của Kenzo và nguồn cảm hứng từ chiến dịch quảng cáo năm 1983
Hai giám đốc sáng tạo Humberto Leon và Carol Lim đã bị thu hút bởi những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng nhất của lịch sử thương hiệu. Đó là sự hợp tác của Kenzo Takada với nhà sản xuất hình ảnh Hans Feurer. Hình ảnh quảng cáo cho bộ sưu tập thời trang Kenzo năm 1983 được chụp tại Lanzarote. Chiến dịch lần ấy có sự tham gia của các gương mặt mới lúc bấy giờ là Sayoko và Iman.
Có thể nói, chiến dịch Kenzo năm 1983 đã phá vỡ các quy tắc về quảng cáo thời trang. Ngay khi nhìn thấy những bản in hoa trong bộ sưu tập này, Humberto Leon và Carol Lim đã quá ấn tượng. Họ cho rằng cần phải khơi dậy lại. Và bộ sưu tập La Memento No. 1 của Kenzo được bắt nguồn từ đó.
Cuộc du hành vào quá khứ của Kenzo
Với bộ sưu tập La Memento No. 1 của Kenzo, Humberto và Carol đã làm sống dậy những mẫu họa tiết in hoa đầy màu sắc. Đặt lên những thiết kế mang hơi hướng vintage như áo khoác dáng dài, áo khoác phi hành đoàn, quần jeans…; Sự sống động, tươi vui của bộ sưu tập La Memento No. 1 của Kenzo trở nên rõ rệt hơn hẳn.
Không giống với bảng màu trầm thường thấy ở sàn diễn thu đông, La Memento No. 1 ngập tràn sắc neon nổi bật. Từ xanh cobalt, tím, hồng fuchsia đến cam và vàng rực rỡ. Cuộc du hành vào quá khứ của Kenzo vì thế mà trở nên vô cùng thú vị và đáng tận hưởng.
Từ ngày 10 – 18/10/2017, người xem có thể chiêm ngưỡng BST La Memento No. 1 của thời trang Kenzo tại sự kiện pop-up store diễn ra ở Saigon Centre, Quận 1, Tp.HCM.
Harper’s Bazaar Việt Nam